9 loại vũ khí được yêu thích nhất của quân đội Mỹ

Lính bộ binh đối đầu trực tiếp với kẻ địch thường mong muốn có những loại vũ khí hữu dụng yểm hộ ở phía sau. Dưới đây là 9 loại vũ khí đã được quân đội Mỹ ưa chuộng trong nhiều năm qua.

1. Súng máy M2 50 ly

9 loại vũ khí được yêu thích nhất của quân đội Mỹ - ảnh 1

Binh sĩ Mỹ luyện tập với súng máy M2.

Là loại vũ khí mà binh lính Mỹ yêu thích từ thời Thế chiến II cho đến ngày nay, hình dáng của súng máy M2 không thay đổi nhiều sau hơn 90 năm sử dụng. Nó có thể bắn 550 viên đạn trong vòng một phút, hạ gục bất kỳ các loại máy bay ở tầm thấp, các loại xe quân sự hạng nhẹ và lính địch.

Độ tin cậy của khẩu súng rất cao, cụ thể là khi quân đội Mỹ kiểm kê lại số lượng M2 họ đang có vào năm 2011, họ phát hiện một khẩu súng vẫn có thể hoạt động bình thường mặc dù đã tồn tại hơn 90 năm.

2. Trực thăng AH-64 Apache

9 loại vũ khí được yêu thích nhất của quân đội Mỹ - ảnh 2

Trực thăng AH-64 Apache.

Là một trong những loại trực thăng chiến đấu được biết đến nhiều nhất, AH-64 Apache có thể đạt vận tốc tối đa hơn 278km/giờ và được trang bị tên lửa Hellfire, đạn phóng lựu 30 ly và hỏa tiễn hạng nhẹ 70 ly. Được thiết kế để có thể tiêu diệt xe tăng, Apache cũng rất hữu hiệu trong việc bảo vệ và hỗ trợ quân bộ dưới đất.

3. Tên lửa định hướng

9 loại vũ khí được yêu thích nhất của quân đội Mỹ - ảnh 3

Tên lửa định hướng được trang bị trên các loại xe tăng của Mỹ.

Tên lửa định hướng từ xa của Mỹ có đủ khả năng chống lại xe thiết giáp và lô cốt địch ở cách đó 5km. Bộ binh cũng được trang bị phiên bản tên lửa vác vai, trong khi đó các loại trực thăng và xe tăng cũng có loại vũ khí này.

4. Súng chống tăng Carl Gustav

9 loại vũ khí được yêu thích nhất của quân đội Mỹ - ảnh 4

Súng chống tăng Carl Gustav được các binh sĩ Mỹ sử dụng trong một buổi tập luyện.

Súng chống tăng M3 Carl Gustav có thể sử dụng nhiều loại đạn khác nhau để tiêu diệt xe tăng, lô cốt và chặn đứng đợt tấn công của địch. Ban đầu đươc thiết kế dành cho lực lượng đặc nhiệm, Quân đội Mỹ sau đó đã mua về và sử dụng Carl Gustav bởi tầm xa và hỏa lực của nó lớn hơn súng AT-4.

5. Máy bay A-10 Warthog

9 loại vũ khí được yêu thích nhất của quân đội Mỹ - ảnh 5

Máy bay A-10 Warthog của Mỹ.

Máy bay A-10 được trang bị một khẩu súng máy 30 ly, ngoài ra còn có thể mang và thả các loại bom, mìn và tên lửa. Chiếc máy bay này cũng có nhiệm vụ yểm trợ cho quân bộ dưới đất và rất được các phi công ưa chuộng, nhưng nó đang phải đối mặt với việc bị Không quân Mỹ thải hồi hàng loạt để nhường chỗ cho các loại máy bay mới.

6. Súng cối

9 loại vũ khí được yêu thích nhất của quân đội Mỹ - ảnh 6

Một nhóm binh sĩ Mỹ đang sử dụng súng cối.

Súng cối có thể coi là một loại pháo cỡ nhỏ mà binh lính có thể tận dụng. Họ có thể bắn đi những đầu đạn 60mm hoặc 81mm và loại vũ khí này gây rất nhiều khó khăn cho đối phương. Mới đây, quân đội Mỹ tuyên bố họ sẽ cải tiến để giảm sức nặng của súng cối và chúng sẽ còn được sử dụng trong nhiều năm tới.

7. Súng phóng lựu Mk. 19

9 loại vũ khí được yêu thích nhất của quân đội Mỹ - ảnh 7

Súng phóng lựu tự động Mk. 19.

Mk. 19 là một loại súng phóng lựu tự động, có thể bắn các loại đạn 40mm xa gần 1,5km. Mỗi quả có thể tiêu diệt tất cả các mục tiêu trong vòng 5m và làm bị thương bất kỳ ai trong phạm vi 15m tính từ điểm nổ. Nó cũng có thể xuyên phá nhiều xe bọc thép chở quân và các loại xe hạng nhẹ.

8. M-134 Minigun

9 loại vũ khí được yêu thích nhất của quân đội Mỹ - ảnh 8

Súng máy M134 Minigun nổi tiếng.

Được sử dụng lần đầu vào thời Chiến tranh Việt Nam, M-134 có thể tốc độ bắn từ 2.000 đến 6.000 viên đạn 7,62mm mỗi phút qua sáu nòng xoay liên tục. Nó được thiết kế để sử dụng trên trực thăng nhằm cung cấp hỏa lực để ngăn đối phương tiến quân, và đến nay hiệu quả của nó là không thể bàn cãi.

9. Xe tăng M1 Abrams

9 loại vũ khí được yêu thích nhất của quân đội Mỹ - ảnh 9

Xe tăng M1 Abrams.

M1 Abrams là xe tăng chiến đấu chính của Lực lượng Thủy quân Lục chiến và Quân đội Mỹ. Nó có một khẩu pháo 120mm và được lắp đặt các loại súng máy từ hạng nhẹ đến hạng năng. Xe tăng có thể đạt vận tốc trên 60km/giờ.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ tờ Business Insider, một trang tin công nghệ lớn của Mỹ. Business Insider nổi tiếng bởi các bài viết tổng hợp từ nhiều nguồn tin với các chủ đề nổi trội liên quan đến công nghệ, chính trị, quân sự…

Anh Tuấn (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !