Báo Nga: Tên lửa S-300 của Nga mạnh hơn bản sao Trung Quốc?

Trên 1 trang Web quân sự của Nga đã có 1 bài viết so sánh về tính năng kĩ thuật của tên lửa S-300 của Nga so với bản sao Hồng Kỳ-9 của Trung Quốc.

Báo Nga: Tên lửa S-300 của Nga mạnh hơn bản sao Trung Quốc?

Mô tả ảnh.

Tên lửa đạn đạo tầm xa Hồng Kỳ - 9 của Trung Quốc

Trung Quốc bắt đầu phát triển hệ thống tên lửa này từ những năm 1980 của thế kỷ trước nhưng đến năm 1990 vẫn chưa đạt được nhiều kết quả như mong đợi. Đến năm 1993 sau khi mua được một số lượng nhỏ các tên lửa S-300 PMU1 của Nga thì bắt đầu từ đây Hồng Kỳ-9 của Trung Quốc đã chính thức được khai sinh. Bằng cách nghiên cứu mổ xẻ loại tên lửa này của Nga, cho đến cuối những năm 90 Trung Quốc đã chính thức có Hồng Kỳ-9 trong biên chế. Đến năm 2003, Trung Quốc lại tiếp tục phát triển Hồng Kỳ-9 lên mức mới là Hồng Kỳ-9A sau khi nước nay mua được 16 tiểu đoàn S-300PMU2 của Nga.

Mô tả ảnh.

Tên lửa S-300 của Nga

Hồng Kỳ - 9 có trọng lượng 1300kg, dài 6.8m, theo các tài liệu của Trung Quốc thì tên lửa đạt tốc độ Mach 4.2 nhưng điều này chưa được kiểm chứng, trọng lượng đầu đạn là 180kg, tầm tác chiến thấp nhất là 6km và xa nhất 200km, tầm bắn từ 500m - 30km. Thời gian để chuẩn bị tác chiến là khoảng 6 phút, thời gian phản ứng với mục tiêu là từ 12-15s. Khẩu đội của HQ-9 được biên chế bốn xe phóng liên kết với một radar kiểm soát bắn HT-233 thông qua một xe đài chỉ huy TWS-312. Thông thường thì khẩu đội được dẫn bắn bởi một radar kiểm soát bắn duy nhất. Hệ thống có tấm tác chiến chống máy bay là 150km, phiên bản cải tiến gần đây nâng tầm bắn tối đa lên 200km với độ cao tối đa là 30km.

Tuy vậy, Tờ báo quân sự của Nga cũng đưa ra những điểm yếu của hệ thống Hồng Kỳ-9 của Trung Quốc như: " Mặc dù sao chép gần như S-300 nhưng Hồng Kỳ-9 lại bị cho là mô phỏng công nghệ, cấu trúc của S-300 chưa thật hoàn hảo. Mặc dù giới quân sự Trung Quốc luôn đưa ra những tính năng vượt trội của Hồng Kỳ-9 nhưng chưa ai chứng minh được điều đó trong khi S-300 thì ngược lại. Theo tính toán có ít nhất khoảng 20 nước trên thế giới đang sở hữu hệ thống S-300 PMU1/2 trong khi đó với giá rẻ hơn và đã chào hàng rất nhiều nước thì Trung Quốc mới chỉ bán được 12 hệ thống này cho Thổ Nhĩ Kỳ. Đây chính là sự thể hiện rõ nhất sự khác biệt và hơn hẳn của S-300 so với Hồng Kỳ-9. Tờ báo này kết luận.

Mô tả ảnh.

Tuy vậy, Tờ báo quân sự của Nga cũng đưa ra những điểm yếu của hệ thống Hồng Kỳ-9 của Trung Quốc như: " Mặc dù sao chép gần như S-300 nhưng Hồng Kỳ-9 lại bị cho là mô phỏng công nghệ, cấu trúc của S-300 chưa thật hoàn hảo. Mặc dù giới quân sự Trung Quốc luôn đưa ra những tính năng vượt trội của Hồng Kỳ-9

Theo Phunutoday

Theo Phunutoday

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !