Bị hút ra khỏi máy bay, phi công sống sót thần kỳ

Phi công hãng hàng không Anh bị hút ra khỏi máy bay ở độ cao 7 km và may mắn sống sót sau vụ tai nạn kinh hoàng.

{keywords}
Phi hành đoàn tìm cách giữ chân của Tim Lancaster

Cửa số máy bay bị vỡ, phi công bất ngờ bị hút ra ngoài. Các tiếp viên hàng không, phi hành đoàn khó khăn lắm mới giữ lại được chân của phi công ngăn anh ngã từ độ cao khoảng 7 km so với mặt đất. Thoạt nghe, nhiều người cho rằng đó là cốt truyện của một bộ phim thảm họa trong điện ảnh Hollywood. Tuy nhiên, đó hoàn toàn là vụ việc thực tế, chuyện đã xảy ra vào năm 1990.

Đáng kinh ngạc hơn khi phi công của hãng hàng không British Airways liên quan đến vụ việc là Cơ trưởng Tim Lancaster. Người đàn ông may mắn sống sót nhưng đã bị gãy xương và tê cóng người sau khi tiếp xúc với các yếu tố bên ngoài cửa sổ. 

Vụ việc chấn động xảy ra hơn ba thập kỷ trước vào tháng 6/1990, khi cơ trưởng Tim Lancaster điều khiển chuyến bay thương mại từ Birmingham, Anh đến Malaga, Tây Ban Nha. Trên chuyến bay lúc đó có 81 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn.

{keywords}

Mọi chuyện bắt đầu như một ngày bình thường đối với phi hành đoàn chuyến bay bỗng chốc chuyển thành thảm họa chỉ sau gần nửa giờ bay. Hai trong sáu cửa sổ buồng lái máy bay bất ngờ bị vỡ khi bay qua khu vực Oxfordshire.

Cơ trưởng Tim Lancaster bị gió hất văng ra khỏi chỗ ngồi, hút ra khỏi cửa sổ và suýt nữa thì hất tiếp viên hàng không Nigel Ogden xuống đất.

May mắn khi Nigel Ogden nhanh như chớp né được tai nạn cho bản thân và giữ được chân của Tim Lancaster. 

Lúc này, Tim Lancaster đang vật lộn giữ lấy sự sống khi cơ thể treo lơ lửng bên ngoài máy bay ở độ cao 7 km. Phi công phụ Alistair Atchinson vừa phải cố gắng điều khiển máy bay vừa la lớn thông báo.

Nigel Ogden kể lại rằng: "Tôi quay tròn, tôi thấy kính chắn gió phía trước đã biến mất. Tim Lancaster bị hất ra ngoài cửa, tất cả những gì tôi có thể thấy là đôi chân của anh ấy. Tôi nhảy qua cột điều khiển, nắm lấy anh để Tim không bị rơi. Áo sơ mi của anh ấy bị gió thổi tung, cơ thể bị uốn cong lên trên, gấp đôi qua đầu máy báy. Sự cố bất ngờ khiến máy bay lao xuống với tốc độ gần 650 km/h ở khu vực bầu trời đông đúc mạng lưới bay chằng chịt bậc nhất thế giới. Tôi thoáng nghĩ đến việc sẽ không thể cứu anh ấy nhưng may sao cuối cùng anh ấy cúi được người xuống trở lại cửa sổ. Mặt của anh ấy đập vào cửa sổ, chảy đầy máu ở mũi và một bên đầu. Đáng sợ nhất là đôi mắt của anh mở to hết cỡ. Tôi sẽ không bao giờ quên được cảnh tượng đáng sợ ngày hôm đó".

{keywords}
Bạn bè đến thăm Tim Lancaster khi đang nằm trên giường bệnh.

Nỗ lực kiểm soát máy bay của phi công phụ Alistair Atchinson thành công và cuối cùng máy bay đã có thể hạ cánh xuống sân bay Southampton. Tim Lancaster đã được di chuyển ngay tới phòng cấp cứu khẩn cấp rồi chuyển tới bệnh viện. Các hành khách và phi hành đoàn cũng được đưa tới bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.

Sau vụ việc kinh hoàng, Tim Lancaster may mắn sống sót mà chỉ bị gãy xương, tê cóng. Nhiều một thời gian, Tim Lancaster đã quay trở lại làm phi công. 

Uốn cong người nhào lộn 42 vòng/phút, bé 11 tuổi khiến ai nhìn cũng thán phục

Uốn cong người nhào lộn 42 vòng/phút, bé 11 tuổi khiến ai nhìn cũng thán phục

Cô bé 11 tuổi ở Australia lập kỷ lục thế giới khi thực hiện liên tiếp 42 cú uốn cong người, nhào lộn trong vòng một phút.

Hoàng Dung (lược dịch)

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !