Bé trai 4 tuổi bỗng 'nổi như cồn' trên mạng nhờ tài ăn rau nhà trồng

Cậu bé 4 tuổi ở Mỹ bất ngờ trở thành ngôi sao trên mạng xã hội TikTok chỉ sau đoạn video nhổ và ăn củ cải trồng trong vườn nhà. 

 

 

Cặp vợ chồng sinh sống ở thành phố Anchorage thuộc bang Alaska, Mỹ không thể ngờ có ngày cậu con trai tên Jack mới 4 tuổi trở thành ngôi sao trên mạng xã hội TikTok chỉ thông qua đoạn các video đời thường của gia đình.

Trong những đoạn video được bố mẹ cậu bé công khai trên mạng có thể thấy khác với những đứa trẻ cùng lứa, cậu bé Jack lại có niềm đam mê rất lớn với các loại rau mà gia đình tự trồng trong vườn. Cậu bé thậm chí có thể đưa rau lên miệng nhai ngay khi vừa nhổ chúng ở trong vườn, mà không cần phải rửa qua nước sạch.

“Một đêm nọ tôi cho tải lên đoạn video ghi hình ngẫu nhiên con trai nhổ củ cải trong vườn và cho vào miệng nhai, sau đó còn chùi ít đất bám trên của cải vào chính chiếc quần thằng bé đang mặc. Chỉ sau một tuần, tôi phát hiện đoạn video có hàng ngàn trăm ngàn lượt xem và sau đó con số này tăng lên thành triệu lượt xem”, anh Trent Foldager, bố cậu bé Jack chia sẻ.

Được biết, bố mẹ của Jack đặc biệt chú trọng tới dinh dưỡng trong bữa ăn của gia đình và đảm bảo các con ăn nhiều rau.

Cô Oksana Foldager, mẹ của  bé Jack, cho hay “Tôi cho rằng lý do chính là chúng tôi đều yêu thích công việc làm vườn và chúng tôi muốn những đứa con của mình có thể biết cách trồng rau. Bạn có thể cho bọn trẻ tham gia cùng làm vườn và dạy chúng phân biệt các loại cây và rau củ khác nhau”.

Đây là lý do dù mới chỉ 4 tuổi, nhưng cậu bé Jack có thể nhớ và đọc chính xác tên của từng loại rau cũng như công dụng đối với sức khỏe con người mà rau xanh mang lại. Điển hình, theo lời cậu bé, cải xoăn có nhiều chất xơ giúp “đi đại tiện dễ dàng”. Cậu bé còn biết một số lại rau bổ sung canxi để giúp xương chắc khỏe.

Câu chuyện thích ăn rau của cậu bé Jack được truyền cảm hứng từ quyển sách mang tên “Simple Happy Kitchen” mà bố mẹ đã mua ngay khi cậu bé chào đời. Nội dung cuốn sách là giáo dục cho trẻ về giá trị dinh dưỡng khi ăn thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Theo cô Oksana, trước giờ đi ngủ, bố mẹ đều sẽ đọc các câu chuyện trong quyển sách cho Jack nghe.  

Cô Oksana hy vọng thông qua những đoạn video mà gia đình đăng tải sẽ  giúp các bậc phụ huynh khuyến khích con trẻ chọn lựa ăn những thực phẩm tốt cho sức khỏe. Song cô Oksana thừa nhận, chuyện này không hề đơn giản.

“Chuyện này không hề dễ dàng. Nó là sự tận tâm suốt thời gian dài để đưa ra những lựa chọn tốt cho sức khỏe mỗi ngày”, cô Oksana nói.

Đối với bố của Jack, gia đình sẽ tiếp tục đăng tải các đoạn video chừng nào mọi người trong nhà còn thích thú với việc này. 

Sau Jack còn có một bé gái. Mỗi khi cậu bé thể hiện không thích loại rau nào, cô bé cũng sẽ làm theo tương tự. Ngoài những đoạn video thể hiện tài ăn rau, Jack còn có những khoảnh khắc vui đùa khác như tự tay bắt cá hay xúc đất trồng cây. 

Cậu bé 2 tuổi ném đồ chơi làm vỡ tivi với lý do ‘cực đáng yêu’

Cậu bé 2 tuổi ném đồ chơi làm vỡ tivi với lý do ‘cực đáng yêu’

Cậu bé 2 tuổi ném đồ chơi vào màn hình đang chiếu phim hoạt hình, khiến chiếc tivi bị hỏng với lý do vô cùng đáng yêu.   

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !