Cảm phục cậu bé 7 tuổi nhảy vào ngôi nhà cháy cứu em gái

Cậu bé 7 tuổi tên Eli đã bất chấp nguy hiểm trèo vào phòng ngủ của em gái qua lối cửa sổ để cứu em khỏi đám cháy lớn.

 

Vụ cháy đã thiêu rụi toàn bộ căn nhà của bé Eli Davidson ở thành phố New Tazewell, bang Tennessee vào đêm ngày 8/12. Vào buổi tối hôm đó như thường lệ, vợ chồng nhà Davidson là anh Chris và chị Nicole cho 3 đứa con ăn uống, sau đó cả nhà lên giường đi ngủ từ lúc 20h30’.

Nhưng vài tiếng sau, chị Nicole bất ngờ tỉnh dậy vì ngửi thấy mùi khói khét. Chỉ trong vài phút, ngọn lửa bao trùm cả căn nhà và bé gái Erin Davidson mới 22 tháng tuổi bị mắc kẹt trong phòng ngủ riêng.

Cặp đôi chỉ kịp sơ tán bé trai Elijah 2 tuổi và bé Eli 7 tuổi thoát ra ngoài. Trong khi đó, căn phòng ngủ của bé Erin bị lửa lớn bao trùm.

“Khói mù mịt và đám cháy bốc lên cao tới nỗi tôi không còn cách nào vào được phòng con bé. Chúng tôi đi ra ngoài và định vào phòng con bé từ lối cửa sổ, nhưng tôi không tìm được chỗ nào để bám và trèo vào trong. Do đó, tôi đã bế Eli lên và thằng bé nhảy qua cửa sổ, rồi bế bé Erin ra bên ngoài”, anh Chris chia sẻ với CNN.

“Chúng tôi vô cùng tự hào về Eli. Thằng bé đã làm chuyện mà tới một người đàn ông trưởng thành cũng không thể làm. Quan trọng nhất là thằng bé đã đến kịp để giải cứu em gái”, anh Chris nói thêm.

Sau khi nhận được cuộc gọi báo, 20 nhân viên thuộc lực lượng phòng cháy chữa cháy thành phố New Tazewell đã được huy động tới làm nhiệm vụ, nhưng ngôi nhà đã hoàn toàn bị lửa lớn bao trùm. Tới ngày hôm sau, ngôi nhà bị cháy rụi và “chẳng còn thứ gì nữa”, đội trưởng phòng cứu hỏa thành phố New Tazewell là ông Josh Miracle cho biết.

“Ban đầu cháu nghĩ cháu không thể làm được, nhưng sau đó cháu đã nói với bố rằng, ‘con sẽ cứu em, bố ạ’. Cháu đã rất sợ hãi, nhưng cháu không muốn em cháu phải chết”, cậu bé Eli nói.

Vợ chồng nhà Davidson đã nhận nuôi 34 đứa trẻ bao gồm cậu bé Eli cùng 2 bé Erin và Elijah. Hai vợ chồng từng là lính cứu hỏa.

Hiện tại, gia đình nhà Davidson đang phải bắt đầu lại cuộc sống “từ đống đổ nát”, trong khi hai vợ chồng cũng đã mất việc làm vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

“Chúng tôi đã mất tất cả mọi thứ mình từng có. Toàn bộ tài sản của chúng tôi nằm trong căn nhà. Ngay cả 3 chiếc ô tô cũng đã bị đám cháy hủy hoại. Mọi thứ đã bị phá hủy. Chúng tôi không còn gì cả”, anh Chris tâm sự.

Chiêu giấu vàng hết sức tinh vi nhưng vẫn bị phát hiện ở sân bay

Chiêu giấu vàng hết sức tinh vi nhưng vẫn bị phát hiện ở sân bay

Hai hành khách tại một sân bay ở Ấn Độ bị lực lượng hải quan phát hiện dùng thủ đoạn tinh vi để buôn lậu số vàng có giá trị gần 25.000 USD.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !