Bị gãy đầu gối, người phụ nữ vẫn chạy marathon trong 106 ngày lập kỷ lục thế giới

Người phụ nữ Anh đã dành Kỷ lục Guinness Thế giới với thành tích chạy cự ly marathon trong nhiều ngày liên tiếp. Cô ấy đã chạy marathon mỗi ngày trong 106 ngày liên tiếp.

Kate Jayden, 35 tuổi, ở Derbyshire, Anh, bắt đầu chạy marathon cự ly 42 km mỗi ngày từ ngày 31/12/2021 và hoàn thành thành tích đáng kinh ngạc của mình vào ngày 15/4/2022.

{keywords}
Hi hữu: bị gãy đầu gối, người phụ nữ chạy marathon trong 106 ngày lập kỷ lục thế giới

Người phụ nữ đã dành Kỷ lục Guinness Thế giới, trở thành người chạy marathon trong nhiều ngày liên tiếp nhất. Cô chạy marathon mỗi ngày, trong suốt 106 ngày liên tiếp. Đáng nói, nỗ lực và sự mệt mỏi không phải là thử thách duy nhất mà cô phải đối mặt trong suốt chặng đường.

Kate Jayden cho biết đầu gối bắt đầu bị đau vào ngày 46 nhưng vẫn cố gắng để vượt qua thử thách để ra ban đầu. Jayden đã phải vật lộn để chịu sức nặng và cảm thấy khó chịu ở đầu gối ngày càng tăng, nhưng cô chỉ nghĩ rằng mình bị thương nhẹ.

Sau khi hoàn thành thử thách, cô đến bệnh viện để khám và kết quả chụp MRI cho thấy Kate Jayden cố gắng thực hiện phần còn lại chặng đường với một đầu gối bị gãy. Kết quả này có khả năng khiến cô không thể chạy trong thời gian dài. Cô đang lên kế hoạch phẫu thuật đầu gối.

Người phụ nữ 35 tuổi đến với bộ môn chạy khi bản thân đang hồi phục sau chứng rối loạn ăn uống. Với cô, chạy đã cứu sống và dạy cô quý trọng cơ thể của mình. "Trên thực tế, chạy bộ đã giúp ích cho tôi rất nhiều, cải thiện sức khỏe rõ rệt và thay đổi cuộc sống của tôi", Kate Jayden nói.

{keywords}

Kỳ tích ít người đạt được này trở nên đáng chú ý hơn vì vận động viên sức bền Kate Jayden đã đặt thêm cho mình mục tiêu hoàn thành thử thách nhằm gây quỹ cho những người tị nạn.

Kate Jayden chia sẻ rằng: "Tôi biết việc chạy nhiều giờ trong ngày và nhiều ngày liên tiếp đôi khi sẽ dẫn đến tình trạng quá sức. Tuy nhiên, việc chăm sóc sức khoẻ, kỷ luật bản thân, cam kết hoàn thành mục tiêu đề ra ban đầu đã giúp tôi vượt qua giai đoạn khó khăn, nản chí hay suy giảm sức khoẻ".

Ban đầu, Kate Jayden dự định chạy trong 100 ngày liên tiếp với khoảng cách tương đương 4.200 km, tương đương quãng đường từ Aleppo, Syria và Anh. Đây cũng chính là con đường những người tị nạn thường di chuyển để tìm kiếm nơi trú ẩn. Nhưng sau đó cô cảm thấy vẫn có thể tiếp tục cuộc hành trình nên kéo dài thêm 6 ngày để lập kỷ lục thế giới mới.

Cuối cùng, Kate Jayden đã quyên góp được 52.460 USD, tương đương khoảng 1,2 tỷ đồng cho các mục đích nhân đạo khi kết thúc thử thách bản thân với 106 cuộc chạy marathon trong 106 ngày.

"Để chạy hết quãng đường trong cuộc hành trình mà những người tị nạn thường di chuyển thật đặc biệt với bản thân tôi. Cảm giác đó giống như một đặc ân và vinh dự khi được trải nghiệm và tuyệt vời hơn khi tôi có thể mang về cho bản thân một kỷ lục mới cũng như quyên góp thêm tiền cho những tổ chức từ thiện", Kate Jayden chia sẻ.

Kỷ lục trước đó thuộc về một vận động viên người Mỹ, Alyssa Clark với thành tích 95 lần chạy marathon trong 95 ngày liên tiếp thiết lập vào tháng 11/2021.

Đứng tim trước màn biểu diễn đứng trên nóc máy bay nhào lộn của cụ bà 93 tuổi

Đứng tim trước màn biểu diễn đứng trên nóc máy bay nhào lộn của cụ bà 93 tuổi

Nữ y tá về hưu 93 tuổi người Anh Betty Bromage ưa các trò chơi mạo hiểm, bà vừa hoàn thành thử thách đứng trên nóc máy bay nhào lộn.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !