Ấn Độ: Chỉ bán rượu cho những người đã tiêm vắc-xin Covid-19

Chính quyền một bang ở Ấn Độ nghĩ ra cách vận động người dân tham gia chương trình tiêm phòng là chỉ bán rượu cho những ai đã tiêm vắc-xin Covid-19.

Trong bối cảnh chính phủ Ấn Độ đang cố gắng triển khai tiêm phòng vắc-xin Covid-19 toàn dân để đẩy lùi dịch bệnh, chính quyền một quận ở bang Uttar Pradesh đã vận dụng kế sách “có một không hai” nhằm khuyến khích người dân tham gia tiêm phòng.

Cụ thể, để tăng số lượng người đi tiêm vắc-xin Covid-19, ông Hem Kumar Singh, Thẩm phán tại quận Etawah thuộc bang Uttar Pradesh của Ấn Độ, đã yêu cầu các cửa hàng bán rượu ở thị trấn Saifai treo thông báo với nội dung chỉ bán rượu cho những ai đã tiêm vắc-xin Covid-19.

{keywords}
Nhiều người thờ ơ tiêm vắc-xin Covid-19 nhưng lại xếp hàng dài chờ đi mua rượu ở Ấn Độ. (Ảnh: AP)

Ngoài ra, ông Singh cũng cảnh báo những chủ cửa hàng không nên cố tình bán rượu cho những người không xuất trình được giấy chứng nhận đã tiêm vắc-xin Covid-19.

Trong khi tốc độ tiêm phòng vắc-xin Covid-19 trên toàn lãnh thổ Ấn Độ đang diễn ra rất chậm và đội ngũ y tế tại một số điểm tiêm chủng phải ngồi chơi, thì nhiều nơi ở nước này lại chứng kiến cảnh tượng người dân xếp hàng dài bên ngoài các cửa hàng để chờ tới lượt mua rượu. Do đó, biện pháp mà ông Singh đưa ra có thể sẽ khuyến khích người dân thị trấn Saifai đi tiêm phòng vắc-xin Covid-19 trong thời gian tới.

Tuy nhiên, các sĩ quan cảnh sát ở quận Etawah cho hay họ chưa nhận được mệnh lệnh chính thức và biện pháp mà ông Singh nhắc tới chỉ là đề nghị các chủ cửa hàng bán rượu động viên người dân đi tiêm phòng.

“Chúng tôi chưa ban hành mệnh lệnh, mà chúng tôi chỉ khuyến cáo người dân nên tiêm phòng sớm nhất có thể. Nhiều người thờ ơ với tiêm phòng, nhưng họ lại đứng xếp hàng dài để mua rượu. Do đó, chúng tôi đã nghĩ ra cách chỉ bán rượu cho người đã tiêm phòng vắc-xin. Chúng tôi muốn tất cả người dân trong quận tiêm vắc-xin Covid-19 sớm nhất có thể và chúng tôi đang nỗ lực để hoàn thành mục tiêu”, ông Singh chia sẻ với Sputnik.

Truyền thông địa phương cho biết, từ ngày 30/5, một số cửa hàng bán rượu đã cho treo biển thông báo chỉ bán hàng cho những người đã tiêm vắc-xin Covid-19 theo đề xuất của ông Singh.

Một chủ cửa hàng bán rượu cho hay, “Việc đầu tiên mà tất cả các cửa hàng bán rượu cần làm là xác minh giấy chứng nhận đã tiêm vắc-xin Covid-19 của khách hàng, sau đó mới bán rượu cho họ”.

Đáng nói, ông Singh cũng đang tiến hành thanh kiểm tra các cửa hàng bán rượu ở quận Saifai sau thảm kịch 25 người chết vì uống phải rượu độc.

Trên thực tế, rất nhiều người sinh sống ở khu vực gần thành phố hoặc ở nông thôn của Ấn Độ vẫn đang do dự chuyện đi tiêm vắc-xin. Cách đây một tuần, gần 200 người đã trốn chạy quanh ngôi làng Sisaunda và thậm chí là nhảy cả xuống con sông ở bang Uttar Pradesh để trốn không phải tiêm vắc-xin.

Theo chương trình tiêm phòng vắc-xin Covid-19 toàn quốc của Ấn Độ, 1.980.245 người trong độ tuổi từ 18 – 44 đã được tiêm liều vắc-xin đầu tiên và 8.792 người đã được tiêm đủ 2 liều vắc-xin ở bang Uttar Pradesh.

Váy cưới của vợ Thủ tướng Anh Johnson gây tranh cãi trên mạng xã hội

Váy cưới của vợ Thủ tướng Anh Johnson gây tranh cãi trên mạng xã hội

Theo Daily Mail, thiết kế váy cưới cho phu nhân của Thủ tướng Anh Boris Johnson, Carrie Symonds mới đây đã làm dấy lên nhiều tranh cãi của cư dân mạng.

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !