Bệnh viện Hà Tĩnh thực hiện thành công nhiều dự án xã hội hóa

Sau 88 năm xây dựng và phát triển, giá trị lớn nhất đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh hiện nay là đã lấy lại được niềm tin của cộng đồng về chuyên môn và y đức
Bệnh viện Hà Tĩnh thực hiện thành công nhiều dự án xã hội hóa - ảnh 1

Kỹ thuật chụp nhũ ảnh để chẩn đoán và phát hiện ung thư vú sớm.

Bác sĩ Hoàng Song Hào – Phó trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, bệnh viện được thành lập từ năm 1926, tiền thân là Nhà thương Hà Tĩnh. Qua những đổi thay gắn với bao gian khó, nỗ lực để phát triển, năm 1976 hai tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An sát nhập thành tỉnh Nghệ Tĩnh, lúc này bệnh viện được mang tên Bệnh viện II Nghệ Tĩnh. Năm 1990 chia tách tỉnh thành 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, đến năm 1993, tên gọi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh ra đời, đánh dấu bước ngoặt của quá trình phát triển mới.

Đển đảm bảo công tác khám bệnh, chữa bệnh cho người dân, bệnh viện đã từng bước đổi mới và chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng lên, bệnh viện liên tục được xây dựng, cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng, đầu tư, bổ sung trang thiết bị. Bệnh viện còn triển khai thành công Dự án nâng cao năng lực bệnh viện tỉnh vùng JBIC với tổng vốn đầu tư hơn 100 tỷ đồng; Dự án xây dựng và cải tạo nâng cấp bệnh viện bằng trái phiếu Chính phủ với hơn 210 tỷ đồng, hiện đã hoàn thành và đã đưa vào sử dụng. 

Hệ thống trang thiết bị hiện đại cũng đã được bổ sung từ nguồn vốn nhà nước và xã hội hóa để hỗ trợ công tác khám chữa bệnh như máy chụp cổng hưởng từ, máy CT-Scanner 64 dãy 128 lát cắt, máy Siêu âm 3D và 4D, máy phẫu thuật nội soi, máy tán sỏi ngoài cơ thể, máy xét nghiệm miễn dịch, máy chụp nhũ ảnh… Trong thời gian sắp tới bệnh viện sẽ đưa vào hoạt động máy xạ hình SPECT hai đầu thu, Hệ thống xét nghiệm PCR, dao mổ siêu âm,... 

Khả năng tiếp cận của người dân với dịch vụ y tế thuận lợi hơn; nhiều công nghệ, kỹ thuật y học mới ngang tầm các bệnh viện trung ương được triển khai, áp dụng thành công tại bệnh viện.

Qua quá trình nỗ lực không ngừng đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng nhì vào năm 1998, cũng như nhiều bằng khen, giấy khen của Thủ tướng chính phủ; Bộ y tế, UBND tỉnh và các ban ngành liên quan. Có 2 cá nhân được phong tặng danh hiệu thầy thuốc nhân dân, 8 cá nhân là thầy thuốc ưu tú.
Phúc Mai

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Đang cập nhật dữ liệu !