Án mạng thương tâm khi cha đơn thân dùng thanh kiếm samurai dọa con trai

Tòa án Trung Quốc tuyên phạt 12 năm tù đối với người cha dùng thanh kiếm samurai để dọa con, nhưng lại gây ra cái chết thương tâm.

Bị cáo Yang Junming sinh sống ở quận Youxian thuộc thành phố Miên Dương của tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã vô tình gây thương tích nghiêm trọng cho con trai (13 tuổi), sau khi biết chuyện cậu bé bị điểm kém. 

Theo Newsweek, vụ việc xảy ra tại căn nhà thuê của bị cáo Yang vào ngày 7/1/2022. Bản án 12 năm tù với Yang được tòa án đưa ra vào ngày 25/6/2022, nhưng tới ngày 14/2 mới được công bố. 

 Thanh kiếm samurai được mang ra trước tòa làm bằng chứng trong vụ cha đơn thân vô tình gây án mạng chỉ vì muốn dọa con trai. Ảnh: Wechat

Trước đó, trả lời thẩm vấn của cảnh sát, Yang khai rằng ông ta và con trai đã cãi vã về điểm số môn thể dục ở trường, do cậu bé chỉ đạt được 18/100 điểm. Trong đêm xảy ra án mạng, người cha đã chộp lấy thanh kiếm trang trí dài hơn 90cm để trên bàn, và chọc vào phần lưng dưới bên trái của con trai. 

Truyền thông địa phương đã cho công bố hình ảnh CCTV cho thấy ông Yang hoảng loạn bế con trai xuống cầu thang trong lúc chờ xe cấp cứu tới. Trong đoạn ghi âm cuộc gọi tới đường dây nóng cấp cứu, ông Yang nói rằng “Tôi đã làm con bị thương. Thằng bé bị đau”. 

Khi được chuyển tới bệnh viện, con trai ông Yang đã tái nhợt và bất tỉnh. Sau đó vài giờ, cậu bé được thông báo đã qua đời do mất máu quá nhiều. 

Trong phiên xử tại Tòa án Nhân dân quận Youxian vào tháng 6/2022, ông Yang bị cáo buộc từng dùng thanh kiếm samurai để dọa con trai vài lần trước khi án mạng xảy ra. 

Ông Yang trở thành cha đơn thân trong 10 năm qua sau khi ly dị vợ. Ông này khẳng định bản thân chỉ dùng thanh kiếm dọa con để con học tập chăm chỉ hơn, chứ không có ý định làm hại con. 

Nói với các công tố viên, ông Yang cho hay thanh kiếm được mua để làm vật trang trí trong nhà. Ông cũng chỉ nhận ra con đã bị thương khi nhìn thấy máu.  

Đứng trước tòa, ông Yang khẳng định “Tôi đã phạm phải sai lầm dù có ý định tốt. Tôi chỉ muốn dọa con”. 

Truyền thông Trung Quốc cho biết bị cáo Yang không kháng án sau khi tòa án đưa ra phán quyết 12 năm tù giam. 

Minh Thu

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !