Ba lớp phòng không của Nga ở Syria không diệt nổi một quả tên lửa Israel?

Mới đây, Israel đã tiến hành oanh tạc "dữ dội" vào các các mục tiêu của Iran bố trí xung quanh thủ đô Damascus ở Syria, đáng chú ý, 3 hệ thống phòng không được Syria mua của Liên Xô và Nga đã không ngăn chặn được bất cứ tên lửa nào của Israel.

Theo hãng thông tấn SANA của Syria, sáng sớm 6/2, máy bay chiến đấu của Israel dồn dập oanh tạc căn cứ quân sự của Iran gần Damacus, đồng thời cũng phát động một cuộc chiến không – đất với Quân đội Syria (SAA), hỏa lực phòng không của Syria được triển khai toàn diện. Phóng viên chiến trường của SANA đã theo dõi được toàn bộ quá trình SAA đánh chặn tên lửa Israel.

Theo báo cáo khoảng 00h00 ngày 6/2, các máy bay chiến đấu của Israel đã phát động một cuộc tấn công bất ngờ từ bên ngoài không phận Syria, nhiều tên lửa hành trình đã tấn công các mục tiêu xung quanh Damascus.

Hệ thống phòng không của Damascus được triển khai toàn diện để đối phó với tên lửa của Israel, theo báo cáo của SAA, đa số các tên lửa của Israel đều không tấn công trúng mục tiêu.

Các mục tiêu không kích của Israel chủ yếu bao gồm Trung tâm nghiên cứu hóa học Marina và doanh trại của Lữ đoàn 91 cách Damascus 13 km về phía nam. Hai khu vực quân sự này có nhiều cố vấn và lính đặc nhiệm của Iran đồn trú, phụ trách vận chuyển các loại vũ khí cho lực lượng Hezbollah thân Iran ở Lebanon.

Máy bay chiến đấu của Israel cũng tấn công Lữ đoàn 75 và căn cứ không quân của Syria ở phía tây Damascus, đây là nơi được Syria bố trí nhiều hệ thống phòng không nhất.

Các trận địa phòng không của quân đội Syria được triển khai ở vùng ngoại ô phía nam thủ đô Damascus đã đồng loạt đáp trả, bao gồm hệ thống phòng không tầm gần Pantsir-S1/S2, hệ thống phòng không Buk-M2E và hệ thống SA-2 (hệ thống С-75 của Liên Xô).

Đáng chú ý, mặc dù cả 3 hệ thống phòng không của Syria được mua từ Nga đồng loạt được sử dụng nhưng không ngăn chặn được quả tên lửa nào của Israel, kết quả của cuộc tấn công này làm 8 binh lính Syria bị thương nặng và 12 binh lính của Iran thiệt mạng. Ngoài ra, trong cuộc tấn công này, các hệ thống phòng không khác của Nga bố trí gần Damascus cũng “im hơi lặng tiếng”.

Thời gian qua, Israel đã giám sát chặt chẽ các hoạt động vận chuyển vũ khí của Iran và thực hiện hơn 200 cuộc không kích vào các kho vũ khí của Iran ở Damascus. Trước khi diễn ra cuộc không kích hôm 6/2, một máy bay vận tải của Iran đã hạ cánh xuống Damascus để tiến hành vận chuyển vũ khí sang Lebanon.

Đức Trí (lược dịch)
Từ khóa: Syria Israel Iran Damacus không kích tên lửa hành trình tên lửa phòng không Nga Liên Xô Lebanon kho vũ khí máy bay chiến đấu Lữ đoàn 75 Pantsir-S1/S2 Buk-M2E SA-2

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Đang cập nhật dữ liệu !