8 đại sứ môi trường Bayer 2013

Ngày 26/6, Bayer Việt Nam đã phong danh 8 "Đại sứ môi trường 2013" sau hơn 3 tháng diễn ra cuộc thi.

Đây là những thí sinh đã hoàn thành xuất sắc phần thuyết trình về những sáng kiến bảo vệ môi trường, những hành động thiết thực vì cộng đồng và đề ra kế hoạch triển khai cụ thể nhằm cải thiện tình hình môi trường thực tế tại địa phương trước hội đồng giám khảo: những chuyên gia thuộc Chi cục Bảo vệ môi trường TP.HCM (HEPA), đại diện Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM và đại diện công ty Bayer Việt Nam.

8 đại sứ môi trường Bayer 2013 - ảnh 1

Với chủ đề Sáng kiến và hành động vì cộng đồng, ban tổ chức chương trình Đại sứ môi trường Bayer 2013 đã chọn được 21 bài xuất sắc nhất từ 114 bài dự thi của các sinh viên để bước vào vòng thuyết trình. Trước đó, Bayer Việt Nam cũng đã tổ chức khóa đào tạo kỹ năng thuyết trình nhằm tạo điều kiện tốt nhất để các tân Đại sứ môi trường Bayer 2013 thể hiện bài thuyết trình dự án.

8 tân đại sứ môi trường:

- Nguyễn Minh Chính - Đại học KHXH-NV HCM với dự án Bộ mỹ phẩm làm đẹp công sở

- Nguyễn Thị Ngọc Hiệp - Đại học Ngoại thương Hà Nội với dự án Kênh thông tin dành cho nhãn xanh Việt Nam

- Hoàng Phạm Lam Hồng - RMIT Việt Nam với dự án Collect Rubbish Together

- Nguyễn Vũ Luân - ĐH Sài Gòn với dự án Xây dựng một trang Facebook cộng đồng có tên “Lăng kính môi trường”

- Phạm Phương Thảo - ĐH Ngoại Thương cơ sở 2 với dự án Nhật ký xanh cho các chiến sĩ tí hon

- Lê Hạc Quế Tiên - ĐH Ngoại Thương Cs2 với dự án Xây dựng mô hình trồng và phân phối mảng tường xanh giá rẻ

- Lưu Quản Trọng - ĐH Quốc Tế, ĐH Quốc Gia Sài Gòn với dự án Ứng dụng của Than hoạt tính để giảm các chất hóa sinh có thành phần cyprermethrin trong ao hồ

- Đỗ Văn Thiện - Đại học KHXH-NV HCM với dự án Tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường thông qua việc không xả rác

8 đại sứ môi trường Bayer 2013 - ảnh 2
8 đại sứ môi trường Bayer 2013 - ảnh 3
8 đại sứ môi trường Bayer 2013 - ảnh 4
8 đại sứ môi trường Bayer 2013 - ảnh 5
8 đại sứ môi trường Bayer 2013 - ảnh 6

Tính đến năm 2013, sau 8 năm thực hiện chương trình, đã có 100 sinh viên trở thành đại sứ môi trường Việt Nam, được vinh danh cũng như thuyết trình về dự án của mình. Trong đó, hai em Nguyễn Thị Thanh Thảo và Đặng Huỳnh Mai Anh với hai dự án Bài tập toán xanhCẩm nang xanh dành cho người nội trợ đã nhận được giải thưởng Nhà lãnh đạo Môi trường Bayer toàn cầu. Từ đó đến nay, chương trình được liên tục duy trì và thu hút đông đảo sự quan tâm tham gia của các bạn trẻ trên toàn quốc.

Sau lễ phong danh, các tân Đại sứ môi trường Bayer 2013 sẽ triển khai dự án trong thực tế và tham gia hội trại sinh thái nằm thông. Thông qua kết quả thực hiện dự án và biểu hiện của các Đại sứ môi trường, ban tổ chức sẽ chọn ra Đại sứ đại diện Việt Nam tham dự chuyến du khảo sinh thái kéo dài một tuần tại Đức từ ngày 11-15/11 cùng các thành viên đến từ 18 quốc gia khác trên thế giới.

2013 cũng là năm Bayer Việt Nam kỷ niệm 150 năm khoa học vì cuộc sống tốt đẹp hơn với những hoạt động như: tour triển lãm mang tính tương tác đến Thành phố Hồ Chí Minh, với mong muốn mang đến cho khách tham quan cơ hội trải nghiệm cách Bayer đã và đang góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho con người như thế nào trên toàn thế giới, hoạt động tổ chức lễ ra mắt sách thiếu nhi về biến đổi khí hậu, cung cấp cho trẻ em những kiến thức về biến đổi khí hậu, khuyến khích các em hành động góp phần giảm thiểu tác động của hiện tượng này cũng như giúp các em chọn cho mình cách sống bền vững hơn. Quyển sách sẽ được trao tặng chocác trường tiểu học địa phương từ nay cho đến cuối năm 2013.

Bên cạnh đó, trong 150 năm hoạt động, Bayer đã có 13 năm hợp tác dài hạn với Chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc (UNEP) trong các dự án về thanh niên và môi trường. Sự hợp tác khởi đầu bằng các dự án môi trường dành cho thanh niên tại châu Á vào cuối thập niên 1990. Mùa hè 2004, Bayer và UNEP chính thức ký thỏa thuận khung nhằm nhân rộng sự hợp tác này trên phạm vi toàn cầu.

Tư liệu: Box

Gói quà bọc giấy đỏ Tổng Bí thư tặng cậu học trò điểm cao

Đào Quang Duy vẫn nhớ như in khoảnh khắc khi anh là một trong ba cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà vì có kết quả cao trong kỳ thi đại học.

Vượt lên bệnh tật, nữ sinh đạt 29,5 điểm thi tốt nghiệp THPT

Bị liệt dây thần kinh cơ mặt, phải điều trị nhiều tháng liền ở bệnh viện nhưng em Nguyễn Thùy Dương đã vượt lên bệnh tật, nỗ lực học tập trở thành thủ khoa khối C toàn tỉnh Hà Tĩnh với 29,5 điểm.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Cựu sinh viên Trường Đại học FPT kể chuyện lập nghiệp ở Nhật Bản

Nguyễn Văn Quốc Bảo hiện là Quản lý Technical Consultant và một nhánh bộ phận phát triển công ty Hybrid Technologies. Thời gian vừa học vừa làm và phát triển ngoại ngữ tại Trường Đại học FPT giúp anh mở cánh cửa xuất ngoại ngay khi tốt nghiệp.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Nam sinh Hà Nội vượt 20km đến trường và hành trình giành Huy chương Vàng quốc tế

Quãng đường từ nhà đến trường của Tuấn Anh gần 20km. Bố mẹ không có điều kiện đưa đón nên nam sinh đi học bằng xe buýt. Hàng ngày, em rời nhà vào lúc 5h30...

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hồng Diễm 'lột xác' sau 'Trạm cứu hộ trái tim'

Ngay sau khi kết thúc phát sóng "Trạm cứu hộ trái tim", Hồng Diễm lột xác hoàn toàn về ngoại hình so với vai Ngân Hà tại các sự kiện.

Giảng viên bị xếp không hoàn thành nhiệm vụ vì chưa học tiến sĩ: Có phù hợp?

Một số người làm công tác giáo dục nhìn nhận chuyện xếp loại giảng viên không hoàn thành nhiệm vụ vì không đăng ký học tiến sĩ của Trường ĐH Hà Tĩnh xuất phát từ mong muốn phát triển chung, song cách làm không phù hợp.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Đang cập nhật dữ liệu !