Bí ẩn hàng nghìn con cá chết dạt vào bãi biển Chile

Hàng nghìn con cá mòi và cá cơm chết đã dạt vào một bãi biển ở Chile trong một hiện tượng tự nhiên không thể giải thích được.

Cư dân Coliumo ở vùng Biobío, miền trung Chile chứng kiến ​​cảnh tượng bất thường vào buổi sáng sớm. Hàng nghìn con cá chết phủ kín bờ biển.

{keywords}
Bí ẩn hàng nghìn con cá chết dạt vào bãi biển Chile

Đoạn video ghi lại cho thấy hàng ngàn con cá chết phủ đầy trên cát tại một bãi biển nổi tiếng của Chile. Chúng trôi dạt vào bờ trong một hoàn cảnh kỳ lạ.

Cơ quan Nghề cá và Nuôi trồng Thủy sản Quốc gia cho biết họ đang cử một nhóm chuyên gia tới khu vực để tiến hành điều tra và xác định chính xác nguyên nhân cá chết.

Hình ảnh về những đống cá chết phủ đầy cát ở bãi biển Coliumo chia sẻ khắp mạng xã hội. Theo người dân địa phương, số cá chết chủ yếu là cá mòi và cá cơm.

Ivonne Rivas, thị trưởng địa phương cho biết: "Đây không phải là một khu vực dễ dàng xâm nhập".

Những bức ảnh lan truyền cho thấy bãi biển chuyển sang màu bạc vì số lượng cá chết quá lớn phủ kín trên bờ biển.

{keywords}

Nhiều người dân địa phương cho biết trước đây từng xảy ra sự kiện tương tự khi đàn cá bơi sát vào bờ để tìm oxy và chất dinh dưỡng. Cuộc điều tra đang diễn ra.

Tháng 10/2020, sự kiện tương tự xảy ra khi một số lượng lớn cá nhỏ mắc cạn trên một bãi biển xứ Wales.

Con cá giống cá mòi nằm la liệt trên Bãi biển Benar ở Gwynedd do ngư dân Aeron Griffith đang chuẩn bị cho một chuyến câu cá phát hiện ra.

Anh nói: "Tôi đi kiếm mồi câu cá với một người bạn, chúng tôi đi xuống bãi biển và nhận ra rằng tất cả những con cá này đã bị mắc kẹt. Khi thủy triều rút, nước trong vùng trũng còn lại rất ít và hàng trăm con trong số bị thiếu oxy".

Tháng 4/2021, cư dân địa phương ở Ghana đã báo cáo một vụ việc tương tự khi hàng trăm con cá heo và cá nhỏ dạt vào bãi biển ở Accra.

Một số ý kiến nghi ngờ về sự xuất hiện của tảo biển nở hoa. Tảo biển phát triển nhanh chóng hút cạn oxy có trong nước. Một số loài tảo còn sản sinh ra độc tố thần kinh như brevetoxin, gây tử vong cho cá. Sự tích tụ số lượng lớn tảo trong quá trình hô hấp tạo thành màng nhầy trên mang cá, gây ảnh hưởng tới quá trình hấp thụ khí oxy ít ỏi còn lại trong nước.

Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu trong phòng thí nghiệm lấy từ các con vật và những phát hiện ban đầu cho thấy nguyên nhân là sự kết hợp của yếu tố môi trường và yếu tố tâm lý căng thẳng.

Con bò tót hung hãn hất tung người đi xe đạp trong cuộc đua ở Mỹ

Con bò tót hung hãn hất tung người đi xe đạp trong cuộc đua ở Mỹ

Ba người đi xe đạp bị con bò tót tấn công, một trong số đó bị hất tung lên trời khi đang thực hiện một cuộc đua ở California, Mỹ.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !