Bạo lực học đường ở Trung Quốc: Sốc trước những công cụ tra tấn như thời trung cổ

Hai "đàn anh" trong trường huấn luyện thể thao ở Trung Quốc đã dùng các biện pháp dã man như tra tấn thời trung cổ để tấn công 5 em học sinh mới 10 tuổi.

Cha mẹ của 5 cậu bé 10 tuổi bị 2 "đàn anh" cùng trường bạo hành dã man cho biết, những kẻ tấn công cho tới nay vẫn chưa phải nhận bất cứ hình phạt nào dù sự việc đã xảy ra từ tháng 9/2020. 

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), 5 nạn nhân đã bị 2 học sinh cùng trường trói, đổ nước sôi vào người cũng như đổ chất lỏng vào mũi và tai.

{keywords}
Một trong 5 nạn nhân hứng chịu nhiều vết thương trên cơ thể sau vụ bạo lực học đường kinh hoàng ở Trung Quốc. (Ảnh: SCMP)

Cụ thể, 5 cậu bé 10 tuổi sinh sống tại khu nội trú của trường thể thao đã bị 2 kẻ bạo hành dã man trong vòng 5 ngày vào năm 2020. Sau vụ việc, ít nhất 2 nạn nhân bị tổn thương nặng ở thính lực. Cả 5 nạn nhân theo học và ở lại trong khu nội trú của Trung tâm Thể thao Judo, Cử tạ hạng nặng và Thể dục dụng cụ thuộc quản lý của Sở thể thao tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc.

Song theo cha mẹ của 5 em bị bạo hành, họ chưa nhận được bất cứ khoản bồi thường hợp lý nào từ phía nhà trường, cũng như gia đình của 2 kẻ bạo hành.

Vụ việc một lần nữa cho thấy vấn nạn bạo lực học đường đang diễn biến hết sức nghiêm trọng tại Trung Quốc. Các cơ quan luật pháp nước này cũng đang gặp khó trong việc đưa ra hình phạt đối với những đối tượng gây án do tuổi đời còn quá trẻ.

Tra tấn như thời trung cổ 

Hai đối tượng bạo hành 5 nạn nhân trên được xác định là Liu Hao và Wang Jie. Cả 2 đối tượng đều 15 tuổi và học cùng trường với các nạn nhân.

Theo thông tin được tờ Jinan Times công bố, vụ việc bạo hành diễn ra đúng thời điểm giáo viên trong trường đưa một nhóm học viên đi tham dự sự kiện thể thao vào ngày 24/9/2020. Do đó, các giáo viên trong trường không hề hay biết vụ bạo lực học đường kinh hoàng diễn ra trong 5 ngày không ở trường.

{keywords}
Hai trong số những công cụ tra tấn như thời trung cổ mà 2 "đàn anh" trong trường dùng để tra tấn 5 nạn nhân. (Ảnh: SCMP)

Theo báo cáo, 2 kẻ tấn công bạn học đã đổ nước sôi lên đầu của các nạn nhân. Các nạn nhân bị đánh tới bất tỉnh, sau đó lại bị dội nước sôi cho tỉnh để đánh tiếp. Cả 5 nạn nhân còn bị đánh bằng các thanh gỗ và dùi đục vào đầu và mắt. 

Sau vụ tấn công dã man, 2 kẻ gây án đã đe dọa và cấm các nạn nhân nói chuyện bị đánh với phụ huynh và giáo viên. Nếu bị hỏi về các vết thương, họ phải nói là do đánh nhau mà bị thương. Tuy nhiên, 5 nạn nhân sau đó đã kể cho bố mẹ nghe về việc bị bạo hành ở trường.

Ngay lập tức, các nạn nhân được đưa tới bệnh viện kiểm tra. Các bác sĩ đã tiến hành điều trị nhiều vết thâm, vết bỏng và vết thương trên đầu, ngực, lưng, cổ cho các bệnh nhi. Thính lực của 2 bệnh nhân được xác định bị tổn thương nghiêm trọng và phải nằm viện điều trị 7 ngày.

Dưới sức ép của gia đình các nạn nhân, trường đào tạo thể thao đã tiến hành điều tra. Sau đó, Hao và Jie thừa nhận đã bạo hành các bạn học và bị đuổi khỏi trường.

Trong khi đó, cảnh sát địa phương từ chối đưa ra lời cáo buộc đối với 2 đối tượng gây án, bởi vào thời điểm đó độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự theo luật Trung Quốc là từ 16 tuổi trở lên. Ngoài ra, cảnh sát cho rằng thương tích mà các nạn nhân gặp phải là không quá nghiêm trọng.

“Bố của Wang Jie đã van nài chúng tôi tha lỗi cho con ông ta, nhưng bố mẹ của Liu Hao lại không như vậy. Thái độ của họ khiến chúng tôi thất vọng”, bà Qiao Qizhen, mẹ của một trong số 5 nạn nhân chia sẻ.

Gia đình của Wang Jie đã ký một bản cam kết vào ngày 4/10/2020 về việc chi trả 450.000 nhân dân tệ (69.000 USD) cho 5 nạn nhân bị bạo hành và hứa sẽ trả hết số tiền này trong tháng. Tuy nhiên, khi mới bồi thường được 65.000 nhân dân tệ (10.000 USD), bố của Jie cho biết gia đình ông không còn tiền để chi trả cho 5 nạn nhân.

Hiện gia đình 5 nạn nhân vẫn đang đi kiện để yêu cầu gia đình 2 đối tượng bạo hành đền bù thỏa đáng.

Ngoài ra, gia đình các nạn nhân nhấn mạnh trường đào tạo thể thao cũng phải chịu trách nhiệm đền bù thiệt hại cho 5 học sinh. Nhưng nhà trường lại tuyên bố họ chỉ đền bù khi nhận được sự chấp thuận từ cơ quan tài chính của tỉnh Hà Bắc.

Tranh cãi về bản án dành cho tội phạm 'nhí' ở Trung Quốc

Tranh cãi về bản án dành cho tội phạm 'nhí' ở Trung Quốc

Mới 13 tuổi nhưng Yang đã sát hại một bé trai mới 6 tuổi làm dấy lên tranh cãi đối tượng có phải nhận án hình sự hay không. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !