Biệt tài uốn dẻo của cụ bà 82 tuổi bỏ xa giới trẻ

Dù đã 82 tuổi, cụ bà Trung Quốc vẫn có thể thực hiện thuần thục các động tác uốn dẻo mà tới giới trẻ còn phải học hỏi và tập luyện nhiều mới có thể theo kịp. 

Cụ bà 82 tuổi ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trở thành hiện tượng mạng xã hội nhờ những đoạn video thể hiện khả năng uốn dẻo đáng kinh ngạc của bản thân.

Với cụ Jia Yuxiang, tập thể dục chưa bao giờ là muộn, dù bạn ở bất cứ độ tuổi nào. Dù đã 82 tuổi, nhưng cụ Jia vẫn thành thục làm những động tác uốn dẻo đòi hỏi sự linh hoạt của cơ thể như xoạc hai chân theo đường thẳng, hay trườn qua khe hẹp trong khi vẫn giữ tư thế xoạc chân. Tất cả đều được cụ thực hiện “dễ như ăn kẹo”. Chưa hết, cụ còn có thể gập một chân ra phía sau đầu hay chống hai tay để giữ toàn thân phía trên không chạm đất.

Nhờ những video ghi lại hình ảnh tập luyện, cùng kỹ năng hiếm có ở độ tuổi như cụ, cộng đồng mạng Trung Quốc đã đặt biệt danh cho cụ Jia là “cụ bà uốn dẻo”.

Sự thật là cụ Jia mới chỉ tập môn uốn dẻo cách đây 4 năm. Cụ gặp người huấn luyện viên tại công viên gần nhà và bắt đầu tập luyện, sau đó chia sẻ các đoạn video lên mạng xã hội.

“Tôi tập thể dục vào mỗi sáng. Vào mùa hè, tôi mang thảm yoga ra công viên để tập luyện. Huấn luyện viên của tôi chính là người quay lại các đoạn video tôi tập xoạc chân và thậm chí là cả livestream. Chúng tôi cùng nhau tập luyện các kỹ thuật uốn dẻo. Ban đầu, tôi thực hiện các động tác khi nằm trên giường”, cụ Jia tâm sự.

Cũng theo cụ Jia, vào mỗi sáng, cụ sẽ tập động tác chống hai tay xuống sàn để giữ toàn thân không chạm đất trong vòng 2 tiếng đồng hồ và tới chiều, cụ tham gia nhảy múa khoảng 2 tiếng.

Những động tác uốn dẻo điêu luyện ở tuổi 82 không chỉ giúp cụ Jia có hơn 100.000 người theo dõi trên mạng xã hội, mà còn cải thiện đáng kể tình hình sức khỏe bản thân.

“Tập thể dục mang lại sự thay đổi lớn. Trước khi tập yoga, tôi thường cảm thấy cơ thể mệt mỏi. Trái tim tôi yếu ớt và tôi còn bị cao huyết áp. Nhưng kể từ khi tập thể dục, nhịp tim của tôi đã được cải thiện rất nhiều và toàn thân cũng khỏe hơn”, cụ Jia cho biết.

Cụ Jia tâm sự cụ sẽ tiếp tục tập luyện uốn dẻo và hy vọng những đoạn video chia sẻ trên mạng xã hội sẽ trở thành nguồn động lực để ngày càng có nhiều người già tham gia tập thể dục thường xuyên để tăng cường sức khỏe. 

Cảm phục cậu bé 7 tuổi nhảy vào ngôi nhà cháy cứu em gái

Cảm phục cậu bé 7 tuổi nhảy vào ngôi nhà cháy cứu em gái

Cậu bé 7 tuổi tên Eli đã bất chấp nguy hiểm trèo vào phòng ngủ của em gái qua lối cửa sổ để cứu em khỏi đám cháy lớn.  

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !