Ảnh: Thế giới này quá đông đúc

Bùng nổ dân số có vẻ như đang trở thành một vấn đề nhức nhối đối với toàn cầu. Hãy cùng nhìn những bức ảnh lột tả sự quá tải của loài người trên trái đất.

Theo tính toán của các nhà khoa học, vào năm 2100, dân số thế giới có thể đạt đến 11 tỷ người. Ở thời điểm hiện tại, chúng ta đang có 7,09 tỷ người chen lấn tồn tại ở khắp nơi trên trái đất, theo số liệu của Đồng hồ điều tra dân số Mỹ (US Census World Clock).

Dù muốn hay không muốn công nhận thì quá tải dân số đang trở thành một thách thức lớn và mối bận tâm đối với nhiều quốc gia.

Ảnh: Thế giới này quá đông đúc - ảnh 1

Quang cảnh một bãi biển ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong một ngày thứ Bảy điển hình vào mùa hè. Người dân đổ xô về đây để thư giãn và nghỉ ngơi, nhưng có vẻ họ không được như ý.

Ảnh: Thế giới này quá đông đúc - ảnh 2

Hành khách đu người theo một chuyến tàu ở tỉnh Tây Java, Indonesia. Chỉ có 300 chuyến tàu phục vụ cho khoảng 500.000 lượt hành khách mỗi ngày.

Ảnh: Thế giới này quá đông đúc - ảnh 3

Dòng người đổ về một nhà ga ở Philippines. Vì giá xăng dầu ngày càng tăng một cách chóng mặt, người dân Philippines đã chọn các phương tiện vận chuyển công cộng để thay thế xe cá nhân.

Ảnh: Thế giới này quá đông đúc - ảnh 4

Đám đông đang “bơi lội” ở một bể bơi công cộng thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc vào ngày mùa hè nhiệt độ lên đến 35 độ C.

Ảnh: Thế giới này quá đông đúc - ảnh 5

Người dân London đổ xô đến Lloyds trong Ngày Tưởng nhớ hàng năm. Đây là một ngày được dành để tôn vinh những người lính quân sự đã hy sinh. Những chiếc thang cuốn cũng phải dành làm chỗ đứng.

Ảnh: Thế giới này quá đông đúc - ảnh 6

Một người đàn ông đã vượt qua một vụ tắc đường khi quyết định đạp xe trong làn đường dành cho xe buýt ở thủ đô Jakarta của Indonesia.

Ảnh: Thế giới này quá đông đúc - ảnh 7

Một bức ảnh phơi sáng mô tả sự bận rộn của những hành khách đang chuyển đổi các tuyến xe lửa trong buổi sáng vào giờ cao điểm ở Mumbai, Ấn Độ - nơi mà dân số lên đến 12 triệu người.

Ảnh: Thế giới này quá đông đúc - ảnh 8

Các ứng cử viên xếp hàng để tham dự kỳ thi tuyển sinh cao học tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Hơn 12,5 triệu người Trung Quốc nộp đơn cho kỳ thi này mỗi năm.

Ảnh: Thế giới này quá đông đúc - ảnh 9

Ảnh chụp một ký túc xá sinh viên tại một trường đại học ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Sống trong ký túc xá là cách mà sinh viên tiết kiệm chi phí, xoay sở với các khoản tiền cho nhà ở, tìm việc làm và học hành.

Ảnh: Thế giới này quá đông đúc - ảnh 10

Hơn 1 triệu tín đồ Công giáo đã tới Thánh đường Vương cung Nazareth ở thành phố Belem, Brazil. Buổi hành lễ đã trở thành sự khó chịu với việc phải xếp hàng chen lấn như thế này.

Ảnh: Thế giới này quá đông đúc - ảnh 11

Người hâm mộ Philippines xem một trận đấm bốc tại một phòng tập thể hình địa phương.

Ảnh: Thế giới này quá đông đúc - ảnh 12

Người tìm việc tham gia một hội chợ việc làm ở Trùng Khánh, Trung Quốc. Tỷ lệ thất nghiệp là một vấn đề lớn đối với các thành phố đông đúc và chật ních người.

Ảnh: Thế giới này quá đông đúc - ảnh 13

Người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc xem một trận đấu được truyền hình trực tiếp trong kỳ World Cup 2010 phía trước Hall Plaza, thành phố Seoul.

Ảnh: Thế giới này quá đông đúc - ảnh 14

Người đi xe máy ở Đài Bắc tràn ngập một giao lộ trong giờ cao điểm.Hiện có hơn 8,8 triệu xe máy và 4,8 triệu ô tô lưu thông mỗi ngày ở Đài Loan. Nó cũng gây ra các vấn đề ô nhiễm lớn.

Ảnh: Thế giới này quá đông đúc - ảnh 15

Lực lượng bảo vệ bờ biển Bangladesh ghi lại hình ảnh một tàu đánh cá Thái Lan chật ních người mà họ nghi ngờ có liên quan đến các phi vụ buôn người. Những người trên tàu đã được cứu sống hồi tháng Sáu.


Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ tờ Business Insider, một trang tin công nghệ lớn của Mỹ. Business Insider nổi tiếng bởi các bài viết tổng hợp từ nhiều nguồn tin với các chủ đề nổi trội liên quan đến công nghệ, chính trị, quân sự…

Phan Sương (lược dịch)

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !