Bí mật về chiếc máy bán áo sơ mi giá rẻ 2 Euro ở Đức
Một nam thanh niên đứng trước lựa chọn mua hay không áo sơ mi giá 2 Euro |
Chiếc máy bán hàng do một tổ chức phi lợi nhuận thiết kế nhằm phục vụ một thử nghiệm cộng đồng.
Trước khi khách hàng mua chiếc áo với giá khá hời này, họ phải xem một đoạn phim ngắn. Đoạn video chỉ kéo dài 1 phút 45, nói về xưởng làm việc của những công nhân hoạt động cần mẫn để nhận lấy một chút tiền công.
Họ phải làm việc cật lực lên đến 14 tiếng mỗi ngày, với thù lao khiêm tốn chỉ khoảng 13 cent/giờ (khoảng 2.800 đồng/giờ). Đó chính là lý do khiến cho chiếc áo mi có giá thành rất thấp.
Nhiều khách hàng xúc động sau khi xem đoạn phim |
Sau khi xem đoạn phim, khách hàng có quyền lựa chọn tiếp tục mua chiếc áo hoặc quyên góp một khoản tiền nhỏ cho tổ chức phi lợi nhuận để tạo sức ép thay đổi ngành thời trang.
Nhiều khách hàng xúc động sau khi xem đoạn phim |
Những người sau khi xem xong đoạn phim ngắn, dù có hơi sốc nhưng tất cả những người trong đoạn phim này đều có chung lựa chọn là đóng góp cho sự thay đổi.
Các khách hàng lựa chọn đóng góp cho sự thay đổi |
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Daily Mail - tờ báo hàng ngày của Vương Quốc Anh, được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1896. Đây hiện là tờ báo bán chạy thứ hai tại Vương Quốc Anh sau The Sun. Daily Mail cũng là báo hàng ngày đầu tiên của Anh nhắm vào thị trường những người thuộc tầng lớp trung lưu và bình dân.