Bà Merkel chia sẻ kế hoạch sau khi kết thúc sự nghiệp chính trị

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Frankfurter Allgemeine Zeitung, quyền Thủ tướng Đức Angela Merkel chia sẻ kế hoạch sau khi hoàn thành sự nghiệp chính trị và nói rằng bà muốn đi du lịch và đọc sách nhiều hơn.

Trước đó, hôm 27/10, Thủ tướng Đức Angela Angela Merkel được Tổng thống Frank-Walter Steinmeier trao quyết định chính thức miễn nhiệm chức vụ sau 16 năm lãnh đạo đất nước.

Tuy nhiên, Thủ tướng sắp mãn nhiệm của Đức Angela Merkel và nội các của bà sẽ tiếp tục hoạt động như một chính phủ lâm thời cho đến khi nội các mới được thành lập.

{keywords}
Thủ tướng Đức Angela Merkel nhận quyết định miễn nhiệm sau 16 năm lãnh đạo đất nước. (Ảnh: AP)

Tổng thống Steinmeier cảm ơn bà Merkel đã dìu dắt đất nước vượt qua những giai đoạn khó khăn, đặc biệt là nhiệm kỳ 4 năm cuối cùng của bà. Ông cho rằng, bà Merkel phải đối mặt với rất nhiều thách thức lớn, không chỉ đại dịch Covid-19 mà còn sự phân cực sâu sắc trong xã hội Đức cùng những căng thẳng lớn trong quan hệ quốc tế.

Mặc dù vậy, dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Merkel và sự điều hành của các thành viên chính phủ, nước Đức đã đạt được nhiều thành quả tốt đẹp, được cả thế giới ghi nhận.

“Tôi thấy rằng có một số điều mà tôi, với tư cách là một thủ tướng còn thiếu. Có thể là một chuyến đi du lịch, đọc sách, hoặc làm gì đó trong thời gian rảnh rỗi. Tuy nhiên, không biết điều gì sẽ xảy ra trong 20 phút nữa. Đây là điều tôi đang chờ đợi”, chính trị gia nói.

Bà Merkel nói rằng, bà cảm thấy nhẹ nhõm và biết ơn khi nhận quyết định miễn nhiệm từ tay Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier. Theo bà Merkel, bà hài lòng với công việc đã làm được trong 16 năm.

Theo các nguồn tin, khi nghỉ hưu bà Merkel không cần phải lo lắng về tài chính. Trên cương vị thủ tướng, bà có thu nhập khoảng 25.000 euro (tương đương 29.000 USD) mỗi tháng. Bà còn nhận được 11.686 USD cho vai trò là thành viên Quốc hội Đức - công việc mà bà đã làm trong hơn 30 năm.

Ngoài ra, khi rời nhiệm sở, bà Merkel sẽ tiếp tục nhận nguyên lương trong 3 tháng và sau đó sẽ nhận khoản trợ cấp bằng một nửa lương trong thời gian tối đa 21 tháng.

Khoản lương hưu sau đó sẽ được tính dựa trên số năm làm việc với các vị trí mà bà đã đảm nhận từ bộ trưởng, thành viên quốc hội đến thủ tướng. Bà Merkel sẽ được hưởng nhiều lợi thế vì có thời gian phục vụ rất dài.

Do đó, Thủ tướng Merkel có thể hoàn toàn yên tâm với khoản lương hưu khoảng 15.000 euro/1 tháng. Bên cạnh đó, bà còn được đảm bảo an ninh cá nhân và có xe đưa đón trong suốt quãng đời còn lại. Bà cũng có quyền sở hữu một văn phòng trong khuôn viên của Quốc hội Đức ở Berlin với một quản lý văn phòng, hai cố vấn và một thư ký.

Giá khí đốt ở châu Âu giảm mạnh sau chỉ thị của Tổng thống Putin

Giá khí đốt ở châu Âu giảm mạnh sau chỉ thị của Tổng thống Putin

Theo dữ liệu của sàn chứng khoán London ICE, giá khí đốt tại châu Âu giảm sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh cho tập đoàn Gazprom tăng nguồn cung cấp khí đốt cho Liên minh châu Âu (EU).

Thanh Bình (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !