Bỏ mặc thú cưng ở nhà hơn 1 tháng, chủ nhân bị phạt tiền ‘khủng’

Chủ nhân của 2 chú chó chịu phạt tiền "khủng" do bỏ mặc thú cưng ở nhà hơn một tháng mà không có đồ ăn. 

Chủ nhân của 2 chú chó bị phạt số tiền cao kỷ lục 113.000 Đài tệ (4.053 USD), sau khi những người hàng xóm báo cáo sự việc hai thú cưng bị bỏ mặc trong căn nhà trống hơn một tháng mà không có gì để ăn.

Theo thông cáo báo chí từ chính quyền huyện Gia Nghĩa thuộc đảo Đài Loan, hai chú chó được báo cáo bị bỏ mặc trong nhà thường xuyên và chúng sẽ sủa ầm ĩ khi bị đói. Chủ nhân của hai chú chó là ông Lin đã đi vắng hơn một tháng. Những người hàng xóm đã cố gắng giúp hai con vật sống sót bằng cách ném thức ăn từ bên ngoài vào trong. Họ cũng gọi điện tới đường dây nóng cứu hộ động vật.

{keywords}
Hiện trường lộn xộn trong căn nhà hai chú chó bị bỏ mặc hơn một tháng. (Ảnh: CNA)

CNA đưa tin, Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Vật nuôi (LDCC) nhận được báo cáo về sự việc vào tháng 5/2021 và cử nhân viên tới hiện trường để giải cứu hai con vật cùng với sự hỗ trợ từ phía cảnh sát và chủ nhà. Tại hiện trường, khung cảnh vô cùng lộn xộn và mùi hôi thối bốc lên do hai con vật bị bỏ lại trong nhà quá lâu mà không có người chăm sóc và dọn dẹp vệ sinh.

Bác sĩ thú ý tiến hành kiểm tra sức khỏe cho hai chú chó và xác nhận chúng khỏe mạnh, dù mắc bệnh về da và bị mất nước.

LDCC sau đó yêu cầu mức phạt đối với ông Lin là 83.000 Đài tệ vì không chăm sóc, không đăng ký cho hai con vật dưới dạng vật nuôi trong nhà, không tiêm phòng theo luật định. Ngoài ra, ông Lin còn phải trả thêm khoản tiền phạt 30.000 Đài tệ vì nhiều lần từ chối gặp mặt đại diện của LDCC dù cơ quan này đã cố gắng liên lạc không ít lần. 

Theo Luật Bảo vệ Động vật của Đài Loan, những người không chăm sóc cho thú cưng có thể bị phạt từ 50.000 – 150.000 Đài tệ. Những người không đăng ký cho vật nuôi cũng sẽ bị phạt từ 3.000 – 15.000 Đài tệ. Còn nếu như con vật không được tiêm phòng dại theo luật định, chủ nhân sẽ bị xử phạt từ 30.000 – 150.000 Đài tệ.

Thú cưng gây tai nạn chết người, chủ nhân bị xử 8 tháng tù

Thú cưng gây tai nạn chết người, chủ nhân bị xử 8 tháng tù

Sau khi để thú cưng chạy rông trên đường và gây tai nạn giao thông chết người, người đàn ông bị tòa án xử 8 tháng tù. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !