Bánh mì, cháo miễn phí ấm lòng bệnh nhân Bệnh viện Thanh Nhàn

Chương trình “1.000 chiếc bánh miễn phí” đã góp phần lan tỏa sự yêu thương ở Bệnh viện Thanh Nhàn. Mỗi chiếc bánh lúc sáng sớm hay mỗi gói cháo lúc nửa đêm đã giúp bao người vượt qua khó khăn những ngày cách ly xã hội và phải ở trong bệnh viện.

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, giúp đỡ nhau trong thời điểm dịch Covid-19, hơn 1.000 chiếc bánh mì sẽ được trao tặng bệnh nhân và những người có hoàn cảnh khó khăn ở Bệnh viện Thanh Nhàn (43 phố Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Chương trình dự kiến diễn ra trong 5 ngày.

Mỗi chiếc bánh nóng mang hơi ấm lan tỏa mỗi buổi sớm mai đối với bệnh nhân và những người dân.

Chị Nguyễn Minh Ngọc (ở KĐT Times City, Hà Nội) là người khởi xướng chương trình tặng bánh miễn phí này.

Chị Ngọc chia sẻ: “Trước khi nghĩ ra ý tưởng tặng bánh miễn phí tại điểm 43 Thanh Nhàn này, tôi cùng mọi người đã tổ chức được 2 lần phát quà miễn phí, tặng bánh miễn phí tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Nhận thấy có rất nhiều bệnh nhân khó khăn tại các bệnh viện trong thời điểm này nên chúng tôi đã lên ý tưởng tặng bánh cho những người khó khăn và điểm đặt đầu tiên tại trước cổng Bệnh viện Thanh Nhàn này”.

Ghi nhận của PV vào ngày 14/4 có rất đông người đứng xếp hàng ngay ngắn, với khoảng cách 2m để nhận bánh miễn phí tại địa điểm 43 Thanh Nhàn.

Chị Ngọc cùng bố ruột mang những chiếc bánh nóng hổi ra quầy phát miễn phí cho mọi người.

Đồng hành với chị Ngọc thực hiện chương trình này chính là bố mẹ đẻ của chị. Nhờ sự giúp đỡ của mọi người, chị đã nhờ được đặt quầy phát bánh ở hiệu thuốc số 43 phố Thanh Nhàn.

Bà Nguyễn Thị Khánh (62 tuổi, chủ căn nhà 43 Thanh Nhàn) cũng tham gia hỗ trợ bố con chị Ngọc phát bánh miễn phí cho mọi người. Bà Khánh cho hay: “Trước đây tôi làm nhân viên ở trong Bệnh viện Thanh Nhàn này, cũng hay đi tiếp cháo từ thiện cho bệnh nhân nghèo nên rất hiểu buổi sáng nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn không được ăn sáng đầy đủ. Nay tôi đã đã về hưu rồi, các cháu phát từ thiện ở đây tôi rất ủng hộ và cũng muốn chung tay hỗ trợ mọi người, góp sức nhỏ nào đó cho xã hội”.

Mẹ chị Minh Ngọc(áo đỏ) trực tiếp phát bánh cho người nghèo.

Theo dự kiến, đều đặn mỗi ngày, chị Ngọc sẽ chuẩn bị 100 chiếc bánh giò, 100 chiếc bánh bao và 100 chiếc bánh mì chả, kèm theo các gói cháo rời được mọi người ủng hộ thêm, thời gian bắt đầu phát vào 7h sáng mỗi ngày. Chương trình này sẽ được thực hiện trong 5 ngày, từ thứ 2 đến thứ 6 (ngày 13 đến ngày 17/4), tổng số bánh sẽ phát là 1.500 chiếc.

“Tất cả bánh ở đây được chế biến tại nhà tôi. Bánh bao sẽ được làm từ 11h đêm và bánh giò sẽ được làm từ 2h sáng để chuẩn bị cho buổi sáng có bánh phát cho mọi người. Mặc dù thức gần như cả đêm để làm bánh, nhưng tôi cảm thấy rất vui vì được sự ủng hộ của mọi người và đặc biệt hơn khi nhìn thấy nhiều người dân, nhiều bệnh nhân đến nhận bánh với những nụ cười ấm lòng”, chị Ngọc nói.

Những người xếp hàng chờ nhận bánh có bệnh nhân đang điều trị nội trú, người nhà bệnh nhân và cả những người lao công vất vả.

Cụ Vũ Thị Tỉnh nhận bánh mì để ăn sáng.

Cụ Vũ Thị Tỉnh (73 tuổi, người gốc Quảng Trị) là một bệnh nhân đang điều trị bệnh tiểu đường tại Bệnh viện Thanh Nhàn. Cầm chiếc bánh mì và gói cháo trên tay, cụ Tỉnh xúc động nói: “Tôi nằm viện ở đây được 10 ngày nay rồi, vì gia đình cũng không được dư giả nên rất cảm ơn khi mỗi sáng đều có chiếc bánh miễn phí này để ăn sáng. Ngày hôm qua tôi cũng nhận bánh mì. Hôm nay khi tôi ra nhận bánh mì thì được nhận thêm gói cháo nữa. Bánh mì tôi ăn sáng, còn cháo để nửa đêm ăn cho ấm bụng...”.

Suất bánh mì nóng kèm cháo ăn liền cho những người lớn tuổi.

Hơn 1.000 chiếc bánh trong gần 1 tuần lễ này sẽ giúp cho bệnh nhân, Bệnh viện Thanh Nhàn và người có hoàn cảnh khó khăn xung quanh khu vực này cảm thấy ấm áp hơn trong những ngày tiết trời lạnh giá.

Quang Hùng

MC Mai Ngọc 'sống tự tin, đẹp chủ động' sau khi chia tay chồng doanh nhân

MC Mai Ngọc luôn khiến công chúng ngưỡng mộ bởi sắc vóc gợi cảm và làn da trắng. Cô chia sẻ hiện tại chọn cách sống tự tin, đẹp chủ động.

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Fan phát sốt vì nhan sắc NSND Thu Hà năm 20 tuổi đánh bại mọi mỹ nhân

Hình ảnh NSND Thu Hà trong vai Quận chúa Quỳnh Hoa được trích từ phim 'Đêm hội Long Trì' công chiếu cách đây gần 40 năm bất ngờ gây sốt trở lại.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Đang cập nhật dữ liệu !