Bình Thuận:"Đây không phải vụ tai nạn thảm khốc đầu tiên tại cung đường tử thần"

Cách vị trí xảy ra vụ tai nạn thảm khốc khoảng 3km tại “cung đường tử thần” này cũng đã từng xảy ra vụ tai nạn giữa 2 xe khách làm 10 người chết, 9 người bị thương vào tháng 2/2015.
Bình Thuận:

Trong buổi chiều 22/5, một chiếc xe đông lạnh mang biển số tỉnh Cà Mau khi chạy qua khúc cua gắt tại "cung đường tử thần" xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam cũng không làm chủ được tốc độ đã tông vào hàng rào bảo vệ đường rồi lật nhào xuống hố sâu khoảng 1m.

Ám ảnh “cung đường tử thần”

Theo đó, vào lúc 1h30’ ngày 9/2/2015, xe khách do tài xế Nguyễn Thanh Tiến (32 tuổi, quê Nghệ An) cầm lái chạy trên quốc lộ 1 hướng TP HCM - Hà Nội. Khi đến đoạn km 1726+700 quốc lộ 1 (huyện Hàm Thuận Nam) đã va chạm với ôtô khách 86B do tài xế Ngô Minh Kiệt (35 tuổi, quê Bình Thuận) điều khiển chạy hướng ngược lại. Hậu quả vụ tai nạn khiến 10 hành khách đi trên 2 xe chết tại chỗ, 9 nạn nhân bị thương.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Thuận, đoạn đường xảy ra vụ tai nạn là một điểm “đen” về tai nạn giao thông. Cụ thể, từ năm 2015 đến nay, tại đoạn đường dài 8 km của quốc lộ 1 từ Km 1722 + 300 đến Km 1730 + 300, thuộc địa phận huyện Hàm Thuận Nam đã xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông (bao gồm cả vụ tai nạn ngày 9/2) đặc biệt nghiêm trọng khiến 26 người tử vong và hàng chục người khác bị thương.

Người dân sống hai bên đường cho hay, nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn thảm khốc là do mặt đường hẹp, các phương tiện thường xuyên lấn làn. Đặc biệt, về đêm xe khách chạy với tốc độ quá cao nên đến khúc cua không làm chủ được tay lái dẫn đến tai nạn.  Qua quan sát bằng mắt thường, dọc tuyến quốc lộ 1A qua địa bần huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận mặt đường khá hẹp, nhiều đoạn chỉ có một làn đường dành cho xe ô tô nên khi muốn vượt, các phương tiện lấn hết sang làn đường ngược chiều để chạy. 

Tại các khúc cua, mặt đường không được đặt dải phân cách mà chỉ có vạch kẻ đường, nhiều xe khách, xe tải vô tư vượt nhau nơi có vạch cấm vượt khiến nhiều xe chạy hướng ngược lại phải đánh lái né vào sát lề đường.

Ông Nguyễn Văn Hai (ngụ xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam) - nhân chứng cả hai vụ tai nạn giao thông thảm khốc giữa các xe khách trong năm 2015 và 2016 chia sẻ: “Đây không phải là vụ tai nạn thảm khốc đầu tiên tại cung đường tử thần này. Lần trước, tôi đã lạnh người, thốt lên những tiếng đau đớn khi chứng kiến từng thi thể không còn lành lặn được đưa ra từ hai chiếc xe khách. Nay tôi thêm một lần trong đời chứng kiến cảnh tượng đau lòng, tôi không tin vào chuyện đã xảy ra”.

Bình Thuận:

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng khiến 12 người chết cháy

Ám ảnh vì những phương tiện đua nhau tốc độ trên cung đường hẹp nhưng chạy với tốc độ rất cao, ông Hai nói: “Đang ngủ mà nghe tiếng xe khách rồ ga là biết hai xe đang đua nhau, tranh nhau đường để vượt. Nhiều lúc cứ thấp thỏm sợ nó lao vào nhà mình”.

Khảo sát lắp dải phân cách sau tai nạn thảm khốc

Sau cuộc họp khẩn vào chiều 22/5 giữa tỉnh Bình Thuận và Ủy ban ATGT quốc gia và Bộ Giao thông vận tải, ngày 23/5, đại diện Chi cục Quản lý Đường bộ IV (Tổng cục Đường bộ), Sở Giao thông Vận tải (GTVT) và Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Bình Thuận đã khảo sát đoạn đường dài hơn 54 km phía Nam TP Phan Thiết qua 2 huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Tân để xác định những vị trí mất ATGT.

Theo ông Phạm Văn Nam, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bình Thuận quốc lộ 1 qua huyện Hàm Thuận Nam (vị trí nơi xảy ra tai nạn) được cải tạo mặt đường nhưng không mở rộng. Đường bao gồm 4 làn xe, trong đó 2 làn dành cho xe cơ giới, 2 làn thiết kế cho xe thô sơ. Về quy chuẩn, quốc lộ 1 qua địa bàn này còn hẹp (lòng đường 13 m) khiến việc lưu thông của các phương tiện gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, chưa được lắp dải phân cách cứng giữa đường nên đây cũng là nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Bình Thuận:

Bộ GTVT phối hợp cùng UBND tỉnh Bình Thuận cần phối hợp thực hiện ngay làm giải phân cách mềm đoạn đường từ địa điểm xảy ra tai nạn đến tỉnh Đồng Nai. Sự việc ngày hôm nay nếu có dải phân cách mềm thì 2 xe đã không va chạm vào nhau", Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ nói trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Thuận vào chiều 22/5.

Nói về giải pháp trước mắt cũng như lâu dài để giảm thiểu tai nạn giao thông, ông Nam cho biết: "Uỷ ban  ATGT Quốc gia đã họp với UBND tỉnh Bình Thuận và xác định biện pháp triệt để nhất hạn chế tai nạn là phải đặt dải phân cách. Đồng thời mở rộng mặt đường. Mới đây, Bộ GTVT cũng chỉ đạo kiểm tra để xử lý trong thời gian sớm nhất. Hơn nữa, lưu lượng phương tiện trên quốc lộ 1 (đoạn Xuân Lộc, Đồng Nai đến Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) ngày càng tăng nên cần xây dựng sớm dự án đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết. Tuyến này đi vào hoạt động sẽ giảm tải cho quốc lộ 1, giảm tai nạn giao thông".

Liên quan đến việc giám định và đối chiếu ADN của 12 nạn nhân bị chết cháy, tới nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận đã bàn giao 6/12 thi thể nạn nhân. Riêng 6 thi thể nạn nhân còn lại đang được cơ quan chức năng hoàn tất kết quả giám định ADN của người thân để đối chiếu, xác định tên, tuổi, bàn giao cho thân nhân lo hậu sự.

Nguyễn Tuấn

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !