Bình hoa hồng gấp bằng tờ 2 USD, giá chục triệu trưng Tết

Bông hoa hồng được tạo thành từ những tờ tiền 2 USD; có bình hồng giá khoảng chục triệu đồng được nhiều người chuộng mua về trưng Tết với mong muốn nhiều may mắn trong năm mới.

Anh Nguyễn Hoàng Nam (đường Trần Quý Cáp, quận Bình Thạnh, TP.HCM) những ngày này bận rộn với công đoạn gấp thủ công, tạo hình hoa hồng bằng tờ tiền mệnh giá 2 USD. Từ nay cho tới Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các sản phẩm được gấp nhiều hơn để phục vụ khách đặt.

Mặt hàng được anh bán ra thị trường là bông hồng đơn gấp bằng tờ tiền 2 USD; bình gồm nhiều bông hồng; quà tặng cá chép Phúc-Lộc-Thọ gấp bằng tờ tiền 1 USD. Năm nay, tỷ giá biến động, giá USD tăng nên chi phí đầu vào tăng. 

“Giá thành lên nhưng không thể tăng giá bán vì đây vốn dĩ là mặt hàng xa xỉ, nếu giá cao quá thì càng kén người mua. Chúng tôi chấp nhận giảm lợi nhuận, giữ giá bán như năm ngoái”, anh Nam cho hay.

Một bình hoa hồng được gấp từ những tờ 2 USD. (Ảnh: NVCC)

 Do sản phẩm là mặt hàng thủ công, mỗi bông hồng hoàn thiện cần 1-2 tiếng nên lượng hàng có sẵn không nhiều, khách đặt mới làm. Ngoài ra, khách còn phải trực tiếp đến xem sản phẩm vì liên quan đến ngoại tệ có giá trị.

Hiện, một bông hồng được gấp từ 4 tờ tiền mệnh giá 2 USD được bán với giá 330.000-350.000 đồng/bông. Bình bông nhỏ, từ 10-20 bông hồng có giá 3-5 triệu/bình, phục vụ khách hàng tầm trung; bình bông lớn 39 bông, giá bán từ 9-13 triệu/bình tùy kiểu dáng, thiết kế, phục vụ khách hàng cao cấp hơn.

 

Thời gian để gấp mỗi bông hồng 2 USD mất từ 1-2 tiếng. (Ảnh: NVCC)
Khách hàng mua bình hoa tiền USD có giá chục triệu không ít. (Ảnh: NVCC)

 Cũng theo anh Nam, mỗi dịp Tết, cửa hàng phải thuê thêm nhân viên mới kịp làm. Mọi năm, lượng khách đặt mua nhiều, có hàng chục bình hoa tiền USD được tiêu thụ. Các công ty lớn đặt mua trưng bày Tết với tâm lý tờ 2 USD mang ý nghĩa may mắn, đây cũng là sản phẩm khá lạ trên thị trường.

Tuy nhiên, năm nay kinh tế có phần khó khăn, dự báo khách sẽ hạn chế chi tiền cho các mặt hàng xa xỉ, sức mua có thể giảm so với cùng kỳ mọi năm trước.

 Quà tặng cá chép Phúc-Lộc-Thọ được gấp bằng tờ 1 USD. (Ảnh: NVCC)

Ngoài sản phẩm hoa hồng 2 USD, mẫu cá chép Phúc-Lộc-Thọ may mắn là sản phẩm mới của Tết Quý Mão 2023, món quà tặng này được làm với ý nghĩa mang đến may mắn đầu năm mới. Mỗi con cá chép phải gấp thủ công bằng tờ 1 USD trong vài tiếng đồng hồ. Do tốn thời gian nên 1 sản phẩm hoàn thiện cần làm trong nhiều ngày, được bán với giá khoảng 1,8 triệu đồng.

Chủ cửa hàng cho biết thêm, các sản phẩm bằng tiền USD này không sử dụng hồ, keo hay các chất kết dính trong quá trình gấp thủ công. Do đó, nếu khách hàng không muốn xài hình dạng sản phẩm nữa, họ có thể gỡ bông hồng ra và sử dụng tiền tệ như bình thường.

Trần Chung

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.