Bộ Công an gửi thư khen Bí thư phường cùng người dân dũng cảm cứu nhóm trẻ thoát khỏi đuối nước

“Hành động dũng cảm của anh Nguyễn Văn Trung và anh Nguyễn Huy Trung là tấm gương điển hình cho tinh thần dũng cảm, tương thân, tương ái, góp phần cổ vũ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” - thư khen của Bộ Công an nêu.

{keywords}
UBND thị xã Cửa Lò tặng giấy khen cho các cá nhân dũng cảm cứu người bị đuối nước.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an vừa có Thư khen gửi anh Nguyễn Văn Trung (SN 1977) và anh Nguyễn Huy Trung (SN 1972), cùng trú tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An) vì đã có hành động dũng cảm cứu 4 học sinh bị đuối nước.

Theo nội dung thư khen, vào hồi 6h30 ngày 30/7/2022, trong lúc đang tắm biển tại khu vực bãi tắm gần chân trụ cáp treo của khu du lịch Vin Pearl Cửa Hội, thị xã Cửa Lò (Nghệ An), anh Nguyễn Văn Trung và anh Nguyễn Huy Trung nghe thấy tiếng kêu cứu của nhóm 6 học sinh bị đuối nước, ngay lập tức, hai anh đã lao ra biển cứu được 4 học sinh lên bờ an toàn, 2 cháu còn lại được gia đình cứu lên.

Hành động dũng cảm của anh Nguyễn Văn Trung và anh Nguyễn Huy Trung đã giúp cho gia đình của 4 cháu học sinh tránh khỏi đau thương, mất mát; là tấm gương điển hình cho tinh thần dũng cảm, tương thân, tương ái, góp phần cổ vũ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

{keywords}
Ông Nguyễn Văn Trung, Bí thư Đảng ủy phường Nghi Hải nhận Bằng khen của Chủ tịch tỉnh Nghệ An.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long ghi nhận, biểu dương thành tích của anh Nguyễn Văn Trung và anh Nguyễn Huy Trung, chúc các anh dồi dào sức khỏe, tiếp tục làm nhiều việc tốt hơn nữa cho người dân và cộng đồng, góp phần giữ gìn an ninh, trật tự.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Long đề nghị Cục Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc chủ trì, phối hợp Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Cục Truyền thông CAND, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức tuyên truyền, biểu dương, lan tỏa sâu rộng gương người tốt, việc tốt trong nhân dân; có hình thức động viên, khen thưởng xứng đáng đối với anh Nguyễn Văn Trung và anh Nguyễn Huy Trung.

{keywords}
Bí thư Đảng ủy phường Nghi Hải cứu nhiều em nhỏ thoát khỏi đuối nước.

Trước đó, vào ngày 2/8, UBND thị xã Cửa Lò cũng đã tổ chức buổi lễ khen thưởng, tặng giấy khen cho Bí thư Đảng ủy phường Nghi Hải (ông Nguyễn Văn Trung) và anh Nguyễn Huy Trung về hành động dũng cảm khi lao ra biển cứu một nhóm trẻ không may gặp nạn trên biển.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng đã tặng Bằng khen cho Bí thư Đảng uỷ phường Nghi Hải vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước.

 

Bí thư phường lao ra biển Cửa Lò cứu nhiều trẻ em sắp đuối nước

Bí thư phường lao ra biển Cửa Lò cứu nhiều trẻ em sắp đuối nước

Nghe tiếng kêu cứu, Bí thư Đảng ủy phường ở thị xã Cửa Lò (Nghệ An) đã kịp thời bơi ra xa, cùng người dân cứu được 6 em nhỏ sắp bị đuối nước vào bờ an toàn.

 

Trao tặng bằng khen cho thiếu niên Nam Định dũng cảm cứu người đuối nước

Trao tặng bằng khen cho thiếu niên Nam Định dũng cảm cứu người đuối nước

UBND tỉnh Nam Định đã tặng bằng khen cho Bùi Hải An - chàng thiếu niên dũng cảm nhảy xuống sông cứu người đuối nước hôm 31/7.

Việt Hòa

Cảnh sát chạy bộ 29 tầng chữa cháy chung cư do chủ nhà đun nước trên sofa

Chủ nhà đun nước trên bộ bàn ghế sofa rồi đi ra ngoài quên không tắt, gây ra đám cháy tại tầng 29 chung cư Lạc Hồng (Khu đô thị Nam Thăng Long, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Bảo hiểm Nhân thọ FWD lan tỏa thông điệp sống đầy theo cách đặc biệt

Vào ngày 23/6, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tiếp tục lan tỏa thông điệp sống đầy qua sân chơi mới mang tên “FWD Cung đường sống đầy” được tổ chức tại TP.HCM.

Cánh rừng Net Zero Vinamilk tại Cà Mau đón những đàn chim trở về

Bên trong cánh rừng Net Zero Vinamilk tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, hơn 71.000 cây mắm con đã cao 40-50cm, trở thành bãi sinh sản cho tôm cá, thu hút những đàn chim cót, chim nhàn… trở về làm tổ.

8X mở quán cơm 2.000 đồng/suất ở Gia Lai, bà con thoải mái vào ăn

Mở quán cơm từ thiện 2.000 đồng ngay trước cổng bệnh viện, mỗi ngày chị Nguyễn Thị Huy (Gia Lai) đã chia sẻ khó khăn với hàng trăm người nghèo, nhất là những bệnh nhân.

Chàng trai 9X 7 năm làm điều đặc biệt trên hè phố Đà Nẵng

7 năm qua, điểm cắt tóc miễn phí của chàng trai trẻ đã trở thành điểm đến quen thuộc của những người chạy xe ôm, bán vé số và sinh viên nghèo ở Đà Nẵng.

Nữ giúp việc phát hiện bọc vàng: Tôi run lắm, chưa bao giờ thấy nhiều vàng thế

Phát hiện vàng lẫn trong túi quần áo cũ, nữ nhân viên cửa hàng 0 đồng lập tức báo cho người quản lý. Chị làm nghề giúp việc, hoàn cảnh gia đình chật vật nhưng không tham lam.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

Agribank chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát

Hưởng ứng Lễ phát động phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025, Agribank đã tài trợ 20 tỷ đồng góp phần xây dựng, sửa chữa nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Đang cập nhật dữ liệu !