Bảo vệ môi trường ngành Than - Khoáng sản Việt Nam

Nhiều năm trở lại đây, Vinacomin đã triển khai thực hiện các chương trình hợp tác với nước ngoài trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.
Bảo vệ môi trường ngành Than - Khoáng sản Việt Nam - ảnh 1

Theo đó, nhiều chương trình hợp tác đã được đưa ra và thực hiện,  chương trình hợp tác với Hiệp hội Nghiên cứu Khai thác mỏ và Môi trường tại Việt Nam (RAME) của CHLB Đức do Bộ Giáo dục và Nghiên cứu Liên bang tài trợ. Nguồn tài chính thực hiện chương trình hợp tác được phân bổ theo hình thức mỗi bên tự tài trợ cho chuyên gia của bên mình thực hiện các nội dung chương trình theo phân công, ngoài ra phía Đức chịu tài trợ kinh phí cho các hoạt động của chuyên gia Vinacomin khi sang Đức khảo sát, tham quan, trao đổi, dự Hội thảo và phía Vinacomin chịu kinh phí ăn ở, đi lại cho chuyên gia Đức sang Việt Nam thực hiện nội dung chương trình nhưng trong thời gian ngắn.

Nguồn kinh phí do Bộ Giáo dục và Nghiên cứu Đức tài trợ cùng với kinh phí đối ứng của Vinacomin đã giúp Vinacomin triển khai 6 dự án thử nghiệm và đào tạo nâng cao năng lực quản lý môi trường cho trên 150 lượt cán bộ quản lý môi trường của Vinacomin. Chương trình hợp tác với Tổ chức Phát triển năng lượng mới Nhật Bản (NEDO): Vinacomin và NEDO đã hợp tác phát triển 01 dự án thử nghiệm phủ xanh bãi thải với kỹ thuật sử dụng tro xỉ nhà máy nhiệt điện để xử lý đất bãi thải có tính axit nhằm mục đích cải thiện điều kiện thổ nhưỡng bãi thải, giúp cho phát triển cây cối phủ xanh trên bãi thải.

Kinh phí dự án được phân bổ theo hình thức: NEDO chịu toàn bộ kinh phí cho các chuyên gia Nhật Bản và các nội dung chương trình dự án theo phân công, chịu chi phí cho việc thực hiện phần nội dung thuộc trách nhiệm phía Nhật được triển khai ở thực địa. Vinacomin chịu kinh phí cho toàn bộ nội dung hoạt động thuộc phía Việt Nam theo phân công.

 Chương trình hợp tác với Tổng Công ty phục hồi môi trường mỏ Hàn Quốc (MIRECO). Theo thỏa thuận, hai bên sẽ thực hiện 03 dự án thử nghiệm: Thử nghiệm công nghệ phủ xanh bãi thải nơi vật liệu thải chủ yếu là đá tảng, đá to; Thử nghiệm công nghệ thu gom nước mặt và xử lý nước thải mỏ bằng công nghệ chủ động; Đào tạo nâng cao năng lực quản lý và xử lý môi trường cho cán bộ môi trường Vinacomin. Nguồn tài chính từ các chương trình hợp tác trên đã giúp cho Vinacomin có điều kiện tiếp cận với công nghệ xử lý môi trường mới, tiên tiến và góp phần nâng cao hiệu quả xử lý môi trường tồn tại nhiều năm của Vinacomin.

NM - Tổng hợp

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Đang cập nhật dữ liệu !