Bác bảo vệ yêu đời vẽ lên thùng xốp “đốn tim” cộng đồng mạng

Hình ảnh về bác bảo vệ bên những hình vẽ giản dị trên bìa các – tông, thùng xốp nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Mới đây, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội, tài khoản facebook có tên Dễ Mai (Mai Ngọc Dễ - 24 tuổi) đã chia sẻ những bức ảnh chụp về bác bảo vệ với niềm niềm vui vẽ vời của mình. Hình ảnh giản dị, dễ thương của bác bảo vệ bên những hình vẽ của mình thu hút sự quan tâm, yêu thích của nhiều người.

{keywords}
Hình ảnh bác bảo vệ cặm cụi vẽ.

Ngọc Dễ cho biết, nhân vật chính được anh chụp lại khi đi mua hàng là bác Trung Đức (49 tuổi), nhân viên bảo vệ tại một cửa hàng bách hóa trên đường Trương Phước Phan, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh.

{keywords}
Những nét vẽ giản dị được bác bảo vệ thực hiện trên thùng xốp
{keywords}
Những nét vẽ giản dị của bác bảo vệ.

‘Mình đi qua mua hàng rồi vô tình thấy bác ấy đang chăm chú ngồi vẽ. Mình vòng ra sau lưng bác xem bác ấy vẽ gì rồi chụp lại hình ảnh đó”, Ngọc Dễ chia sẻ.

Theo chia sẻ của Ngọc Dễ, bác bảo vệ hồn hậu thấy anh chụp ảnh nên giới thiệu từng hình một để anh dễ chụp. “Nhà mình ở gần cửa hàng bác ấy làm nên hay qua mua đồ, từ khi thấy bác ấy ngồi vẽ mình cũng dừng lại hỏi thăm xem bác ấy vẽ gì”, Ngọc Dễ cho biết.

Bác bảo vệ chỉ vẽ lại những hình ảnh giản dị như bông hoa, cây cối, ngôi nhà,… trên thùng xốp, bìa các – tông nhưng khiến ai xem cũng phải yêu thích vì sự mộc mạc, đơn giản trong từng nét vẽ và đặc biệt "thần thái" dễ thương của bác.

Được biết, vì không có giấy vẽ nên bác bảo vệ vẽ lên những thùng xốp, bìa các- tông bỏ đi. Dù thích vẽ nhưng bác không bao giờ lơ là công việc chính của mình.

‘Không biết cửa hàng mở lúc mấy giờ nhưng cứ đến 21 giờ 30 bác lại dọn dẹp để về. Dù rất thích vẽ nhưng bác cũng rất để ý tới công việc bảo vệ, dắt xe của mình, thấy khách tới là bỏ ngang việc vẽ để dắt xe gọn gàng cho khách’, Ngọc Dễ kể lại.

Chia sẻ với về lý do những bức ảnh giản dị về bác bảo vệ được đăng lên mạng, Ngọc Dễ cho biết: ‘Mình đăng lên để nhiều người biết về đam mê giản dị của bác ấy. Thấy bác ấy yêu đời, yêu công việc của mình, cũng muốn mọi người xem các bức tranh bác ấy vẽ, đâu phải cứ đứng trên sân khấu mới là nghệ sĩ’.

Những bức vẽ của bác bảo vệ dù không được thực hiện hoàn hảo trên những tờ giấy trắng mới tinh nhưng ẩn chứa những niềm vui giản dị trong cuộc sống thường nhật.

{keywords}
 
{keywords}
Cửa hàng bách hóa xanh nơi bác bảo vệ làm việc.

 

Hình ảnh bác bảo vệ luống tuổi trong bộ đồng phục cặm cụi cầm bút vẽ để lại ấn tượng cho nhiều người.

“Đề xuất tăng lương cho sự đáng yêu này của bác ạ”, tài khoản Phạm Nguyễn Hạ Vi bình luận.

“Vẽ đúng là thú vui. Tranh chú vẽ dễ thương lắm”, tài khoản Du Du Thương Mang bày tỏ.

Giữa sự bon chen, xô bồ của cuộc sống hiện đại, hình ảnh giản dị về bác bảo vệ để lại ấn tượng trong tâm trí của nhiều người.

Mai Phương

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Đang cập nhật dữ liệu !