Bạo lực bùng phát ở ngoại ô Paris sau cái chết của một thiếu niên

Các cuộc đụng độ dữ dội đã nổ ra giữa cảnh sát và các nhóm thanh niên ở ngoại ô Nanterre của Paris, Pháp sau khi một thiếu niên bị một cảnh sát bắn chết trong lúc kiểm tra giao thông.

Theo hãng tin AP và Reuters, vụ việc xảy ra hôm qua (27/6). Nhóm luật sư của gia đình nạn nhân cho biết, người bị bắn là Nael M, 17 tuổi, tài xế giao hàng. Người này bị thương và đã chết tại chỗ. 

Viên cảnh sát nổ súng đã bị bắt vì nghi ngờ ngộ sát, văn phòng công tố viên địa phương ở Paris cho biết. Các cảnh sát cho hay, họ nhận thấy tính mạng của bản thân bị đe dọa vì tài xế đã dọa cán qua họ. Tuy nhiên, gia đình nạn nhân đã bác bỏ thông tin này. 

Việc dùng súng gây chết người xảy ra ở Pháp ít hơn ở Mỹ do đó vụ nổ súng trên đã thu hút sự chú ý của cả nước Pháp. 

Các luật sư đã trích dẫn một đoạn video đang lan truyền trên mạng được cho là về vụ việc trên. Trong video, hai sĩ quan cảnh sát dựa vào cửa sổ phía người lái của một chiếc xe ô tô màu vàng, sau đó xe lao đi và một cảnh sát đã nổ súng về phía tài xế. Chiếc xe sau đó đâm vào một cái cột gần đó. 

Vụ nổ súng đã châm ngòi bất ổn trên đường phố Nanterre. Cư dân địa phương đã tổ chức một cuộc biểu tình bên ngoài trụ sở cảnh sát. Một số nhóm đốt phá rào chắn và thùng rác, đập phá trạm xe buýt và ném pháo về phía cảnh sát. Lực lượng an ninh đã đáp trả bằng hơi cay và lựu đạn gây choáng. Có 9 người đã bị bắt. 

Trong vài năm qua, ở Pháp đã có nhiều người thiệt mạng và bị thương trong các vụ nổ súng của cảnh sát sau khi từ chối dừng xe để kiểm tra. Theo thống kê của hãng tin Reuters, nạn nhân chủ yếu là người da đen hoặc gốc Ả rập. 

Khói đen và bạo lực bao trùm cuộc biểu tình của gần 100.000 người ở thủ đô ParisNhững người biểu tình mặc áo đen ở Paris, Pháp ném đá vào cảnh sát, khiến lực lượng chức năng phải dùng dùi cui và vòi rồng để trấn áp.

Video quân đội Ukraine phá tung pháo tự hành Nga ở Luhansk

Quân đội Ukraine đã sử dụng hệ thống pháo binh Archer do Thụy Điển viện trợ để bắn nổ một pháo tự hành Msta-S của Nga ở vùng Luhansk.

Video Nga phá hủy hệ thống phòng không Đức viện trợ cho Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video ghi lại khoảnh khắc quân đội nước này nã hỏa lực phá hủy một trong các hệ thống phòng không IRIS-T của Đức viện trợ cho Ukraine.

Video tên lửa đạn đạo Nga bắn nổ 2 hệ thống HIMARS của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa đạn đạo Iskander-M để bắn nổ 2 xe phóng thuộc hệ thống HIMARS của Ukraine tại vùng Kharkiv.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Đang cập nhật dữ liệu !