Bật mí ‘câu chuyện phía sau’ những điều tưởng như bình thường nhất trong cuộc sống

Trong cuộc sống, có những thứ tưởng chừng như bình thường nhất, ít ai thắc mắc vì sau như vậy, nhưng thực thế có hẳn những câu chuyện phía sau đó.

Có những người luôn tìm kiếm thông tin mới và tìm kiếm câu trả lời cho những điều mà xã hội chưa bao giờ thực sự thắc mắc. Ví dụ, có vẻ như chúng ta đã chấp nhận thực tế rằng cam được bán trong các túi lưới màu đỏ mà không bao giờ hỏi tại sao. Những người ham học hỏi sẽ muốn biết lý do thực sự đằng sau sự lựa chọn này. Và còn nhiều điều khác nữa.

1. Tại sao thanh sô cô la có đường lượn sóng?

Cách hầu hết các thanh kẹo được bao phủ bởi sô cô la là nằm trên băng chuyền trong khi một tấm màn sô cô la ướt phủ lên chúng. Những chiếc băng chuyền này có các hoa văn rất cụ thể ở phía dưới. Khi sô cô la nguội, chúng có họa tiết của thanh băng chuyền ở bên dưới.

2. Tại sao các cửa hàng lại cho cam vào túi lưới màu đỏ?

Lý do là thẩm mỹ, đơn giản là vì túi lưới màu đỏ làm cho cam có màu cam hơn, nhìn tươi hơn và do đó hấp dẫn hơn đối với người mua. Vỏ cam có thể không thực sự có màu cam và màu đỏ chỉ làm tăng vẻ sống động của màu cam.

Mẹo tương tự thường được áp dụng với các loại trái cây có múi khác như quýt, bưởi và thậm chí là chanh. Với chanh vàng, chúng được cho vào bên trong túi lưới màu xanh lá cây hoặc màu vàng, vì vậy chúng có màu vàng hơn.

3. Tại sao lòng đỏ trứng chuyển sang màu xanh xám khi nấu chín?

Khi bạn luộc trứng, đôi khi sẽ có vòng xanh xám giữa lòng trắng và lòng đỏ. Đây không phải là điều khiến bạn lo lắng, vì trứng vẫn hoàn toàn an toàn để sử dụng. Điều này xảy ra do bạn luộc trứng quá lâu. Và trong trường hợp này, hydro trong lòng trắng trứng kết hợp với lưu huỳnh trong lòng đỏ, dẫn đến màu xanh xám này.

4. Tại sao sô cô la sau một thời gian dài chuyển sang màu trắng?

Nếu bạn để một thanh  sô cô la trong tủ một thời gian dài, bạn có thể nhận thấy rằng nó bị đổi màu. Có vẻ như một bóng trắng đã bao phủ sô cô la, và nó trông không còn ngon miệng nữa.

Tuy nhiên, không có gì phải lo lắng và bạn chắc chắn không nên vứt sô cô la đi vì nó hoàn toàn an toàn để ăn. Chỉ là theo thời gian, chất béo lỏng như bơ ca cao sẽ di chuyển qua sô cô la và kết tinh trên bề mặt.

5. Tại sao siêu thị không có cửa sổ?

Bí quyết rất đơn giản: siêu thị muốn giữ bạn tách biệt với thế giới bên ngoài, để bạn có thể mua sắm lâu hơn. Nếu không có cửa sổ hoặc đồng hồ, bạn sẽ không biết mấy giờ và thời tiết bên ngoài như thế nào. Có thể là mưa hoặc tuyết, và bạn sẽ không biết gì về điều đó, vì âm nhạc hay và các sản phẩm xung quanh bạn khiến bạn bận rộn. 

6. Tại sao ghế xe buýt thường có hoa văn?

Bạn có thể nhận thấy rằng ghế xe buýt thường có màu tối họa tiết sáng cực kỳ phức tạp. Không phải vì các nhà sản xuất có gu thẩm mỹ quá tệ mà chỉ đơn giản là vì họ muốn dễ dàng che đi các vết bẩn, vết bẩn và vết đổ.

Chỉ cần tưởng tượng họ sẽ phải lau chùi hoặc thay bọc ghế thường xuyên như thế nào nếu họ chọn màu sáng. Mặt khác, họa tiết tươi sáng khiến bạn tập trung vào thiết kế chứ không phải những vết bẩn đang ẩn trong vải.

7. Tại sao tủ đông không có đèn?

Có 3 cách giải thích hợp lý cho việc này, một là sau khi bạn đổ đầy đồ vào tủ đông, bạn sẽ không thể nhìn thấy ánh sáng. Ngoài ra, hầu hết các tủ đông đều đóng băng xung quanh các cạnh, vì vậy ánh sáng sẽ bị che phủ và trở nên hoàn toàn vô dụng.

Tuy nhiên, lý do chính mà các nhà sản xuất chọn không trang bị đèn cho tủ động là do chi phí. Một chiếc tủ lạnh sẽ tốn nhiều tiền hơn nếu nó có đèn ngăn đá.

8. Tại sao chúng ta khó ngủ trên một chiếc giường khác?

Nhiều người khó ngủ trên một chiếc giường khác trong đêm đầu tiên xa nhà. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng điều này là do bán cầu não trái của họ tỉnh táo hơn bên phải và do đó bị làm phiền bởi những tiếng ồn bên ngoài.

Nếu đó là vấn đề bạn cần giải quyết, bạn có thể thử lấy gối riêng khi ngủ trên chiếc giường lạ. Bộ não của bạn chiếm ưu thế, nhưng nó cũng có thể được huấn luyện để chấp nhận môi trường mới.

9. Điều gì tạo ra âm thanh khi chúng ta búng ngón tay?

Hầu hết mọi người sẽ nói rằng âm thanh xuất hiện sau khi bấm vào ngón giữa bằng ngón cái. Tuy nhiên, điều này là sai vì tiếng ồn xuất hiện ngay sau khi ngón tay giữa chạm vào bên trong lòng bàn tay.

Kết quả là, rung động được truyền vào không khí và đó là cách chúng ta nghe thấy âm thanh đó. Bạn có thể cố gắng búng ngón tay mà không chạm vào lòng bàn tay và bạn sẽ nhận thấy rằng không thể tạo ra bất kỳ tiếng ồn nào theo cách đó.

10. Các màu sắc khác nhau của lòng đỏ trứng có nghĩa là gì?

Màu sắc lòng đỏ trứng có thể từ vàng nhạt đến cam đậm, và nó không liên quan gì đến giống gà. Các giống gà khác nhau có thể đóng một vai trò trong màu sắc của vỏ, nhưng khi nói đến lòng đỏ, tất cả là do chế độ ăn của gà mái.

Ví dụ, gà ăn thức ăn có màu vàng sẽ tạo ra trứng có lòng đỏ màu vàng. Mặc dù không cho phép sử dụng màu nhân tạo trong trứng, nhưng một số nông dân có thể cho gà ăn ớt đỏ để tạo ra những quả trứng có lòng đỏ màu cam đậm.

Bạn đã biết thông tin chia sẻ trên đây chưa? Bạn có biết điều gì khác mà nhiều người sẽ ngạc nhiên khi phát hiện ra không?

Hạ Thảo (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !