Bị 'bó chân' mùa dịch, anh chàng Blogger du lịch điển trai càng chuyên tâm học hỏi đợi ngày bùng nổ

"Nếu ai không đủ vững vàng thì sẽ rất dễ bỏ nghề nhưng mình thì không! Một chút khó khăn đó không đánh gục được đam mê của mình. Mình luôn giữ tinh thần lạc quan và chờ đợi hết dịch rồi sẽ chiến đấu tiếp”, Hoàng Văn chia sẻ.

Từng là thí sinh Vietnam's Got Talent

Hoàng Văn - chàng trai đến từ Bắc Ninh (cử nhân ngành Quản trị Du lịch và Khách sạn, Đại học Mở Hà Nội) gây ấn tượng với mọi người nhờ ngoại hình điển trai và gương mặt khôi ngô. Đặc biệt Hoàng Văn có một giọng hát trầm ấm truyền cảm.

Từ nhỏ, chàng trai đã có năng khiếu về âm nhạc. Mặc dù trong nhà không có ai theo đuổi con đường nghệ thuật nhưng Hoàng Văn lại đặc biệt yêu thích những làn điệu dân ca quan họ của quê hương, cũng từ đó anh tự mình học hỏi, trau dồi khả năng ca hát của bản thân.

{keywords}
Hoàng Văn gây ấn tượng với mọi người nhờ ngoại hình điển trai.

Năm 2014, mặc dù không được gia đình ủng hộ Hoàng Văn vẫn muốn sống với đam mê ca hát của mình nên liều lĩnh đăng ký tham gia cuộc thi Tìm kiếm tài năng - Vietnam's Got Talent.

Dù chỉ là suy nghĩ bột phát từ cậu học sinh cấp 3, chưa trải qua trường lớp huấn luyện nào nhưng với tài năng của bản thân, Hoàng Văn chinh phục 4 vị giám khảo cuộc thi năm ấy và giành chiếc vé vào vòng trong.

Ban giám khảo nhận xét anh chàng là một thí sinh có tài. Nếu được huấn luyện bài bản, chắc chắn Hoàng Văn sẽ không thua kém 1 ca sĩ nào. Anh có thể phát triển và đưa làn điệu dân ca quan họ của quê mình đến với nhiều người hơn, đặc biệt là các bạn trẻ.

Tuy nhiên, thí sinh đến từ Bắc Ninh này đã phải dừng cuộc thi sớm để tập trung quay trở lại học tập theo như mong muốn từ gia đình.

{keywords}

Mê du lịch đến độ 1 tháng "xách balo lên đường" 10 lần

Hoàng Văn có niềm đam mê du lịch vô tận. Cuối năm 3 đại học, nhà trường tổ chức cho sinh viên 1 chuyến đi trải nghiệm thực tế.

Được đến 1 vùng đất mới, khám phá văn hóa xã hội ở đó, được giao lưu văn nghệ với bà con bản xứ, Hoàng Văn vui sướng và tự nhủ sẽ cố gắng đi hết đất nước trước năm 25 tuổi.

"Du lịch rất thú vị. Mình hoàn toàn có thể kết hợp khả năng ca hát, tài ăn nói cùng niềm yêu thích lịch sử, văn hóa để phát triển trong lĩnh vực này", Hoàng Văn cho hay.

Hiện tại, Hoàng Văn đang nghiêm túc theo đuổi con đường trở thành Booker và Blogger du lịch. Công việc này giúp cho chàng trai biết đến nhiều nơi, khám phá nhiều nét văn hóa khác nhau của các vùng miền qua những chuyến đi.

"Trước đây, có những tháng mình đi du lịch đến 10 lần, đi khắp mọi miền tổ quốc. Chi phí hoàn toàn do mình tự túc từ việc làm mẫu ảnh, làm booking du lịch, hướng dẫn viên…

Ban đầu các chuyến đi mình tích góp được từ đi làm thêm. Vì quá đam mê du lịch nên mình từng làm ở quán cafe để tích góp tiền, từng đi hát ở các quán đó luôn. Những ngày đó, có khi phải làm từ chiều đến tối muộn mới được vài trăm nghìn nhưng mình quý lắm, chẳng dám tiêu, toàn bỏ dưới gối để góp lại. Khi nào được 1 khoản kha khá thì lại lên đường đi du lịch.

Thậm chí có những lúc phải nhịn đói nữa cơ. Có tiền đặt vé, thuê nhà nghỉ, khách sạn nhưng lại hết tiền ăn. Những lúc đó mình thường lấp đầy cái bụng trống bằng việc mua mấy cái bánh mỳ hoặc đồ ăn vặt bên đường.

Mình đã đi nhiều nơi, từ Hà Nội cho đến Đà Nẵng, Quảng Trị, Quảng Bình,... Mình đặc biệt thích những điểm du lịch văn hóa lịch sử như là chùa chiền, phố cổ Hội An, Cung đình Huế, địa đạo Củ Chi,…

Ngoài ra, những điểm du lịch lãng mạn như Đà Lạt, Sapa, Mộc Châu, Hà Giang… cũng khá hấp dẫn mình.  Mỗi chuyến du lịch không đơn thuần chỉ là đi chơi, mà mình còn vỡ lẽ được nhiều thứ, trau dồi được nhiều kiến thức, đặc biệt gặp gỡ được nhiều người giỏi để học hỏi" - Hoàng Văn cho hay.

{keywords}
 
{keywords}

Dịch Covid-19 khiến nhiều cơ hội đi du lịch của Hoàng Văn bị mất đi nhưng chàng trai không cảm thấy buồn. Bởi giờ đây, anh đặt an toàn của bản thân, gia đình và cộng đồng lên ưu tiên số 1.

Anh chàng đến từ Bắc Ninh đang giữ một tinh thần lạc quan và tích cực, chuẩn bị nhiều điều cần thiết khác cho 1 Blogger du lịch như là khả năng ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, quay chụp hình ảnh sống động và phát triển những nội dung mới....

Chỉ cần hết dịch, mọi hoạt động trở lại bình thường, anh chàng sẽ lại "xách ba lô lên và đi".

{keywords}
Hoàng Văn từng đi nhiều nơi trên khắp đất nước Việt Nam.
{keywords}
Hiện tại, anh chàng điển trai này đang nghiêm túc theo đuổi con đường trở thành Booker và Blogger du lịch.

Ước mơ của Hoàng Văn là trở thành một Blogger nổi tiếng về du lịch để lan tỏa tình yêu du lịch, niềm đam mê khám phá những vùng đất mới cho các bạn trẻ. 

"Vào những đợt dịch bùng nổ như hiện nay, công việc sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Nếu ai không đủ vững vàng và đam mê thì sẽ rất dễ bỏ nghề. Nhưng mình thì không! Một chút khó khăn đó không đánh gục được đam mê của mình. Mình luôn giữ tinh thần lạc quan và chờ đợi hết dịch rồi sẽ chiến đấu tiếp.

Ngày trước mình đi du lịch nhiều quá đến nỗi không có thời gian ở nhà cùng gia đình. Có lúc mình phát cuồng vì thèm thuồng cảm giác được ngồi trên máy bay, được chụp hình hay được trải nghiệm các dịch vụ.

Thế nhưng thời gian này, mình có cơ hội được gần bố mẹ và những người thân khác. Mình đã có thời gian nấu ăn và trò chuyện nhiều hơn cùng gia đình. Đây là khoảng thời gian để mình bù đắp những tháng ngày xa những người thân yêu của mình" - Văn Hoàng tâm sự.

Thiên An

Ảnh: NVCC

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !