Bộ phụ kiện thời trang độc lạ ngăn nạn cưỡng hiếp ở Ấn Độ

Nhằm giúp phụ nữ Ấn Độ cảm thấy yên tâm hơn mỗi lần ra đường, bộ phụ kiện thời trang phòng thân thông minh chống nạn cưỡng hiếp đã được ra đời. 

Anh Shyam Chaurasia sinh sống ở bang Uttar Pradesh có ý tưởng tuyệt vời là giúp phụ nữ Ấn Độ cảm thấy an tâm hơn mỗi khi ra đường. Theo đó, anh Shyam cho ra mắt bộ phụ kiện thời trang phòng thân thông minh gồm 3 món đồ là túi xách, dép sandal và khuyên tai.

Theo Newsflare, “đôi sandal chống cưỡng hiếp” và “súng túi thông minh” có thể bắn được đạn để dọa đối tượng có ý định tấn công hay cưỡng hiếp phải hoảng sợ mà bỏ chạy. Đây cũng là cách để thu hút sự chú ý của những người xung quanh để kịp thời hỗ trợ nạn nhân.

Nhìn bề ngoài “súng túi thông minh” mang hình dáng và chức năng hoàn toàn giống với mọi chiếc túi thời trang khác của phụ nữ. Nhưng điểm nhấn của chiếc túi này chính là nút ấn màu đỏ cỡ nhỏ gắn trên mặt túi. Khi người dùng ấn nút, một viên đạn sẽ được bắn ra từ ống nhỏ gắn trên thân túi. Trên thực tế, đây không phải là đạn thật mà chỉ là vỏ đạn. Nhưng nhờ âm thanh chói tai, nạn nhân có thể khiến kẻ có ý định tấn công hoảng sợ mà bỏ chạy, cũng như thu hút sự chú ý của những người gần đó tới giúp đỡ. 

“Đôi sandal chống cưỡng hiếp” cũng được thiết kế có cơ chế hoạt động tương tự như "súng túi thông minh". Tuy nhiên, nó còn được kết nối qua Bluetooth với người thân của người đi giày. 

Còn những chiếc khuyên tai được gắn thiết bị theo dõi GPS và có nút ấn thực hiện cuộc gọi khẩn cấp. Khi cần thiết, người dùng có thể liên lạc tự động với cảnh sát, hoặc người thân trong gia đình thông qua 3 món phụ kiện trên.

Anh Chaurasia bày tỏ hy vọng bộ phụ kiện do mình chế tạo có thể bảo vệ phụ nữ tại Ấn Độ, nơi phụ nữ và bé gái thường xuyên là nạn nhân của vấn nạn bạo hành và tấn công tình dục.

Giá bán bộ phụ kiện an toàn này là 31,35 USD. Nhưng theo anh Chaurasia, các thiết bị vẫn chưa được bán trên thị trường. Hiện anh này được trung tâm cải tiến của trường Đại học Abdul Kalam hỗ trợ giúp để đưa các sản phẩm bán ra thị trường. Khách hàng chỉ cần sạc các thiết bị trong vòng 2 tiếng đồng hồ là có thể sử dụng cả tuần.

Theo Cục Hồ sơ Tội phạm Quốc gia Ấn Độ, hơn 28.000 phụ nữ bị cưỡng hiếp được báo cáo vào năm 2020. Nói cách khác, cứ 18 phút, Ấn Độ lại xảy ra 1 vụ hiếp dâm. Nhưng theo các chuyên gia, con số thực tế còn cao hơn nhiều vì các nạn nhân lo sợ và không dám tố cáo. 

Số vụ cưỡng hiếp ở Ấn Độ vẫn không ngừng gia tăng trong những năm sau vụ cưỡng hiếp tập thể và giết hại dã man một nữ sinh ở thủ đô New Delhi vào năm 2012. Các chuyên gia nhận định, vụ án xảy ra vào năm 2012 đã khiến dư luận Ấn Độ xóa bỏ mặc cảm xấu hổ khi nói tới các vụ án hiếp dâm.

Từ đây, Ấn Độ đã cho cải cách bộ luật và đưa ra những hình phạt nặng hơn đối với đối tượng phạm tội hiếp dâm. Theo đó, tòa án được yêu cầu nghiên cứu các vụ án hiếp dâm và nhanh chóng đưa ra xét xử. Ngoài ra, tội danh cưỡng hiếp được áp dụng với cả hình thức quan hệ bằng đường hậu môn và đường miệng.  

Tuy nhiên, theo các nhà hoạt động và luật sư, Ấn Độ vẫn cần tăng cường thêm nhiều biện pháp để bảo vệ phụ nữ. Bởi trên thực tế, các vụ tấn công tình dục nhằm vào phụ nữ xảy ra thường xuyên ở Ấn Độ. Thậm chí, nhiều vụ án tấn công và cưỡng hiếp kinh hoàng cũng không được xử lý thỏa đáng do hạn chế của hệ thống luật pháp Ấn Độ.

Lý do khiến người đàn ông đi ăn xin kiếm 4.000 USD mỗi tháng bị bắt

Lý do khiến người đàn ông đi ăn xin kiếm 4.000 USD mỗi tháng bị bắt

Người đàn ông đi ăn xin kiếm 4.000 USD/tháng bị cảnh sát bắt, sau khi người này bị phát hiện ăn uống xa xỉ trong một nhà hàng. 

Nhà ngoại giao nước ngoài ở Mỹ bị cáo buộc cưỡng hiếp hàng xóm

Nhà ngoại giao nước ngoài ở Mỹ bị cáo buộc cưỡng hiếp hàng xóm

Nhà ngoại giao nước ngoài ở Mỹ bị cáo buộc cưỡng hiếp nữ hàng xóm 2 lần, nhưng đã được thả tự do nhờ sử dụng quyền miễn trừ ngoại giao. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !