'Bậc thầy tạo quả' trồng cây cà chua cho ra hơn nghìn quả

Người làm việc ở Anh trồng được cây cà chua cho ra 1.296 quả trong một vụ.

Douglas Smith, 43 tuổi, đến từ Hertfordshire, Anh đã phá kỷ lục thế giới về số lượng quả cà chua nhiều nhất trên ​​một thân cây.

{keywords}
'Bậc thầy tạo quả' trồng cây cà chua cho ra hơn nghìn quả một vụ

Người đàn ông được mệnh danh là bậc thầy tạo quả khiến nhiều người mắt tròn mắt dẹt khi trông thấy cây cà chua anh trồng. Cây nhỏ xíu nhưng cho ra tới 1.296 quả trong một vụ.

Kỷ lục mới nhất mà Douglas Smith lập được là trồng cây cà chua cho ra 1.296 quả, phá kỷ lục của chính mình trước đó.

Kỷ lục mà anh lập cách đó không lâu là cây cà chua với 839 quả. Bên cạnh đó, Douglas Smith cũng chính là người giữ kỷ lục trồng được quả cà chua to nhất thế giới nặng 3,106 kg.

"Sau khi phá kỷ lục thế giới với quả cà chua nặng nhất vào năm 2020, tôi đã tìm kiếm thử thách mới với việc trồng cây cà chua cho ra thật nhiều quả", anh cho biết.

{keywords}

Người đàn ông yêu trồng vườn đã nghiên cứu tiếp cận phân tích các phương pháp canh tác cà chua để có được kết quả tốt nhất trên thế giới. Để có được thành tích đáng ngưỡng mộ này, Douglas Smith đã nghiên cứu nhiều bài báo khoa học khác nhau và thậm chí còn lấy mẫu đất để thử nghiệm trong phòng thí nghiệm.

Cây cà chua lập kỷ lục thế giới được trồng trong nhà kính ở vườn sau của Douglas Smith. Anh dành 4 giờ đồng hồ mỗi tuần để chăm sóc cho cây cà chua.

Douglas Smith cho biết anh phải vài giờ đồng hồ mới thu hoạch hết số cà chua bi từ cây khổng lồ này. Những trái cà chua nhỏ chưa bằng đồng xu, nhưng tổng khối lượng của 1.296 quả nặng đến vài kilogram.

Anh cho biết: "Mỗi tuần tôi dành khoảng 4 giờ để chăm sóc chúng trong nhà kính ở khu vườn sau nhà. Những quả cà chua bi rất ngọt, ngon, sạch. Tôi bắt đầu trồng khoảng 100 cây trong chậu, sau đó chỉ còn lại 50 cây trồng xuống đất và cuối cùng chỉ còn hai cây. Tôi đã loại bỏ rất nhiều".

Douglas Smith sống cùng vợ Piper, 45 tuổi và con trai Stellan 5 tuổi. Trước đó, người đàn ông 43 tuổi đã từng gây ấn tượng khi trồng được bông hoa hướng dương siêu lớn có kích thước cây lên tới 6 mét, vượt xa cả mái nhà của gia đình Douglas Smith.

Tuy nhiên, thành tích này không đủ đưa anh vào danh sách kỷ lục gia. Cây hướng dương cao nhất thế giới 9,17 mét, do Hans-Peter Schiffer người Đức trồng vào năm 2014.

Douglas Smith chia sẻ rằng anh thức thử nghiệm trồng các loại rau khổng lồ và cây lớn. Mỗi lần thử nghiệm anh đều ghi chép lại cẩn thận. Năm nay anh ấy đang trồng đậu Hà Lan, cà tím và khoai tây.

Bật cười trước loạt ảnh hài hước vui nhộn khi thú cưng thành 'kẻ trộm' đồ ăn chuyên nghiệp

Bật cười trước loạt ảnh hài hước vui nhộn khi thú cưng thành 'kẻ trộm' đồ ăn chuyên nghiệp

Những trò tai quái của thú cưng đôi khi khiến chủ nhân tức giận nhưng không thể không nở nụ cười.  

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !