Bà mẹ trẻ 'bất lực' như cô Tấm lựa gạo vì trò nghịch dại của con trai 2 tuổi

Đoạn clip hài hước thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh người mẹ ở Bắc Giang bất lực làm việc như cô Tấm do con trai nghịch ngợm trộn đinh vít vào chum gạo.

Mới đây, trên mạng xã hội đang lan truyền đoạn clip của một bà mẹ trẻ với tiêu đề: "Nhà trường đừng cho nghỉ 2 ngày cuối tuần được không?".

Theo clip, người mẹ đang múc từng bát gạo trong chum ra để đổ vào rổ. Điều thu hút sự chú ý của cư dân mạng đó chính là những vật nhỏ màu đen bị trộn lẫn vào gạo.

Hóa ra cậu con trai tuổi mầm non của gia đình đã trộn lẫn túi ốc vít vào trong chum gạo khiến người mẹ phải mất thời gian cuối tuần để lựa gạo riêng, đinh vít riêng như một phiên bản Tấm Cám vậy.

Người mẹ tá hỏa khi phát hiện chum gạo bị trộn lẫn đầy đinh vít.
"Thủ phạm" 2 tuổi trên tay vẫn đang cầm chiếc hộp dùng để cất đinh vít. 
Thế là "quýt làm cam chịu", em nghịch nhưng khiến anh trai phải ngồi sàng gạo nhặt bỏ đinh vít ra giúp mẹ.

Trao đổi với Infonet, chị Dương Thị Phương Thảo (Việt Yên, Bắc Giang) - người mẹ trong câu chuyện trên cho biết: "Hôm cuối tuần vừa rồi, mình đang dạy con trai lớn học bài thì bỗng nhiên thấy nhà cửa im ắng, lúc đi tìm thì tá hỏa khi thấy cậu út đang trộn cả hộp đinh vít của bố vào chum gạo. Mẹ vừa quát được 1 câu thì em bé lăn ra ăn vạ. Thế là anh trai 6 tuổi lại phải ngồi sàng tách bỏ đống đinh vít ra khỏi gạo giúp mẹ".

Người mẹ trẻ cho biết, con trai út rất nghịch ngợm. Có lần bố đi bắt rắn ban đêm về, anh trai thì sợ rúm ró nhưng cậu em 2 tuổi thì cầm luôn 2 con rắn đuổi theo dọa anh. 

Đoạn clip nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội thu hút hàng triệu lượt xem từ cộng đồng mạng. Nhiều cư dân mạng bình luận hài hước:

"Ngày xưa Tấm bị nhặt thóc với gạo. Ngày nay thì nhặt gạo với ốc vít. Như mình là đưa ra đổ cả lu cho gà nhặt dần rồi đi mua gạo mới về ăn thôi chứ tính mình không làm nổi cô Tấm";

"Thế mà lúc mới cho con đi lớp thì các bố mẹ cứ khóc lên khóc xuống thương con. Giờ con nghỉ ở nhà ngày nào là bố mẹ khóc ròng ngày ấy rồi";

"Thấy cả nhà đang thiếu sắt nên con bổ sung cho thôi mà. Như thế này còn may chán, con nhà tui còn đổ cám gà vào lẫn cơ";

"Như thế này sàng ra mẹ vẫn còn nguyên gạo nấu cơm. Đây con nhà mình giúp mẹ bằng cách đổ luôn cả xô nước vào, rồi còn đứng lên ghế lấy cán chổi ngoáy ngoáy nữa cơ. Vừa mới đổ 1 bao gạo vào xong, trời thì mưa không phơi được phải vớt ra chia cho hàng xóm mỗi nhà một ít ăn hộ";

"Ôi định lấy chồng sinh con mà thấy cảnh này chắc phải hoãn để nghĩ lại đã. Nhìn thấy thôi đã muốn tiền đình rồi. Vậy mà ở lớp các cô giáo phải chăm bao nhiêu cháu, giỏi thật".

Lam Giang

Ảnh, clip: NVCC

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !