Bị nhận xét 'học giỏi ai thi vào Sư phạm', cô giáo hot Tiktoker trả lời 1 câu cực ngắn nhưng thấm thía

Nhưng thực tế, có phải người thi Sư phạm chỉ toàn 'học dở' hay không?

Có câu chuyện vẫn được nhiều giáo viên truyền tai thế này: Một thầy giáo chủ nhiệm đến thăm nhà phụ huynh, phản ánh về tình trạng học tập không tốt của cậu út, con chủ nhà. Trao đổi xong, nói đến chuyện chọn nghề chủ nhà nói “Thầy à, thằng út học yếu quá, chắc tui phải cho nó đi sư phạm thôi”... Điều đó cho thấy, từ lâu nay, có một quan niệm "ngầm" vẫn âm thầm lan truyền khi nhắc đến nghề Sư phạm. Lương giáo viên thấp và khó xin việc, nên người giỏi không muốn học Sư phạm, người kém cũng chẳng thèm thi vào. Nhưng thực tế, có phải người thi Sư phạm chỉ toàn "học dở" hay không?

Mới đây, vấn đề này cũng được một cô giáo tiếng Anh - hot Tiktoker đặt ra. Khi có người bình luận: Giờ học sinh giỏi không ai vào Sư phạm làm gì, cô Thanh Tú trả lời ngắn mà chất: "Bạn ơi, nếu học sinh giỏi không thi Sư phạm thì các thầy cô giỏi dạy bạn và con bạn ở đâu ra?".

{keywords}
Bạn ơi, nếu học sinh giỏi không thi Sư phạm thì các thầy cô giỏi dạy bạn và con bạn ở đâu ra?".

Đồng thời, để bác bỏ quan điểm "cùng đường không có trường nào học nên mới vào Sư phạm", cô giáo trẻ cũng đưa ra bằng chứng về điểm chuẩn vào ngành Sư phạm môn tiếng Anh của ĐHSP TP. HCM năm 2020. Theo đó, điểm chuẩn ngành này dẫn đầu với 26,5 điểm - một mức điểm toát mồ hôi hột với các sĩ tử. Cô giáo cũng "khoe" luôn cả thành tích học tập các năm của mình với hàng loạt giấy khen để chứng tỏ người thi Sư phạm không hẳn là học dở như lời đồn.

Năm 2021, điểm chuẩn Đại học Sư phạm TP. HCM dao động 19,5-27,15, cao nhất ở ngành Sư phạm Tiếng Anh, tăng 0,75 so với năm ngoái. Trừ ngành Giáo dục Thể chất, Giáo dục Mầm non và Sư phạm Tin học, các ngành đào tạo giáo viên đều lấy điểm chuẩn trên 24. Ở khối ngành ngoài sư phạm, Ngôn ngữ Anh có điểm chuẩn cao nhất là 26. 

Theo số liệu thống kê từ Bộ GD&ĐT, mùa tuyển sinh năm 2021, số nguyện vọng đăng ký vào nhóm ngành khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên thuộc tốp cao với gần 229.000, gấp 4,5 lần so với chỉ tiêu (hơn 50.700). Sinh viên Sư phạm có ưu đãi chính sách hỗ trợ về học phí, thêm khoản sinh hoạt phí, được bảo đảm đầu ra sau tốt nghiệp, đặc thù công việc khá ổn định, số lượng đào tạo không nhiều là những yếu tố khiến nhóm ngành đào tạo giáo viên trở nên hấp dẫn. Hai năm gần đây, điểm chuẩn trúng tuyển ĐH các ngành đào tạo giáo viên tăng cao; với một số ngành "nóng", điểm chuẩn trung bình các phương thức tuyển sinh lên tới 8-9 điểm/môn.

Như vậy để có một suất vào Sư phạm, thí sinh không chỉ phải học khá giỏi mà có nhiều ngành còn yêu cầu phải... cực giỏi. Vậy nên, quan niệm tất cả là "học dốt mới thi vào sư phạm" như thế là hơi phiến diện. Còn rất nhiều người giỏi, có đủ điều kiện để thi đỗ những trường khác nhưng vẫn chọn Sư phạm để thi vì nhiều lý do khác nhau.

Cô Thanh Tú là cô giáo tiếng Anh Tiktok với hơn 1,3 triệu lượt thích và gần 120K lượt theo dõi. Nội dung kênh tiktok của cô bên cạnh những video dạy tiếng Anh truyền thống, cô Tú còn chia sẻ các kiến thức tiếng Anh thông qua các công việc trong cuộc sống hàng ngày, các chủ đề trending của giới trẻ: làm bánh, nấu ăn, trang điểm, vẽ tranh, ca nhạc... Bên cạnh đó cô Tú còn thẳng thắn chia sẻ các quan điểm cá nhân của mình về việc dạy và học Tiếng Anh tại Việt Nam được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Cô giáo nhắc lịch kiểm tra trực tuyến kèm bật mí đề 'dễ ợt' nhưng câu chốt hạ mới khiến học trò ‘cười ra nước mắt’!

Cô giáo nhắc lịch kiểm tra trực tuyến kèm bật mí đề 'dễ ợt' nhưng câu chốt hạ mới khiến học trò ‘cười ra nước mắt’!

Đọc lời nhắc nhở không quên “cà khịa” vài câu của cô giáo làm các em học sinh được phen “dở khóc dở cười”.

Theo nhipsongviet.toquoc.vn

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !