Bất động sản tăng nhiệt, dự án bán vài ngày hết veo hàng trăm căn

Đất nền dưới 2 tỷ đồng, biệt thự liền kề hay shophouse, boutique hotel giá từ vài tỷ đồng đến cả chục tỷ đồng vẫn đang hút các nhà đầu tư. Có dự án chỉ mở bán vài ngày đã hết, khách hàng tranh nhau mua...

Thanh khoản tốt, bán vèo hàng trăm sản phẩm trong 3 ngày

Trong tháng 10, một số tỉnh thành lớn nới lỏng lệch giãn cách, các hoạt động sản xuất kinh doanh được mở cửa trở lại… đã tạo đà phục hồi mạnh mẽ cho thị trường bất động sản.

Từ phân khúc chung cư trung cấp đến các sản phẩm đầu tư đất nền, biệt thự liền kề... đều đang có thanh khoản tốt trên thị trường bất động sản sau thời gian dài ‘ngủ đông’ vì dịch bệnh.

Theo tìm hiểu của PV Infonet từ đại diện kinh doanh dự án Rose Town ở đường Ngọc Hồi (Hoàng Mai, Hà Nội), sau thời gian giãn cách, dự án này đã bán được 60-70 căn hộ cho khách hàng trong một tháng. Vị này dự kiến trong tháng này số căn hộ tiếp tục bán được khoảng 40-50 căn. Các căn hộ có giá dao động từ 1,9 tỷ đến trên 2 tỷ đồng/căn, tùy diện tích.

Trong khi đó, ở phân khúc đất nền, nhà thấp tầng vẫn đang bán vèo vèo hàng trăm sản phẩm từ vài tỷ đến cả chục tỷ đồng.

{keywords}
Hết giãn cách, thị trường bất động bắt đầu sôi động, thanh khoản tốt ở nhiều dự án, có nơi chỉ bán 3 ngày hàng trăm sản phẩm.

Chia sẻ với PV Infonet, bà Lê Thu Hà, Tổng Giám đốc THM Land cho biết, thị trường vẫn đang bán rất tốt, dự án nào ra cũng đều thanh khoản tốt do thị trường ‘khan’ hàng, trong khi nguồn cầu vẫn nhiều.

“Thực sự tiền trong dân rất nhiều nên dự án nào có cũng trôi hàng chứ không bị tình trạng không bán được hay bán chậm. Lãi suất thấp nên không ai để tiền mặt trong nhà hay ngân hàng, dự án giá hợp lý là khách hàng mua”, bà Hà nói.

Theo vị Tổng giám đốc này, đất nền ven đô và các tỉnh hay nhà thấp tầng ở các khu vực như Hạ Long, Hòa Bình, Thanh Hóa hay Láng – Hòa Lạc (Hà Nội)... hiện bán rất tốt.

Chẳng hạn, công ty bà vừa bán một dự án nhà ở theo phong cách resort living (sống nghỉ dưỡng) ở Hạ Long (Quảng Ninh) có thanh khoản rất tốt nhờ có sự chuẩn bị kỹ ngay từ thời gian Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội.

“Hết giãn cách, công ty ra hàng đợt đầu hơn 200 sản phẩm nhưng đã bán hết veo chỉ trong 3 ngày, khách hàng tranh nhau mua; giá mỗi căn biệt thự, liền kề tại dự án từ 8 tỷ đồng đến trên 10 tỷ đồng.

Thị trường vẫn thanh khoản tốt nếu có sản phẩm tốt, phù hợp với thị hiếu của khách hàng, nhà đầu tư; bất động sản có giá trị gia tăng là họ sẵn sàng đầu tư. Khách mua vừa để đầu tư, vừa để ở, nhiều khách Hà Nội mua để cuối tuần về nghỉ dưỡng và cũng đầu tư để giữ tài sản”, bà Hà cho hay.

Với phân khúc đất nền, bà Hà đơn cử các sản phẩm đất nền giá 14-17 triệu đồng/m2 ở Hòa Bình hay mảnh đất giá trên 30 triệu đồng/m2 ở Láng Hòa Lạc... là những sản phẩm có thanh khoản tốt. Trong đó, những mảnh đất có diện tích 80-100m2 dễ bán nhất, thanh khoản nhanh.

“Từ nay đến hết năm thị trường vẫn sẽ duy trì tốt, nếu chủ đầu tư có sản phẩm ra hàng thời điểm này hoặc tháng sau sẽ vẫn thắng bởi nhu cầu vẫn còn, hơn nữa cuối năm dòng tiền thường rất dồi dào”, bà Hà đánh giá.

Số liệu từ batdongsan.com.vn cho thấy, trong tháng 10 lượng tin đăng (nguồn cung) và mức độ quan tâm (nguồn cầu) bất động sản ở phân khúc đất nền, chung cư tại nhiều địa phương tăng mạnh so với tháng 9, lần lượt là 135% và 55%.

Sau giãn cách thị trường bất động sản bắt đầu ‘sôi’. Đơn cử, tại Hà Nội, phân khúc chung cư có giá tiền trung bình, khoảng trên dưới 30 triệu đồng/m2 nhiều người quan tâm tìm mua hơn cả, trong khi đó nguồn cung trên thị trường với phân khúc này không có nhiều.

Đầu tư để ‘bắt đáy’ và bắt ‘sóng’ du lịch

Cũng chia sẻ với PV Infonet, ông Nguyễn Vũ Cao, Chủ tịch HĐQT Khang Land cho biết, hiện bất động sản để đầu tư chiếm thị phần cao hơn bất động sản để ở. Thị trường đang có đà tăng lên chứ không giảm xuống mặc dù ảnh hưởng dịch bệnh.

Lý do được ông Cao đưa ra, do lãi suất ngân hàng rẻ, dòng tiền nhàn rỗi đang nhiều, trong khi không phải ai cũng dám chơi chứng khoán, hay đầu tư vào vàng... vì thế tâm lý dồn tiền vào đất đầu tư là nhiều hơn.

Theo ông, nhà đầu tư có xu thế đầu tư vào những bất động sản có tính quy hoạch, có tính khả năng vận hành, nghỉ dưỡng, chủ đầu tư uy tín.

“Đơn cử, những sản phẩm bất động sản có khả năng khai thác du lịch cao như boutique hotel hay shophouse của chủ đầu tư Vingroup ở Phú Quốc đang là một trong những sản phẩm thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư khi muốn đầu tư để ‘bắt đáy’ và bắt sóng du lịch sắp tới. Nếu như trong quý 3, chúng tôi chỉ bán được 10-20 căn/tháng thì nay có ngày công ty bán được cả chục căn. Khách hàng đầu tư chủ yếu đến từ Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh...”, ông Cao cho hay.

Ngoài ra, theo ông Cao, một vài thông tin đến quy hoạch ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, quy hoạch hạ tầng khiến những sản phẩm bất động sản quanh các khu vực đó cũng thu hút nhà đầu tư đầu tư có tiềm lực, đầu tư lâu dài, chờ đất tăng giá... Giai đoạn này nhà đầu tư chủ yếu đầu tư trung hạn và dài hạn.

Theo nhận định của ông Cao, các nhà đầu tư sẽ hướng đến đầu tư đất nền, trong đó đất nền nghỉ dưỡng cũng là một xu thế đang được nhà đầu tư quan tâm nhiều hơn sản phẩm đất nền chỉ để ở đơn thuần.

Sau dịch, nhà đầu tư thường quan tâm đến tỷ lệ đầu tư an toàn, tỉ lệ sinh lời và cơ sở sinh lời của sản phẩm, cũng như pháp lý dự án, khả năng vận hành dự án, uy tín chủ đầu tư... tâm lý tiêu dùng thận trọng hơn, đầu tư thông thái hơn.

Minh Thư

Loạt dự án bất động sản cam kết lợi nhuận ‘khủng’, gấp 2-5 lần lãi gửi ngân hàng

Loạt dự án bất động sản cam kết lợi nhuận ‘khủng’, gấp 2-5 lần lãi gửi ngân hàng

Trong khi lãi suất gửi tiền tại ngân hàng cao nhất chưa đến 6%/năm thì nhiều dự án bất động sản lại tung chính sách cam kết mức lợi nhuận ‘khủng’ lên đến 25%... Liệu đây có phải là ‘miếng bánh’ ngon cho nhà đầu tư?

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

TP.HCM dùng hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng để bố trí tái định cư

Hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng tại TP.HCM sẽ được dùng làm quỹ nhà tái định cư cho 450 dự án đầu tư công. Gần 5.000 nhà đất khác đã có chủ trương bán đấu giá.

Lãi suất cho vay mua nhà bao nhiêu sẽ kích cầu bất động sản?

Lãi suất điều hành liên tục giảm nhưng lãi suất cho vay mua nhà vẫn chưa hạ nhiều như năm 2021-2022. Theo chuyên gia đánh giá, lãi suất cho vay phải hạ thêm 1 - 2% mới có tác động tốt hơn tới thị trường bất động sản.

Chung cư Hà Nội tăng giá 73% sau 4 năm, thấp nhất 35 triệu đồng/m2

Dù thị trường bất động sản khó khăn chung, nhưng giá chung cư tại Hà Nội không giảm mà còn tăng liên tiếp 18 quý. Giá bán sơ cấp trung bình đạt 53 triệu đồng/m2, sắp tới sẽ giảm hay tăng tiếp? .

Các khoản vay nghìn tỷ có vấn đề của ái nữ Vạn Thịnh Phát, Đồng Tâm ở Sacombank

Sacombank vi phạm trong cho vay đối với CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Dấu Ấn Sài Gòn, doanh nghiệp do bà Trương Huệ Vân, ái nữ của gia tộc Vạn Thịnh Phát, làm đại diện theo pháp luật.

Đại gia bị chặn giao dịch BĐS Nguyễn Cao Trí, mạng lưới kinh doanh cực khủng

Dù khá kín tiếng nhưng ông Nguyễn Cao Trí được biết đến là một doanh nhân hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B), sở hữu chuỗi nhà hàng Capella đình đám và loạt bất động sản khủng.

'Điểm nóng' phân lô bán nền của Lâm Đồng giao dịch giảm mạnh

Là một trong hai “điểm nóng” phân lô bán nền của tỉnh Lâm Đồng, thị trường bất động sản TP. Bảo Lộc có chiều hướng trầm lắng, giao dịch giảm.

Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt vi phạm về đất đai, sân golf ở Yên Bái

Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chưa thực hiện đúng quy định trong quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng đất đai tại Yên Bái giai đoạn 2010 – 2020.

Lãi suất liên tục giảm, khi nào bất động sản 'nóng' trở lại?

Lãi suất hạ nhiệt phần nào tác động đến thị trường bất động sản, nhất là đến tâm lý thị trường, thanh khoản có sự cải thiện. Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ thay đổi ra sao?

Hà Nội mạnh tay xử lý dự án ven đô ‘ôm' đất rồi bỏ hoang

Cử tri huyện Quốc Oai, Đan Phượng đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét việc triển khai thực hiện nhiều dự án nếu không thì thu hồi sau nhiều năm dự án “ôm đất” bất động.