Sinh vật lạ nghi là hổ Tasmania xuất hiện trên đường phố Australia

Video lan truyền cho thấy một con vật giống hổ Tasmania trên đường phố Melbourne khiến người dân hoang mang lo sợ.

{keywords}
Sinh vật lạ nghi là hổ Tasmania xuất hiện trên đường phố Australia

Người dùng TikTok có tài khoản là 'andy_b11' đã chia sẻ video về một sinh vật gầy gò, màu xám, có đuôi dài và bộ lông lốm đốm đang chạy đua trên một con đường ở ngoại ô phía tây bắc Strathmore, Melbourne, Australia.

Người lái xe đặt câu hỏi liệu đó có phải là loài Hổ Tasmania được cho là đã tuyệt chủng từ lâu hay không. Người đàn ông đuổi theo con vật để quay video trước khi nó trốn vào bụi cây ven đường. Con vật trong video có các sọc trên lưng, chúng không khác gì so với loài trên Hổ Tasmania.

Cư dân mạng nhanh chóng đưa ra những bình luận về sinh vật lạ. "Nó hơi nhỏ, không giống hổ Tasmania mà trông giống như một con cáo", "Tôi chắc chắn những con hổ lớn hơn thế", "Đó giống một con chó đói ăn" ... cư dân mạng bình luận.

Trên thực tế, hổ Tasmania là một loài thú có túi chứ không phải là cá thể thuộc loài mèo lớn. Chúng có bề ngoài giống chó sói với những sọc vằn trên lưng.

Con vật nhìn thấy trên video có chiều dài khoảng một mét và cao khoảng 50cm, giống với một con chó hoặc cáo. Trong khi đó, kích thước trung bình của hổ Tasmania là chiều dài 100-130cm, chiều cao từ 50-65cm và nặng từ 15 đến 30kg. Con hổ Tasmania cuối cùng chết trong một vườn thú ở Tasmania vào năm 1936.

{keywords}
Hình ảnh hổ Tasmania trong sở thú

Hổ Tasmania là loài thú ăn thịt lớn lai giữa chó sói, cáo và mèo lớn. Chúng từng sống trên khắp lục địa Australia khoảng 2.000 năm trước nhưng đã tuyệt chủng. Theo các chuyên gia Australia, có lẽ do sự cạnh tranh tự nhiên với chó dingo, áp lực săn bắn của con người đã đẩy loài sinh vật này đến sự tuyệt chủng.

Tuy nhiên, một số chuyên gia cũng như thợ săn vẫn tin rằng chúng chưa hề tuyệt chủng, hổ Tasmania vẫn có thể đang ẩn khuất đâu đó ngoài kia. Thi thoảng vẫn xuất hiện một số vụ việc liên quan đến sự xuất hiện của hổ Tasmania.

Năm 2018, một cặp vợ chồng nhìn thấy một con vật mà họ khẳng định rằng đó là một con hổ Tasmania xuất hiện gần Corinna, Tasmania. Nhân chứng cho biết con vật có cái đuôi cứng và chắc, có sọc dọc sống lưng.

Kể từ khi loài hổ này tuyệt chủng vào năm 1936, Công viên và Dịch vụ Động vật hoang dã của Tasmania đã điều tra hơn 400 trường hợp báo cáo về việc nhìn thấy hổ nhưng không có ai cung cấp bằng chứng chính xác nhất.

Cây táo của Newton trong khu vườn Đại học Cambridge bị bão đánh đổ

Cây táo của Newton trong khu vườn Đại học Cambridge bị bão đánh đổ

Cây táo nổi tiếng của Newton trong khu vườn Đại học Cambridge, Anh bị Bão Eunice đánh đổ nhưng may mắn khi các nhà khoa học đã nhân bản được hai cây khác.

Hoàng Dung (lược dịch)

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !