Bác sĩ Hàn Quốc bị kiện vì tiêm nhầm vắc xin Covid-19 cho trẻ 7 tháng tuổi

Được mẹ đưa tới bác sĩ nhi khoa để tiêm vắc xin cúm, nhưng bé 7 tháng tuổi lại bị tiêm nhầm vắc xin Covid-19 với liều lượng dành cho người trưởng thành. 

Một bác sĩ nhi khoa tại Hàn Quốc bị kiện sau khi tiêm nhầm vắc xin Covid-19 dành cho người trưởng thành cho một bé sơ sinh 7 tháng tuổi. Bé sơ sinh được mẹ được đưa tới bác sĩ để tiêm vắc xin cúm, nhưng lại bị tiêm nhầm thành vắc xin Covid-19 Moderna.

Sự việc xảy ra vào ngày 29/9 tại thành phố Seongnam của Hàn Quốc, theo Yonhap. Danh tính của vị bác sĩ không được công bố. Được biết, bác sĩ này đã tiêm cho bé 7 tháng tuổi một mũi vắc xin Covid-19 Moderna. Tuy nhiên, đây lại là mũi tiêm được chuẩn bị cho mẹ của bé.

{keywords}
Bé 7 tháng tuổi ở Hàn Quốc bị tiêm nhầm vắc xin Covid-19. (Ảnh: AP)

Sau khi bị tiêm nhầm, bé sơ sinh đã được đưa tới một bệnh viện ở gần đó và nằm viện 5 ngày để theo dõi. Theo Yonhap, các quan chức y tế cho biết bé sơ sinh “không có dấu hiệu đặc biệt nào về tác dụng phụ”. Tuy nhiên, bố mẹ của bé đã đệ đơn kiện bác sĩ tiêm nhầm cho con và yêu cầu người này bồi thường.

Pfizer đã tiến hành thử nghiệm vắc xin Covid-19 của hãng đối với trẻ 6 tháng tuổi, nhưng liều lượng tiêm nhỏ hơn rất nhiều so với người trưởng thành. Hiện vắc xin Covid-19 Pfizer đã được cấp phép sử dụng cho trẻ từ 5 tuổi tại Mỹ. Cụ thể, trẻ từ 5 – 11 tuổi được tiêm 2 mũi vắc xin Covid-19 Pfizer với liều lượng 10 microgram/mũi. Hàm lượng này chỉ bằng 1/3 so với liều tiêm cho nhóm thanh thiếu niên và người trưởng thành.

Chính phủ Hàn Quốc đã đưa ra các quy định giới hạn sử dụng vắc xin Covid-19 Moderna cho người từ 18 tuổi. Ngoài ra, các cơ quan chức năng Hàn Quốc cũng đang xem xét nên hay không thực hiện theo nhiều quốc gia khác khi ban hành những hạn chế hơn nữa đối với việc dùng vắc xin Moderna do lo ngại về tác dụng phụ không mong muốn. Điển hình, các quan chức y tế Nhật Bản đã kêu gọi nam giới dưới 30 tuổi nên chuyển sang tiêm vắc xin Covid-19 Pfizer-BioNTech. Thụy Điển, Hà Lan, Đan Mạch và Na Uy cũng dừng sử dụng vắc xin Covid-19 Moderna cho đối nhóm trẻ tuổi.

Bản án 10 năm tù cho người cha nhẫn tâm bán 5 con nhỏ cho kẻ buôn người

Bản án 10 năm tù cho người cha nhẫn tâm bán 5 con nhỏ cho kẻ buôn người

Trong vòng 8 năm, người cha lần lượt bán 5 đứa con cho những kẻ buôn người để kiếm lời. 

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !