Bài học nhớ đời cho tài xế ô tô bám đuôi xe khách: Sai lầm trả giá bằng tiền mặt!

Nguyên tắc khi lái xe là luôn phải giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước, không nên bám đuôi theo sau một chiếc xe khác. Tuy nhiên, có nhiều người dường như quên mất điều đó nên phải nhận về những bài học đắt giá.

Tình huống trên do camera hành trình của xe ô tô ghi lại vào chiều 04/2/2022.

Trên đường quốc lộ có dải phân cách cứng, nhiều phương tiện ô tô đang di chuyển. Tài xế xe ô tô có camera hành trình di chuyển tốc độ cao, bám đuôi phía sau chiếc xe khách màu vàng và vượt ở làn bên phải qua nhiều chiếc xe đang lưu thông cùng chiều.

Khi tài xế xe khách bật đèn xi nhan cảnh báo trước khi lách sang phải để tránh một chiếc xe ô tô đang dừng đỗ ven đường, có thể do thiếu kinh nghiệm hoặc không chú ý quan sát mà tài xế xe ô tô có camera hành trình đã không hề giảm tốc độ, vẫn bám đuôi sát nút xe phía trước.

{keywords}
Hình ảnh cắt ra từ clip

Và rồi khi chiếc xe khách đánh lái sang trái, xe ô tô bám đuôi đã không kịp phản ứng và đâm thẳng vào chiếc xe đang dừng đỗ ven đường. Thật may sau vụ va chạm, 7 người trên chiếc xe có camera hành trình không ai bị làm sao, nhưng thiệt hại sửa chữa 2 xe hết hơn 100 triệu đồng.

Đoạn clip sau khi chia sẻ lên mạng xã hội thu hút gần 3 triệu lượt xem và bày tỏ cảm xúc, bình luận cũng như chia sẻ trên khắp các nhóm mạng xã hội. Tất cả đều cho rằng tài xế xe có camera hành trình đã quá chủ quan, chạy xe nhanh và không làm chủ tốc độ giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước nên thiệt hại như vậy là khó tránh khỏi:

"Dân trong nghề khuyên bạn thật lòng ra đường chú ý tín hiệu của xe tải và xe khách, tụi tui không bao giờ bật tín hiệu tùy tiện đâu";

"Xe khách đã bật tín hiệu phía trước cho xe phía sau thấy chướng ngại vật rồi, mà anh này vẫn giữ ga đu theo. Tôi cũng lái ôtô xin chân tình chia buồn nhé";

"Đúng rồi, lái xe không ai giỏi hết cả. Ra đường phải quan sát thật kỹ, tập trung và nhớ giữ khoảng cách an toàn tránh trường hợp hôn vào xe phía trước!";

"Bài học mà học 1 lần nhớ cả đời. Cố lên, không sao đâu. Mọi sai lầm đều trả giá bằng tiền mặt, của đi thay người ấy mà";

"Bài học cho bạn là sau này nhớ để ý đèn tín hiệu của xe phía trước nhất là xe khách, họ không bao giờ đá đèn bừa bãi khi không có chướng ngại đâu".

Lam Giang

Clip: MXH

Dân mạng phẫn nộ tài xế ô tô sang đường ẩu, gây tai nạn còn chửi nạn nhân là 'con điên'

Dân mạng phẫn nộ tài xế ô tô sang đường ẩu, gây tai nạn còn chửi nạn nhân là 'con điên'

Một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội khiến cư dân mạng phẫn nộ vì hành vi của những người ngồi trong xe ô tô gây tai nạn cho người đi đường

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Đang cập nhật dữ liệu !