9X nấu ăn ngon, ai cũng mê tít

Chỉ cần nhìn mỗi mâm cơm Bình Minh nấu, ai cũng có thể cảm nhận cô đảm đang, chu đáo cỡ nào.

Dù bận bịu công việc ở cơ quan nhưng ngày nào cô vợ trẻ xinh đẹp Bình Minh (26 tuổi) vẫn chăm chỉ vào bếp nấu ăn cho gia đình. Với 9X, nấu ăn không hẳn là trách nhiệm mà là đam mê, khiến cô cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc hơn mỗi ngày. Đam mê ấy có lẽ Bình Minh được truyền từ mẹ, bà đúng chuẩn là một phụ nữ truyền thống với đủ công, dung, ngôn, hạnh. 

"Mẹ mình nấu ăn rất ngon, ngày xưa thì không có nhiều thông tin mạng như giờ, nhưng mình thấy mẹ có biệt tài nếu đi ăn món gì ngon, lạ đều nháp lại được y xì cho bố con mình thưởng thức", Bình Minh hãnh diện khẳng định.

Bình Minh rất thích nấu ăn.

Cô chia sẻ, gia đình có hai vợ chồng đều mang cơm đi làm. Chính vì thế, mỗi ngày, bản thân 9X sẽ dậy sớm nấu ăn sáng và chuẩn bị những hộp cơm tươm tất để cùng mang tới cơ quan. Còn chiều về, Bình Minh sẽ nấu cơm tối. Vì cả ngày hai vợ chồng đi làm đều mệt nên bữa tối 9X thường tập trung nấu nhiều món ngon, bày biện nhiều hơn.

Hiện tại, mỗi bữa Bình Minh sẽ nấu cơm cho 4 người lớn và con gái 4 tuổi. 9X cảm nhận, việc nấu cơm cho ít hay nhiều người đều giống nhau cả, chỉ khác là thêm bát thêm đũa thôi. Chỉ cần tăng lượng thức ăn lên là được. Chi phí các bữa ăn đều được cô vợ xinh đẹp tính toán rất phù hợp. Với những bữa ăn hàng ngày sẽ có giá bình dân từ 100-120 nghìn cho 4 người lớn còn con gái có chế độ ăn riêng. Thỉnh thoảng, 9X xinh đẹp cũng đổi gió cho cả nhà với những bữa ăn có giá từ 300-500 nghìn khiến ai cũng thích thú.

Khi nấu ăn, điều cô quan tâm nhất chính là dinh dưỡng. Trên mâm cơm Bình Minh luôn cân đối  giữa đạm và chất xơ, thường là 2 món rau, 1 món mặn. "Vì gia đình mình ý thức rất tốt về việc cung cấp bổ sung chất xơ cho cơ thể, vừa tiêu hóa tốt và nhất là thời tiết nắng nóng này mình thấy ăn canh, rau rất dễ ăn. Mình tiêu chuẩn chỉ cần bát canh cua vài miếng cà muối như vậy là cũng đủ mình chén 3 bát cơm rồi", 9X vui vẻ nói.

Vì nhà đông người nên sở thích ăn uống đôi lúc sẽ có sự khác biệt, có lẽ vì vậy mà trong lúc đi làm về, cô thường suy nghĩ sẽ nấu món gì phần lớn cả nhà đều ăn được rồi chế biến món đó. Chẳng hạn, chồng không thích ăn thịt gà, 9X làm món thịt đúc trứng, còn gà nấu cho các em ăn...

Để bữa ăn đỡ nhàm chán và lặp lại món, cô vợ xinh đẹp rất chịu khó thay đổi thực đơn. 9X thừa nhận, bản thân rất khắt khe trong vấn đề ăn uống. Cô không cần bữa cơm phải sang trọng nhưng nguyên liệu phải sạch và dễ ăn, ăn ngon. Chẳng hạn, trời nắng ăn cơm hơi khó hơn những ngày mát cô chuyển ngay qua làm bún đậu mắm tôm, bún nem, bún cá chấm, hay bún chả...

Ngoài nấu bữa cơm gia đình Bình Minh vẫn thường xuyên "đổi gió" sang nấu bún, miến, phở các món Á, Âu. Lâu lâu 9X lại làm món "tủ" của con gái như mì spaghetti, bún riêu cua bò giò,... những ngày mát trời cô lại quay sang nấu xôi, làm bánh rán, bánh bao...

Có lẽ nhờ tài đảm đang, khéo léo mà những món ăn Bình Minh nấu được chồng, con và các em thưởng thức một cách ngon miệng. "Bữa cơm nhà mình đều sạch bóng và hiếm khi có đồ dư. Chồng mình hay trêu đùa, bảo là bây giờ chả thích nhậu nhẹt, ăn cơm hàng chỉ thích ăn cơm vợ nấu, anh thấy đỡ đầy bụng hẳn", Bình Minh vui vẻ cho biết.

Với 9X, bữa cơm gia đình có ý nghĩa rất lớn. Cô cho rằng, dù một ngày có bao nhiêu mệt mỏi, bực dọc cứ ngồi xuống mâm cơm được ăn ngon, được trò chuyện cùng nhau, được cười đùa là bao mệt mỏi xua tan, để lấy lại tinh thần ngày mai còn đi học, đi làm. Đây chính là động lực để 9X xinh đẹp chăm chỉ vào bếp mỗi ngày.

Theo phunuvietnam.vn

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !