Bẫy chết người từ trạm thu phí bỏ không hơn 2 năm

Mặc dù đã ngừng hoạt động từ đầu năm 2019 nhưng Trạm thu phí Cầu Rác không được tháo dỡ, phương tiện qua lại gặp nhiều khó khăn. 2 vụ tai nạn xảy ra tại đây trong thời gian ngắn khiến người dân vô cùng lo lắng.

{keywords}
Chiếc xe bồn mới mua, chưa đăng ký BKS, bị mất lái đâm vào trụ trạm hư hỏng nặng.

Một vụ tai nạn xảy ra lúc khoảng 4h30 sáng 6/7. Thời điểm đó, tài xế Vũ Hồng Quang (SN 1974, trú tại tỉnh Hưng Yên) điều khiển chiếc xe bồn mới mua, chưa đăng ký BKS lưu thông theo hướng Bắc – Nam. Khi đến Trạm thu phí Cầu Rác tại Km539+100 QL1A (đoạn qua xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên) thì bị mất lái nên đâm vào trụ trạm khiến buồng ngồi của người bán vé đang bỏ không bị ngả sang một bên.

Cú tông mạnh khiến phần đầu chiếc xe bị biến dạng, cầu trước bị gãy, bánh trước đâm ngang vào taly phân làn xe bị nổ lốp. Rất may tài xế chỉ bị thương nhẹ.

{keywords}
Cầu trước của xe bị gãy, bánh trước đâm ngang vào taluy phân làn xe bị nổ lốp.

Nhận được thông tin, Đội tuần tra kiểm soát giao thông 6.1 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Trước đó, vào lúc 0h30 sáng 28/4, anh Nguyễn Xuân Trường (SN 1979, trú ở Quảng Lịch, Kiến Xương, Thái Bình) điều khiển xe ô tô tải BKS 17C-105.37 lưu thông theo hướng Nam - Bắc qua trạm thu phí này thì bị mất lái đâm vào cột trụ phân làn xe.

Cú đâm mạnh khiến xe bị lật nghiêng giữa đường, phần đầu bị biến dạng, nát bét, hư hỏng hoàn toàn. Rất may tài xế Nguyễn Xuân Trường cùng 1 người trên xe chỉ bị thương nhẹ.

{keywords}
Xe tải bị lật nghiêng giữa đường do tài xế mất lái khi đi qua trạm thu phí bỏ không.

Trạm thu phí Cầu Rác được hoàn thành và đưa vào khai thác từ tháng 1/2009, dùng để thu phí Dự án BOT QL1A đoạn tránh TP Hà Tĩnh, do Công ty TNHH MTV Hạ tầng Sông Đà (Tổng Công ty Sông Đà) làm chủ đầu tư.

Do đặt không đúng vị trí nên người dân huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh đã phản đối vì cho rằng họ không đi mét đường tránh nào cũng bị thu phí. Tháng 2/2019, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu chủ đầu tư trạm thu phí Cầu Rác tạm dừng hoạt động.

Từ đó đến nay, tại trạm không còn đèn chiếu sáng. Đoạn đường đang rộng rãi bị trạm thu phí "án ngữ" sừng sững giữa đường, nhiều tài xế không quen đường bất ngờ không kịp xử lý nên khó tránh khỏi tai nạn, đặc biệt vào thời điểm ban đêm.

Sau khi được bàn giao, cuối tháng 12/2020, Chi cục Quản lý đường bộ 2.3 đã có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải đề xuất tháo dỡ, thanh lý trạm thu phí Cầu Rác nhưng “cái bẫy” này vẫn chình ình giữa đường và tai nạn giao thông vẫn xảy ra. 

Trần Hoàn

Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã

Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.

Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Đang cập nhật dữ liệu !