Bà xã Đăng Khôi tiết lộ bí quyết đi chợ và kiếm tiền 'cực thông minh' khi suốt ngày ở trong nhà

Là năm thứ 2 sống trong sự hoành hành của dịch bệnh nên gia đình ca sĩ Đăng Khôi đã có nhiều kinh nghiệm thích ứng hơn.

Bí quyết đi chợ thông minh, bảo quản thực phẩm lâu, an toàn

Gần 3 tháng nay, TP.HCM thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16 của Chính phủ để phòng chống dịch bệnh Covid-19 lây lan diện rộng nên mọi người dân đều ở nhà, hạn chế ra ngoài nhất có thể, trừ khi đi mua đồ thiết yếu hoặc có việc bất khả kháng.

Trao đổi với Infonet, Thủy Anh (bà xã của ca sĩ Đăng Khôi) đã có những chia sẻ về cuộc sống gia đình trong những ngày giãn cách này, đồng thời cô cũng có nhiều bật mí hữu ích cho các chị em nội trợ trong việc mua sắm và bảo quản thực phẩm an toàn, khoa học.

{keywords}
Gia đình ca sĩ Đăng Khôi

Theo Thủy Anh, thời gian này gia đình cô luôn thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo về công tác phòng chống dịch bệnh. Hơn 2 tháng nay, các thành viên trong gia đình chỉ ở nhà, hạn chế tối đa việc ra đường, kể cả đi mua thực phẩm.

"Cứ 10 ngày mình mới đi chợ 1 lần nhưng cũng khá hạn chế ra ngoài. Mình thường mua online nhiều hơn. Trước khi mua mình thường viết ra danh sách các nhu yếu phẩm cần thiết để khi đi chợ sẽ mua nhanh hơn, không bị bỏ sót các món hàng mình cần mua.

Trong những ngày này, mình ưu tiên các loại thực phẩm để được trong thời gian dài, ví dụ như trứng, các loại củ có thể ăn thay rau như khoai tây, cà rốt, quả bầu bí... Các loại thực phẩm được xử lý dạng đồ khô hoặc hút chân không...", bà xã Đăng Khôi chia sẻ.  

Là người có nhiều kinh nghiệm trong việc nội trợ, Thủy Anh chia sẻ: "Nhiều chị em đi chợ về thường có thói quen bỏ luôn thực phẩm vào trong tủ lạnh. Đây là sai lầm nghiêm trọng, bởi nó khiến cho thực phẩm dễ hỏng và không đảm bảo an toàn vệ sinh.

Một số người khác lại hay để đồ ăn sống lẫn với đồ ăn chín, đồ ăn dư thừa thì bỏ vào bát và chỉ bọc màng thực phẩm, hoặc cho vào hộp nhựa nhưng không được đậy chặt,... Những thói quen này khiến cho vi khuẩn trong tủ lạnh sinh sôi nhanh, vô tình sẽ bị lây nhiễm chéo từ thực phẩm này sang thực phẩm khác.

Đồ ăn để trong túi nilon cũng không đủ an toàn để trữ đông trong 1 thời gian dài. Chưa kể chúng có thể làm bẩn tủ lạnh khi chảy nước, đóng đá...

Một lỗi sai nữa mà ngày trước Thủy Anh hay mắc nhưng bây giờ đã sửa được, đó là lấy cả tảng thịt ra rã đông, sau đó chỉ lấy đủ lượng vừa ăn rồi lại cất vào tủ lạnh. Thực phẩm rã đông nhiều lần sẽ mất đi độ tươi ngon, mất chất dinh dưỡng, chưa kể sau khi rã đông xong, vi khuẩn ở bên ngoài có thể đã xâm nhập vào miếng thịt. Việc bỏ lại vào trong tủ lạnh khiến cho chúng ta dễ  bị ngộ độc thực phẩm".

{keywords}
Tổ ấm hạnh phúc của gia đình ca sĩ Đăng Khôi

Thời gian này, mỗi lần mua thực phẩm, bà xã Đăng Khôi thường mua rất nhiều để cả nhà sử dụng trong một thời gian dài. Do đó, việc bảo quản thực phẩm tươi ngon lâu, vệ sinh an toàn cũng được cô chú trọng hơn. 

Sau khi tìm hiểu nhiều cách trữ đông thực phẩm, Thủy Anh rút ra 2 nguyên tắc bảo quản thực phẩm cơ bản đó là sử dụng hộp trữ đông phân lượng và phân loại trước khi trữ đông.

Cụ thể, đối với thịt, bà xã Đăng Khôi sẽ sơ chế trước bằng việc rửa qua nước muối/giấm để khử mùi hôi. Sau đó cô cắt khúc vừa ăn cho 1 bữa, thấm khô rồi bỏ vào hộp. Rau cũng nhặt sạch, rửa sạch, để ráo rồi cho vào hộp.

Thủy hải sản sau khi sơ chế thì chờ ráo nước, sau đó bỏ vào hộp trữ đông. Chọn loại hộp thật kín, tránh để hải sản bay mùi và ám sang các thực phẩm khác.

Những thực phẩm cùng loại, Thủy Anh sẽ cho vào hộp cùng màu để không bị lẫn. Rau hạn chế để trong thời gian quá dài vì rất dễ bị dập, thối nát.

Trong những lúc dịch dã khó khăn thế này, Thủy Anh mới nhận ra rằng, khi mình sống 1 cách đơn giản, khoa học thì mọi việc cũng sẽ nhẹ nhàng hơn. Mình cũng đã tập cách sống đó cho mọi thành viên trong gia đình.

Hãy sống đơn giản ở giai đoạn này bởi vì mình còn đang được sống trong ngôi nhà yên bình, có đồ ăn thức uống đầy đủ, sức khỏe an toàn... đó là điều vô cùng may mắn và hạnh phúc rồi.

Mình ăn có bớt ngon đi một chút, ăn đơn giản hơn một chút, mâm cơm có thể ít món hơn... thì mình vẫn nên vui vẻ và cảm thấy may mắn.

Điều quan trọng là giữ tinh thần lạc quan vui vẻ để chung tay cùng cộng đồng chống dịch. Mục tiêu lớn nhất của gia đình lúc này là bình an, mạnh khỏe vượt qua đợt dịch”, Thuỷ Anh chia sẻ với Infonet.

{keywords}
{keywords}
Thuỷ Anh cũng để cho các con vào bếp làm những món ăn đơn giản

Để mùa hè không lãng phí

Thời gian này cũng là kỳ nghỉ hè của 2 quý tử nhà Đăng Khôi. Hàng năm, các con sẽ được đi đến các trung tâm vui chơi giải trí, đi du lịch, ra Hà Nội thăm ông bà... nhưng gần 3 tháng nay, hai bé chỉ ở trong nhà.

"Mình cũng khá áp lực khi mỗi ngày đều phải nghĩ ra các hoạt động mới để các con giải phóng bớt năng lượng và cả nhà cùng vui.

Không thể nào tránh được việc 2 con ở nhà nhiều rồi chành chọe với nhau. Bố mẹ phải đau đầu giải quyết… Tuy nhiên, Thủy Anh muốn tận dụng thời gian này để gia đình hiểu nhau hơn và gắn kết với nhau hơn.

Từ khi 2 con trai nghỉ học, Thủy Anh và ông xã đã đặt ra mục tiêu rằng sẽ không để mùa hè này lãng phí. Chúng mình cùng học với các con, dạy các con nhiều kỹ năng trong cuộc sống.

Ngoài ra, gia đình mình thường vui chơi, nấu ăn cùng nhau. Ở nhà, anh Đăng Khôi rất thích vào bếp, hai con của Thủy Anh cũng vậy.

Hai con cũng rất quấn bố. Ken và Đăng Anh thường hóa thân thành các dũng sĩ, và anh Khôi trở thành "yêu quái bất đắc dĩ". Ba bố con chơi vui đến nỗi quên cả thời gian, có những hôm đến giờ ngủ rồi mà chẳng ai thèm đi ngủ cả. Nhìn 3 bố con chơi với nhau, mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc" - bà xã của Đăng Khôi chia sẻ.

{keywords}
Ca sĩ Đăng Khôi và hai con trai

Cùng con học tập và vui chơi, bà mẹ này nhận ra rằng, các con có nhiều năng khiếu mà bình thường có khi bố mẹ không phát hiện ra. Ví dụ như trước dịch, Thủy Anh không hề nghĩ cậu con trai Ken của mình có thể chơi cờ vua. Nhưng giờ đây bạn ấy lại chơi khá tốt, thắng mẹ rất nhiều lần.

Trước đó, Đăng Anh không biết 1 chữ tiếng Anh nào, nhưng sau 1 thời gian ở nhà học tập và luyện cùng mẹ và anh, cậu bé lại đang thể hiện rất tốt. Thậm chí vợ chồng Đăng Khôi còn nghĩ con mình có năng khiếu về ngoại ngữ.

Biến khó khăn thành cơ hội

Covid-19 ảnh hưởng đến cuộc sống của tất cả mọi người, gia đình nhà Thủy Anh - Đăng Khôi cũng không ngoại lệ. Bình thường vợ chồng Thủy Anh đều hoạt động ở bên ngoài nhiều nhưng hơn 2 tháng nay đều "bó gối" ở trong nhà. 

Tuy nhiên, Thủy Anh cho rằng, đã đến lúc phải học cách thích nghi với hoàn cảnh bởi dịch bệnh không thể biến mất trong một sớm một chiều được. 

"Từ ngày phải chuyển về làm online, đặc biệt là sau khi bị kẻ xấu hack mất Facebook, mình mới nhận ra rằng, việc xây dựng các kênh mạng xã hội đa nền tảng là điều rất quan trọng.

Thế nhưng làm thế nào để thành công thì đó là 1 câu hỏi khó, bởi không phải cứ làm là nổi tiếng, mình thích là mình làm... mà ngược lại, phải đầu tư rất nhiều thời gian, nhiệt huyết, chất xám vào việc phát triển các kênh mạng xã hội. 

Sau khi suy nghĩ, mình đã bàn với anh Khôi về việc xây dựng 1 kênh Tiktok riêng của 2 vợ chồng. Bởi mình nghĩ thuận vợ thuận chồng thì việc gì cũng sẽ dễ dàng hơn. Và sau 2 tháng tham gia Tiktok, số người follow, yêu thích kênh của 2 vợ chồng khiến mình cảm thấy bất ngờ và rất vui", Thủy Anh tâm sự.

{keywords}
Theo bà xã Đăng Khôi, nếu suy nghĩ 1 cách tích cực, thì thời gian giãn cách xã hội này là cơ hội để các thành viên trong gia đình thêm gần gũi, hiểu nhau hơn.

Trước đây, vợ chồng Đăng Khôi từng bắt đầu lại từ con số 0, đặc biệt là giai đoạn sau khi nam ca sĩ bị mắc chứng bệnh lạ về tai và phải tạm dừng sự nghiệp ca hát của mình. Cô và chồng đã phải loay hoay với nhiều nghề mới như là mở nhà hàng, tập tành kinh doanh các mặt hàng khác...

Tuy nhiên, cuối cùng vợ chồng cô nhận ra rằng, chỉ khi phát triển từ những thứ mình có ưu thế thì mới có thể lâu bền được, đó là xây dựng hình ảnh gia đình hoàn hảo.

Đến hiện tại, khi gia đình nhận được nhiều sự yêu thích, ủng hộ của fan, của dân mạng và các nhãn hàng... thì Thủy Anh khẳng định hướng đi này của mình là đúng.

{keywords}
Đăng Khôi thường xuyên vào bếp giúp vợ

"Dịch bệnh căng thẳng, ai cũng gặp khó khăn, càng khó khăn mình càng cần phải lạc quan và chấp nhận thay đổi để tồn tại. Thuỷ Anh nhận thấy thay đổi giúp mình tốt hơn mỗi ngày, thích nghi được với những thay đổi của thời đại, mình sẽ phát triển hơn.

Làm Tiktok mình chợt khám phá ra anh Đăng Khôi là người khá hài hước, lầy lội và rất... mặn. Chồng mình diễn rất thật, tự nhiên, hợp tác với vợ và chú tâm. 

Ý tưởng quay Tiktok của vợ chồng khá nhiều, 1 ngày có khi chúng mình quay được cả 10 clip. Có nhiều trend hot là bọn mình bắt sóng luôn. Đọc các bình luận của mọi người như là thương cho anh Khôi "thân phận đàn ông 12 bến nước" sợ vợ, sợ "nóc nhà", luôn bị vợ bắt nạt,... mình cảm thấy rất buồn cười. Có những hôm ngồi đọc bình luận của mọi người cả ngày không chán", bà xã Đăng Khôi bộc bạch.

Nói về hướng phát triển tương lai, Thủy Anh cho biết, vợ chồng cô sẽ tiếp tục thực hiện nhiều clip với những nội dung vui nhộn, thân thương về chủ đề gia đình. “Gia đình Đăng Khôi - Thuỷ Anh chỉ mong lan toả những năng lượng tích cực tới mọi người, để chúng ta cùng vượt qua đợt dịch này một cách an toàn và bình an”, cô bày tỏ.

Clip: Lý Hải tự tay đóng bàn ghế, đưa con đi tắm suối, thu hoạch rau

Clip: Lý Hải tự tay đóng bàn ghế, đưa con đi tắm suối, thu hoạch rau

Lý Hải - Minh Hà và các con đang có những trải nghiệm thú vị trong những ngày tránh dịch tại một nông trại ở ngoại ô Đà Lạt.

Mai Phương

Ảnh: NVCC

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !