Bão số 11: Đà Nẵng sơ tán 55.000 dân trước 12 giờ trưa 14/10

TP. Đà Nẵng quyết định di dời một số lượng lớn dân cư trước khi bão số 11 đổ vào thành phố. Đây là cơn bão mạnh, diễn biến khó lường.
Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Đà Nẵng cho biết thành phố sẽ sơ tán khoảng 11.000 hộ với 55.000 dân trước 12 giờ trưa ngày 14/10, trong đó phương châm sơ tán tại chỗ là chính, trước khi bão số 11 đổ vào thành phố.

Đà Nẵng hiện còn 52 phương tiện tàu thuyền với 511 lao động đang di chuyển vào bờ. Công tác sắp xếp bố trí nơi neo đậu tàu thuyền tại khu trú bão Thọ Quang và vịnh Mân Quang cũng đang được triển khai khẩn trương.

Thành phố đã chỉ đạo các đơn vị liên quan không được chủ quan với bão số 11, tăng cường kiểm tra các biện pháp ứng phó với phương châm “4 tại chỗ.” Các địa phương ven biển đã đưa được 200 tàu thuyền nhỏ, ghe máy, thúng lên bờ và sẽ hoàn thành vào trưa ngày 14/10. Trong 20 hồ chứa nước của Đà Nẵng, có 2 hồ lớn mực nước hiện còn thấp nhưng 18 hồ chứa vừa và nhỏ hầu hết đã tràn.

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 11, có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Quảng Ngãi, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi đã có công điện gửi các huyện và các ngành chức năng yêu cầu khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống bão.

Tại các Trạm, Đồn biên phòng, từ 12 giờ trưa ngày 13/10 đã cấm các loại tàu thuyền xuất bến, kể cả tuyến vận tải hành khách Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại.

Đồn biên phòng đã phối hợp với địa phương hướng dẫn sắp xếp, neo đậu tàu thuyền và các loại phương tiện vận tải thủy tại các khu neo trú tàu thuyền Lý Sơn, Tịnh Hòa, Sa Cần và Mỹ Á.

Ông Phan Văn Ơn, Chánh Văn phòng chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứn nạn tỉnh cho biết lúc 5 giờ ngày 12/10, tàu cá QNg 92852-TS có 12 lao động do ông Trần Văn Viết, xã Nghĩa An, huyện Tư Nghĩa làm thuyền trưởng bị sóng đánh chìm ngoài biển cách cửa sông Gianh, tỉnh Quảng Bình khoảng 20 hải lý.

Các thuyền viên đã được tàu khác và Hải đội 2 Biên phòng Quảng Bình đưa vào bờ an toàn. Đối với tàu cá QNG 94257 TS của ông Nguyễn Kiệm, ở xã Phổ An, huyện Đức Phổ có 11 lao động bị hỏng máy cách bờ biển Đà Nẵng khoảng 100 hải lý về hướng Đông Bắc trôi dạt trên biển. 10 giờ sáng 13/10 cũng đã được tàu Hải quân tiếp cận và lai dắt về cảng Đà Nẵng.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi đang phối hợp với các máy ICOM cộng đồng của các huyện ven biển và huyện đảo Lý Sơn thông báo thường xuyên diễn biến của cơn bão số 11 cho các tàu thuyền để chủ động phòng, tránh, đồng thời sẵn sàng lực lượng, phương tiện để tham gia tìm kiếm, cứu nạn.

Nguồn: TTXVN/ Vietnam+

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !