Bài văn miêu tả bạn thân gây 'sốt' của học sinh tiểu học: Đẹp tầm này thì chỉ có thể là truyện cổ tích!

Chỉ cần đổi tên là đã có một “phiên bản Bạch Tuyết” đời thực rồi!

Chắc hẳn chúng ta không ai xa lạ với câu chuyện cổ tích “Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn”. Nàng Bạch Tuyết vốn được miêu tả là nàng công chúa xinh đẹp tuyệt trần khiến cho người mẹ kế là hoàng hậu ganh ghét.

Khi nhắc đến Bạch Tuyết thì dung nhan của nàng công chúa này dường như đã ghim sâu vào trong trí não của tất cả chúng ta với da trắng như tuyết, tóc đen như mun, môi đỏ như son... Một biểu tượng cho nhan sắc không tì vết.

Ấy vậy mà mới đây, trong một bài văn miêu tả của học sinh tiểu học đã có bạn nhỏ nhanh trí lấy luôn những sự so sánh này để lắp vào bài văn của mình. Được biết, đề bài yêu cầu: “Em hãy tả một người bạn mà em yêu quý”.

Không giống như các bạn học sinh cấp 1 khác sẽ cố gắng miêu tả bạn mình theo cách riêng, bạn nhỏ này bê luôn nguyên mẫu nhan sắc của nàng Bạch Tuyết sang cho bạn mình. Cụ thể, bài văn miêu tả người bạn như sau: “Em có một người bạn rất thân tên là Minh Hằng. Mắt bạn đen như hai hột nhãn. Da bạn trắng như tuyết. Tóc bạn đen như gỗ mun. Môi bạn đỏ như son. Hàng ngày, em với bạn Hằng thường rủ nhau đi học. Em rất yêu quý bạn Minh Hằng”.

{keywords}
Em học sinh tiểu học áp dụng ‘khuôn mẫu' nhan sắc vào bài văn miêu tả.

Không biết bạn Minh Hằng bên ngoài có diện mạo giống như lời văn miêu tả hay không nhưng chắc chắn tác giả của bài văn này phải thuộc lòng truyện cổ tích “Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn” thì mới có thể viết chính xác những chi tiết miêu tả nhan sắc của Bạch Tuyết.

Sau khi bài đăng được chia sẻ thì rất nhiều người đã gửi lời khen ngợi sự nhanh trí của em học sinh, gật gù công nhận việc đọc truyện cổ tích có ích cho quá trình học tập. Tuy nhiên, cũng có người cho rằng cô giáo nên hướng dẫn thêm để bạn nhỏ này mở rộng vốn từ, dùng thành thạo phép so sánh để lần sau miêu tả ai hay cái gì sẽ chính xác hơn.

Một số bình luận của cộng đồng mạng:

- Bé này thông minh ghê. Lấy luôn hình mẫu Bạch Tuyết để tả bạn mình. Nhanh, gọn, lẹ mà lại còn hay nữa. Rất đáng khen.

- Bài văn này đáng yêu quá. Buồn cười cái đoạn tả bạn như tả Bạch Tuyết ấy. Chắc bạn ý cũng phải xinh xắn y như Bạch Tuyết vì trẻ con thấy gì tả vậy, ngây ngô lắm!

- Chắc là truyện cổ tích Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn là câu chuyện được bố mẹ bạn này đọc cho mỗi tối trước khi đi ngủ hay gì mà thuộc làu làu thế!

- Bạn Minh Hằng mà đọc được bài văn này chắc sẽ khoái chí vì mình được bạn tả giống như nàng công chúa xinh đẹp tuyệt trần. 

 

Bài văn tả con vật 'thật như đếm' của học sinh tiểu học khiến cô giáo cũng phải 'á khẩu'

Bài văn tả con vật 'thật như đếm' của học sinh tiểu học khiến cô giáo cũng phải 'á khẩu'

Bài văn không thể chân thực hơn khiến cộng đồng mạng té ngửa.

 

Bạch Dương

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !