9 loại thực phẩm mọi người luôn ăn không đúng cách

Có thể bạn đã không nhận ra rằng trong nhiều năm mình sơ chế và ăn uống những thực phẩm này không đúng cách.

Theo Beauty, có một số loại thực phẩm khiến chúng ta tự hỏi tại sao chúng lại khó ăn như vậy. Chúng tôi sẽ liệt kê những món mà bạn có thể đã ăn sai cách suốt thời gian qua.

Quả óc chó

Các loại hạt thô rất tốt để thỏa mãn cơn đói, nhưng bạn cần thực hiện thêm một số bước trước khi ăn để tận dụng tất cả các chất dinh dưỡng có trong các loại hạt. Chúng chứa các chất như lectin và axit phytic cản trở quá trình tiêu hóa sản phẩm thích hợp và thậm chí có thể gây kích ứng ruột.

Để giảm hàm lượng chất kháng dinh dưỡng của các loại hạt, bạn nên ngâm chúng trong nước và làm khô trước khi ăn. Ngâm hồ đào, óc chó và đậu phộng trong 12 giờ, hạnh nhân và mắc ca trong 7 giờ, hạt điều không quá 4-6 giờ. Sau khi ngâm, sấy khô các loại hạt trong tủ sấy ở nhiệt độ khoảng 70 độ C hoặc trong máy khử nước.

Hạt lanh

Hạt lanh là một thực phẩm tuyệt vời có thể giúp giảm nguy cơ ung thư, đột quỵ và bệnh tim. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng nguyên hạt thay vì nghiền chúng, bạn sẽ không tận dụng được hết tác dụng của loại thực phẩm mạnh mẽ, giàu chất xơ, lignans và omega-3 này.

Vì vậy, bạn nên xay hạt lanh trong máy xay cà phê và ăn ngay, hoặc bảo quản hạt lanh đã xay trong tủ lạnh trong thời gian ngắn, vì nếu không chúng sẽ trở nên độc hại.

Trứng

Bóc vỏ trứng luộc có thể là một công việc ít tẻ nhạt hơn nếu bạn dựa vào baking soda (muối nở). Thêm một thìa cà phê muối nở vào nước luộc trứng sẽ bão hòa chúng với hàm lượng kiềm, giúp nới lỏng liên kết giữa lòng trắng trứng và vỏ. Bạn có thể đổ muối nở vào chậu sau khi cho trứng ngập.

Chuối

Các chuyên gia dinh dưỡng không khuyến khích ăn chuối ở dạng nguyên chất, hãy nhớ kết hợp sản phẩm này với một số nguồn chất béo, chẳng hạn như dầu hạnh nhân. Đó là bởi vì chất béo giúp hấp thụ lượng đường cao trong trái cây.

Rau diếp

Những gì nói về rau diếp cũng đúng với rau xanh. Bất kỳ loại rau diếp nào cũng là một món ăn tuyệt vời, nhưng ít ai biết rằng việc bổ sung chất béo khi ăn rau xanh không chỉ làm cho món ăn ngon hơn mà còn góp phần nhận được nhiều lợi ích hơn từ rau xanh. 

Trái lựu

Ít người thích lấy hạt từ quả lựu. Để tiết kiệm thời gian hãy cắt đôi quả và dùng thìa gỗ gõ nhẹ vào cả hai nửa quả. Bạn sẽ thấy ngay hạt rơi ra như thế nào.

Dưa gang

Dưa thường được khuyến khích ăn riêng với mọi thứ, không trộn lẫn với các sản phẩm khác, tuy nhiên, điều này không phù hợp với việc cấm ăn dưa khi bụng đói. Trên thực tế, sản phẩm này trở nên hữu ích nhất trong quá trình tiêu thụ thức ăn béo.

Dưa gang rất giàu chất xơ và thường được phục vụ ở phương Đông sau cơm thập cẩm và các bữa ăn chính khác. Người ta lưu ý rằng ăn dưa sau khoảng 15 phút, cảm giác nặng nề trong dạ dày sẽ biến mất, giống như sau khi uống thuốc.

Trên thực tế, dưa có chứa các enzym thực vật như papain từ đu đủ và bromelain từ dứa có thể tăng tốc độ tiêu hóa protein, do đó nó có tác dụng này.

Quả kiwi

Nếu cắt cả quả, bạn có thể loại bỏ quá nhiều cùi và chỉ lấy được một miếng nhỏ. Đơn giản chỉ cần cắt đôi trái cây và lấy một thìa cà phê lấy cùi, thưởng thức lượng vitamin C dồi dào và các yếu tố có lợi khác của sản phẩm.

Trong vỏ kiwi còn có nhiều nguyên tố hữu ích hơn cả trong cùi, vì vậy nếu bạn muốn nhận được một liều vitamin hấp dẫn, hãy dùng bàn chải chà xát lên vỏ để loại bỏ những sợi lông thừa trên đó, sau đó có thể sử dụng.

Quả dâu

Khi xử lý quả mọng này, đừng vội dùng dao cắt bỏ cuống, vì cuối cùng bạn sẽ mất một nửa quả ngon đấy! Tốt hơn bạn nên lấy một chiếc ống hút rỗng, đẩy nó qua quả từ dưới lên và loại bỏ mảnh nhỏ hơn.

Ngoài ra, một số chuyên gia khẳng định rằng dâu tây nguyên quả chứa nhiều vitamin C hơn từ 8-12% so với cắt lát.

Hạ Thảo

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Bông hồng đất Bắc thành nữ hoàng vũ trường Sài Gòn xưa và vụ đánh ghen chấn động

Sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng cùng đôi chân dài điệu nghệ, đôi mắt lẳng lơ, cô gái được mệnh danh là “bông hồng đất Bắc” Nam tiến, khuynh đảo các sàn nhảy và trở thành "nữ hoàng vũ trường" của Sài Gòn xưa.

Cuộc tình kỳ lạ của mỹ nữ được giới ăn chơi Sài Gòn xưa cung phụng

Cô Ba Trà được vô số công tử hào hoa, đại điền chủ, thậm chí giới công chức giàu có mê đắm, ngỏ lời cưới xin. Thế nhưng, "hoa khôi" của Sài Gòn xưa bỏ qua tất cả và có cuộc tình kỳ lạ với một thanh niên vô danh.

Lén gửi tiền nuôi con riêng, tôi rơi nước mắt khi nghe vợ nói mấy câu

Mấy năm nay, tôi đều lén lút gửi tiền cho con riêng qua tài khoản của vợ cũ. Ngoài tiền, tôi còn kèm những món quà như quần áo, đồ dùng học tập và đồ chơi để con cảm nhận được sự quan tâm của bố.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Đang cập nhật dữ liệu !