Ăn bám chồng thì đã sao?

Trong một số tình huống, người vợ phải tạm gác công việc, lùi về phía sau, nhưng đôi bên đồng lòng thì có gì phải sợ!

Cậu con trai út của Phương đã 15 tháng tuổi. Mấy bữa nay mẹ chồng cô lên chơi, bắt đầu nói xa nói gần về việc con dâu nên tìm việc để đi làm lại. Nếu cô lo đi làm sẽ không thể chăm nổi con, bà có thể giúp.

Phương im lặng không nói gì, vì cô nghĩ chuyện đi làm lại, hay ở nhà là do hai vợ chồng cô quyết định. Cô sợ giải thích nhiều mẹ chồng lại nghĩ con dâu đang cãi lời bà.

Thế nhưng, anh Tú - chồng của Phương - thì nói thẳng với mẹ rằng, hai vợ chồng anh đã quyết định Phương sẽ ở nhà cho đến khi cu Bin được 2 tuổi. Bây giờ dịch bệnh vẫn đang còn phức tạp, bọn trẻ chưa đi học lại nên để Phương ở nhà chăm con, anh mới yên được. Vả lại, mẹ đã lớn tuổi, làm sao trông được hai đứa nhỏ nghịch ngợm.

Người phụ nữ nội trợ cũng đóng góp công sức không nhỏ trong việc vun vén gia đình. (Hình minh họa)
Người phụ nữ nội trợ cũng đóng góp công sức không nhỏ trong việc vun vén gia đình (Ảnh minh họa)

Bà nghe thế, không nói thêm câu nào nữa. Nhưng mấy hôm sau, bà bóng gió rằng Tú quá chiều vợ, hai vợ chồng phải cùng nhau “chung lưng đấu cật” để vun đắp gia đình, một mình chồng đi làm thì sao bằng cả hai vợ chồng cùng kiếm ra tiền. 

Hôm trước em chồng sang chơi, thủ thỉ rằng người bạn muốn tìm một kế toán viên có kinh nghiệm, cô ấy định giới thiệu cho Phương. Em chồng nói Phương chăm con sóc con kỹ quá, người ta cũng mướn bà vú, hoặc để con cho nội giữ, có sao đâu.

Kể từ khi con được sáu, bảy tháng, Phương đã nghe họ hàng, rồi hàng xóm láng giềng thắc mắc về việc cô vẫn ở nhà, chưa đi làm lại. Trong khi vợ chồng Phương hoàn toàn thoải mái với chuyện bố trí, sắp xếp của cả hai. 

Trước khi Phương nghỉ việc, hai vợ chồng cô cũng có một khoản tiền tiết kiệm kha khá, lại có thêm một số khoản thu nhập thụ động từ cổ phiếu, lãi từ tiền gửi tiết kiệm.

Anh Tú làm IT nên lương khá cao, đủ lo cho sinh hoạt gia đình mà vẫn dư  một ít để phòng thân. Đợt dịch này thu nhập của anh cũng không bị ảnh hưởng, nên hai vợ chồng cũng không lo lắng nhiều khi chỉ một mình Tú lo kinh tế. 

Phương mặc kệ những lời ong tiếng ve, bởi cô biết chỉ cần hai vợ chồng đồng lòng là được. Khi được hỏi có lo lắng quan hệ vợ chồng sẽ đi xuống, bản thân sẽ trì trệ khi ở nhà lo nội trợ hay không, Phương tự tin nói mình chưa bao giờ cảm thấy lo lắng khi "ở nhà ăn bám chồng", vì trước khi quyết định ở nhà chăm sóc các con, cô đã tính toán rất kỹ.

Đầu tiên, vợ chồng đã trả hết khoản nợ mua nhà và một số món nợ lớn để đầu tư giai đoạn trước đó. Số tiền tiết kiệm hiện cũng bằng một năm thu nhập. Lương của Tú vẫn đảm bảo cho việc sinh hoạt ở mức bình dân, ngoài ra cũng có dư để phòng lúc con cái ốm đau.

Ở gia đình Phương, không có khái niệm vợ giữ lương của chồng. Mỗi tháng, hai người sẽ đóng góp một khoản nhất định trong sinh hoạt chung. Trước khi nghỉ việc, Phương nói rõ với chồng, xem anh có thấy thoải mái khi từ giờ phải cáng đáng toàn bộ chi phí sinh hoạt của cả nhà hay không. Nếu chồng bảo một mình có thể lo được số tiền đó, vợ mới nên nghỉ việc.

Đã là vợ chồng thì nên tin tưởng nhau trong vấn đề tài chính. Tú giao cho Phương làm “nội tướng” nên vợ muốn tiêu gì, tiêu bao nhiêu, anh không bao giờ xét nét, vì anh biết cô một lòng lo cho gia đình, không phải là kiểu phụ nữ hoang phí, chỉ biết nghĩ đến bản thân. Hàng tháng, Phương vẫn có thể lấy tiền chồng đưa, mua thỏi son, hay bộ váy mà cô thích. Cuối tuần, nếu Tú rảnh, anh vẫn ở nhà trông con cho vợ hẹn bạn đi cà phê.

Dù vợ ở nhà nội trợ, nhưng Tú vẫn đối xử công bằng giữa bên nội và bên ngoại. Quà cáp hai bên cha mẹ đều như nhau vào mỗi dịp lễ tết, để vợ không thấy tủi thân. Mẹ vợ phải nằm viện, anh chủ động biếu một khoản để bà lo viện phí như lúc vợ còn đi làm.

Nhiều người nói Phương may mắn, cô lại cho rằng mình chỉ là người biết cân nhắc thiệt hơn và chuẩn bị chu toàn mọi thứ trước khi quyết định tạm nghỉ ở nhà làm nội trợ vài năm. Vợ chồng tuy hai mà một, hơn thua nhau thì có được gì. Biết tiến lui đúng lúc, hỗ trợ nhau trong cuộc sống mới là cách thông minh để vun vén gia đình, xây đắp hôn nhân.

Diễm Trang

Tưởng mẹ bệnh nặng sắp mất, vợ chồng tôi cắn răng đồng ý mọi yêu cầu, vài ngày sau bà bỗng dưng khỏe lại

Tưởng mẹ bệnh nặng sắp mất, vợ chồng tôi cắn răng đồng ý mọi yêu cầu, vài ngày sau bà bỗng dưng khỏe lại

Cầm tiền trên tay mà tôi bối rối và không biết có nên đưa cho mẹ hay không?

Theo www.phunuonline.com.vn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !