Bi hài chuyện quân đội Đức ‘ế’ cả kho bia khổng lồ ở Afghanistan

Theo ghi nhận, tại Afghanistan đã hình thành nguồn tích trữ bia Đức khổng lồ sau khi các binh sĩ nước này bị cấm dùng đồ uống có cồn.

AP đưa tin, có khoảng 22,6 nghìn lít đồ uống không có người nhận đã tích tụ trong khu trại Marmal ở thành phố Mazar-i-Sharif, bao gồm gần 60 nghìn lon bia.

Theo hãng tin này, trước khi ban hành lệnh cấm, các quân nhân được quyền uống 2 lon bia mỗi ngày. Tuy nhiên, sau lệnh cấm, quân đội Đức phải đối mặt với vấn đề hậu cần như họ không biết phải để số đồ uống dư thừa đi đâu.

{keywords}
Quân đội Đức ‘ế cả kho bia khổng lồ’ ở Afghanistan. (Ảnh minh họa)

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Đức Christina Routsi cho biết, loại đồ uống có cồn này không thể đem bán ở địa phương do các hạn chế về tôn giáo, mà cũng không được tiêu hủy vì lý do môi trường.

Kết quả là quân đội Đức đã tìm thấy một nhà thầu dân sự đồng ý đưa số bia rượu ra khỏi đất nước trước khi quân đội nước này rút khỏi. Các nhà quân sự hy vọng rằng đem bán bia ra bên ngoài Afghanistan sẽ trang trải được một phần chi phí vận chuyển.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Kramp-Karrenbauer nhấn mạnh: “Nếu mọi việc diễn ra đúng kế hoạch, tất cả các lực lượng Đức sẽ rời Afghanistan vào giữa tháng 8 tới”. Điều này có nghĩa các binh sĩ Đức sẽ rời khỏi Afghanistan trước thời điểm cuối cùng binh sĩ Mỹ rút khỏi đây là ngày 11/9.

Theo Bộ trưởng Kramp-Karrenbauer, với việc rút quân khỏi Afghanistan, việc triển khai binh sĩ Đức ở quốc gia này đã kết thúc “sau gần 20 năm cho sứ mệnh mất mát và nặng nề nhất trong lịch sử quân đội Đức”.

Bà nhấn mạnh mục tiêu hàng đầu là đưa tất cả binh lính, nhân viên dân sự và những người đồng đội quốc tế trở về quê hương khỏe mạnh và an toàn. Ngoài lực lượng của Mỹ còn có khoảng 7.000 binh sĩ nước ngoài triển khai tại Afghanistan, trong đó có khoảng 1.300 binh sĩ Đức.

Trong khi đó, bất chấp việc rút quân theo kế hoạch, Liên Hợp Quốc (LHQ) vẫn muốn tiếp tục sứ mệnh chính trị và nhân đạo ở Afghanistan. Người phát ngôn Liên Hợp Quốc Stéphane Dujarric nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ nghiên cứu thêm tình hình, nhưng công việc của chúng tôi ở Afghanistan sẽ tiếp tục”.

Theo ông, rõ ràng là việc rút quân của NATO và Mỹ sẽ có tác động tổng thể tới nước này. Ông cho rằng, LHQ đã hiện diện từ lâu ở Afghanistan, hoạt động trong lĩnh vực phát triển nhân đạo. Phái bộ Hỗ trợ của Liên hợp quốc tại Afghanistan (UNAMA) gồm khoảng 1.200 nhân sự, trong đó đa số là công dân Afghanistan, và không bao gồm lực lượng gìn giữ hòa bình.

Tình tiết mập mờ trong vụ 16 máy bay quân sự TQ xâm phạm không phận Malaysia

Tình tiết mập mờ trong vụ 16 máy bay quân sự TQ xâm phạm không phận Malaysia

Trung Quốc vẫn mập mờ trong việc tuyên bố số lượng máy bay quân sự từng xuất hiện gần không phận Malaysia. 

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !