Bác sĩ chỉ ra quy trình hút mỡ giảm cân an toàn

Với mong muốn sở hữu thân hình thon gọn, phẫu thuật hút mỡ bụng, hông, lưng, đùi, cánh tay... đang được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn.

Theo BSCKI. Trần Ngọc Lĩnh – Khoa Tạo hình - Thẩm mỹ Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, không ít người xem việc hút mỡ bụng là phẫu thuật thẩm mỹ đơn giản và phổ biến, có thể thực hiện ở bất kỳ cơ sở thẩm mỹ nào.

Tuy nhiên, bác sĩ Lĩnh nhấn mạnh đây là một quan niệm sai lầm. Việc hút mỡ trên bộ phận nào của cơ thể đều tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe nếu như không được thực hiện ở cơ sở có đầy đủ trang thiết bị y tế, đội ngũ y bác sĩ có tay nghề và chuyên môn cao.

Hiện nay, để thực hiện hút mỡ đạt chuẩn và an toàn, các cơ sở y tế thực hiện bằng các thiết bị hiện đại hơn và ít gây biến chứng.

Các bác sĩ sẽ dùng ống hút đánh tan mỡ dưới da, sau đó dùng máy hút chuyên dụng để hút hết phần mỡ thừa ra ngoài.

{keywords}
Ảnh minh họa

Các bước chuẩn bị và quy trình thực hiện:

Trước khi tiến hành phẫu thuật, bác sĩ chuyên khoa sẽ khám sức khỏe tổng quát, tình trạng cân nặng – các vùng mỡ thừa, thực hiện các xét nghiệm tim mạch, đường huyết… để đảm bảo tình trạng người bệnh ổn định, an toàn trong khi thực hiện.

Khi thực hiện phẫu thuật hút mỡ, bác sĩ sẽ tiêm dung dịch cầm máu và làm lỏng mô mỡ, dùng canulla đầu tù đánh lỏng mỡ thừa bằng lực cơ học và hỗ trợ bởi sóng siêu âm, siêu âm cao tần, laser... Đây là phương pháp an toàn mà không gây tổn thương mạch máu, thần kinh, các mô xung quanh hay bỏng da. Mỡ thừa sẽ được hút ra ngay khi làm lỏng qua lỗ nhỏ của canula.

Sau khi đánh giá lượng mỡ hút ra và bảo tồn phần mô còn lại tốt, bác sĩ sẽ khâu lỗ nhỏ hút mỡ bằng chỉ thẩm mỹ giúp hạn chế sẹo. Khách hàng cần dùng băng ở vùng hút mỡ để ổn định trong thời gian đầu, được bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc vết thương, thực đơn dinh dưỡng, sử dụng thuốc và hẹn lịch tái khám phù hợp.

Những tiêu chí đánh giá thẩm mỹ hút mỡ an toàn:

Một cuộc phẫu thuật hút mỡ được đánh giá thành công và an toàn khi lượng mỡ lấy ra đúng mức cho phép, sức khỏe người bệnh ổn định và hồi phục nhanh, không có bất kỳ biến chứng nào xảy ra. Trước khi thực hiện phẫu thuật, khách hàng cần dựa trên 3 tiêu chí sau đây để đánh giá độ an toàn của cơ sở thực hiện: 

Ngoài ra, trình độ bác sĩ cũng vô cùng quan trọng. Người trực tiếp thực hiện thẩm mỹ hút mỡ phải có trình độ chuyên môn cao, tay nghề vững và thao tác chuẩn để lấy lượng mỡ ở mức cho phép, không hút quá sát da hay làm tổn hại các cấu trúc quan trọng. Bên cạnh đó, các bác sĩ, nhân viên gây mê hồi sức cũng cần có chuyên môn tốt để đảm bảo đánh giá, theo dõi, xử lý tốt các dấu hiệu sinh tồn trước, trong và hồi tỉnh sau khi hút mỡ. Về kinh nghiệm của bác sĩ, khách hàng có thể tìm hiểu thông qua website chính thức của Bệnh viện, hội chuyên ngành hay các cơ quan quản lý.

Cơ sở y tế đạt chuẩn: Với phòng mổ đạt chuẩn, trang thiết bị đảm bảo chất lượng, kiểm soát nhiễm khuẩn tốt sẽ hạn chế tình trạng nhiễm trùng hay biến chứng có thể xảy ra. Đây cũng là một điểm quan trọng khi quyết định chọn nơi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ.

Chế độ chăm sóc toàn diện: Sau phẫu thuật hút mỡ, khách hàng cần phải tái khám đúng lịch hẹn để được kiểm tra vết thương cũng như đánh giá hiệu quả sau phẫu thuật. Việc này cần được thực hiện bởi bác sĩ đã phẫu thuật để có những chỉ dẫn phù hợp nhất theo tình trạng sức khỏe của từng khách hàng.

 Khánh Chi

Bác sĩ chia sẻ cách chống lão hóa da

Bác sĩ chia sẻ cách chống lão hóa da

Hầu hết mọi người đều trải qua giai đoạn lão hóa da với những nếp nhăn trên mặt cùng với làn da trở nên mỏng hơn, khô hơn, các sắc tố đậm hơn, dày hơn.  

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !