Bất ngờ nhận lại số tiền lớn để quên trong máy lọc không khí

Cụ ông 70 tuổi bất ngờ nhận lại số tiền lớn để trong chiếc máy lọc không khí bỏ đi, dù bản thân không nhớ đã giấu tiền từ khi nào. 

Sau khi nhân viên tại cơ sở tái chế phát hiện bọc tiền trị giá 2 triệu Đài tệ (67.100 USD) nằm trong chiếc máy lọc không khí, người này đã báo cáo sự việc cho cảnh sát để nhờ tìm chủ nhân trả lại tiền.

Theo CNA, nam nhân viên họ Lin đi cùng người chủ cơ sở tái chế tới đồn cảnh sát nằm ở quận Sanxia của thành phố Tân Bắc trên đảo Đài Loan. Khi đi, anh Lin mang theo chiếc túi nilon đựng nhiều cọc tiền mặt.

{keywords}
Số tiền 2 triệu Đài tệ để trong máy lọc không khí được trao trả lại cho chủ nhân. (Ảnh: CNA)

Anh Lin nói với cảnh sát rằng tại nơi làm việc, anh đã tìm thấy số tiền trị giá 2 triệu Đài tệ trong lúc kiểm tra xem máy lọc không khí còn hoạt động được hay không. Khi bật máy lọc không khí lên, anh Lin thấy chiếc máy phát ra tiếng động kỳ lạ nên đã tháo máy. Bất ngờ anh này phát hiện nhiều cọc tiền được để trong 2 chiếc túi giấy.

Cảnh sát trưởng Chuang Yu-pei cho hay, bà đã yêu cầu các sĩ quan cảnh sát kiểm tra toàn bộ camera giám sát an ninh để truy tìm nguồn gốc chiếc máy lọc không khí có chứa tiền bên trong.

Kết quả cho thấy, một chiếc xe tải cỡ nhỏ màu xanh đã chở theo nhiều tấm bìa các tông cùng chiếc máy lọc không khí tới cơ sở tái chế. Thông qua hình ảnh, sau 2 tiếng đồng hồ điều tra, cảnh sát tìm được chủ nhận thực sự của chiếc máy lọc không khí là cụ ông họ Chen (70 tuổi). Cảnh sát đã báo tin để cụ Chen tới nhận tiền.

Chia sẻ với CNA, cụ Chen cho biết cụ đã yêu cầu công nhân chuyển chiếc máy lọc không khí đi, trong lúc căn nhà của cụ được sửa chữa. Chiếc máy có tuổi thọ hơn 40 năm và đã không còn được sử dụng suốt một thời gian dài. Chính cụ Chen cũng không hề nhớ chuyện bản thân đã cất số tiền 2 triệu Đài tệ vào trong máy lọc không khí từ khi nào.

Do đó, khi được cảnh sát báo tin, cụ Chen đã vô cùng cảm kích trước sự chung thực của anh Lin, và cảm ơn lực lượng chức năng đã hỗ trợ trao lại số tiền lớn.

Cảnh sát sau đó xác nhận cụ Chen chính là chủ nhân của khoản tiền 2 triệu Đài tệ nhờ việc so sánh chữ viết tay với dãy số ghi trên 2 chiếc túi giấy chứa tiền để trong máy lọc không khí.

Cảnh sát trưởng Chuang thừa nhận đây là lần đầu tiên bà biết được chuyện người lạ tìm thấy số tiền thất lạc có giá trị lớn và đem trả lại cho chủ nhân. Bản thân anh Lin cũng đã mất ngủ vì lo nghĩ chuyện làm thế nào có thể giao lại khoản tiền này một cách an toàn cho chính chủ.

Bán nhà để nghỉ hưu trên du thuyền hạng sang thỏa mãn đam mê du lịch

Bán nhà để nghỉ hưu trên du thuyền hạng sang thỏa mãn đam mê du lịch

Để thỏa mãn đam mê đi du lịch, cặp vợ chồng ở Mỹ quyết định bán nhà và bỏ việc để lênh đênh trên biển cùng những du thuyền hạng sang. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !