Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 lớn nhất thế giới

Ấn Độ đã cho khai trương bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 có quy mô lớn nhất thế giới tại thủ đô New Delhi.

 

Ngày 5/7 không chỉ là ngày Ấn Độ cho khai trương bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 có quy mô lớn nhất thế giới mà còn là ngày đánh dấu quốc gia này có số ca mắc bệnh kỷ lục trong ngày. Theo đó, Ấn Độ xác nhận có 24.900 ca mới mắc bệnh vào ngày 5/7. 

Ấn Độ hiện đứng thứ 4 trên thế giới về tổng số ca mắc Covid-19 với 673.165 người và 19.268 ca tử vong tính tới ngày 6/7.  

Theo đó, 10.000 chiếc giường làm bằng bìa cứng đã được dựng trong bệnh viện dã chiến nhằm hạ nhiệt tình trạng thiếu giường bệnh điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 tại các bệnh viện thông thường.   

Trong bối cảnh, Ấn Độ dần nới lỏng các biện pháp phong tỏa, số ca mắc Covid-19 tại nước này vẫn tiếp tục tăng nhanh.

Còn theo số liệu được Sputnik cập nhật, Ấn Độ đã vượt qua Nga trở thành quốc gia đứng thứ 3 trên thế giới về số ca mắc Covid-19 với con số 697.413 người.

Theo đó, Ấn Độ hiện chỉ còn đứng sau Mỹ, quốc gia có gần 3 triệu ca mắc Covid-19 và Brazil, nước có hơn 1,6 triệu ca nhiễm virus corona chủng mới. Số ca mắc Covid-19 ở Nga là 681.251. Toàn thế giới có 11.449.707 ca mắc bệnh và số người tử vong là 534.267 tính tới ngày 6/7.

Bang Maharashtra, nơi có hơn 206.600 ca mắc Covid-19 vẫn là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19 tại Ấn Độ. Theo sau là bang Tamil Nadu có hơn 111.100 ca mắc bệnh và thủ đô Delhi là  99.400 trường hợp.

Dù số người mắc Covid-19 vẫn tiếp tục gia tăng, nhưng kể từ cuối tháng Sáu, chính phủ Ấn Độ đã thông báo thực hiện giai đoạn 2 gỡ bỏ lệnh cách ly. Theo quy định mới, các biện pháp phong tỏa vẫn được duy trì ít nhất là cho tới ngày 31/7 ở những “vùng đỏ”, nơi tỷ lệ mắc Covid-19 còn ở mức cao.

Hôm 8/6, Ấn Độ đã bắt đầu gỡ bỏ lệnh cấm giai đoạn 1 tại một số khu vực trong nước sau khi ghi nhận tỷ lệ mắc bệnh thấp, đồng thời cho phép các nhà thờ, trung tâm mua sắm và nhà hàng mở cửa hoạt động trở lại.

Dàn tiêm kích và trực thăng Ấn Độ áp sát biên giới Trung Quốc

Dàn tiêm kích và trực thăng Ấn Độ áp sát biên giới Trung Quốc

Tiêm kích Su-30MKI cùng trực thăng Apache của không quân Ấn Độ thực hiện các chuyến bay sát biên giới Trung Quốc. 

Minh Thu (lược dịch) 

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !