7 thủ thuật tâm lý giúp chiếm thế thượng phong trong mọi tình huống

Trong mọi cuộc giao tiếp, mỗi người cần “bỏ túi” vài thủ thuật tâm lý để giúp bản thân tự tin chiếm thế thượng phong.

Có một lý do tại sao các tác giả văn học cổ điển rất chú ý đến chuyển động lông mày và lông mi các nhân vật của họ. Các nhà nghiên cứu hiện đại đã chứng minh rằng chúng ta truyền tải tới 93% thông tin không bằng lời nói.

Dưới đây là 7 thủ thuật tâm lý “nhỏ mà có võ” giúp bạn chiếm thế thượng phong trong mọi tình huống.

Cho đối phương chút thời gian trước khi bắt đầu một cuộc trò chuyện

Sau khi bạn đã thiết lập giao tiếp bằng mắt, đừng bắt đầu cuộc trò chuyện ngay lập tức. Dành vài giây để treo áo khoác, mở túi xách, di chuyển ghế của bạn. Điều này sẽ cho người đó thêm vài giây để tìm ra ấn tượng đầu tiên của họ về bạn. Trong suốt cuộc trò chuyện, họ sẽ không mất tập trung trong khi nhận thấy những điều mới vì họ đã có đủ thời gian để có cái nhìn tốt về bạn rồi.

Chỉ chân về phía ai đó giúp giảm khoảng cách xã hội

Nếu hai chân bạn bắt chéo khi bạn đang ngồi, hãy chỉ vào người bạn quan tâm bằng chân. Cử chỉ này làm giảm khoảng cách xã hội vì nó trông giống như một nỗ lực để gần gũi hơn. Vị trí này không vi phạm không gian cá nhân của người khác, thậm chí có thể được sử dụng trong môi trường kinh doanh.

thu thuat tam ly Giadinhvietnam (4)

Nếu thấy chán, hãy dùng tay để thể hiện điều đó

Nếu bạn không quan tâm đến một cuộc trò chuyện nhưng không muốn tỏ ra thô lỗ, hãy sử dụng ngôn ngữ cơ thể của bạn để nói với đối phương. Chạm tay vào má - điều này sẽ cho họ thấy bạn không hứng thú lắm.

thu thuat tam ly Giadinhvietnam (1)

Làm một cử chỉ cơ học trong lúc nghỉ ngơi

Nếu bạn được yêu cầu đưa ra quyết định và bạn cần một chút thời gian để suy nghĩ, hãy bắt đầu lau kính. Cử chỉ này có vẻ máy móc và người đó rất có thể sẽ quyết định rằng bạn đang suy nghĩ về câu trả lời và họ sẽ kiên nhẫn chờ đợi nó. Nếu bạn không đeo kính, bất kỳ cử chỉ thông thường nào khác cũng sẽ làm, ví dụ, bạn có thể kiểm tra một nút trên áo hoặc khuyên tai.

thu thuat tam ly Giadinhvietnam (2)

Thành thật

Nếu muốn tạo sự tin tưởng với người khác, hãy thú nhận những sai lầm nhỏ của bạn với họ. Hãy để họ thấy mặt yếu của bạn và chấp nhận bạn như một con người chân thành. Mẹo tâm lý này sẽ giúp bạn đạt lợi thế lớn, ngay cả khi đang ở trong một cuộc tranh cãi.

Nói "không" một cách tinh tế

Khi ai đó nói với bạn một điều trái quan điểm với bạn, đừng bao giờ nói "không" luôn một cách phú phàng. Thay vào đó, hãy thể hiện ý mình một cách khéo léo bằng câu nói "Tôi hiểu ý bạn" trước, sau đó đưa ra quan điểm riêng của mình bằng cách "nhưng bạn có nghĩ đến vấn đề này hay chưa?". Cùng là một ý nhưng cách tiếp cận khác nhau sẽ tạo ra hiệu ứng tâm lý khác nhau. Đối phương sẽ thấy dễ chịu hơn, muốn lắng nghe hơn và không ngắt lời khi bạn nói.

Tạo dựng sức hút cho bản thân

Khi lần đầu gặp một ai đó, nếu quyết định tiến đến bắt tay với họ, hãy đảm bảo rằng tay bạn đang ấm bằng cách xoa hai tay vào nhau. Điều đó sẽ giúp bạn có sức hút hơn so với việc bắt tay người khác với một bàn tay lạnh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bắt chước một cách khéo léo theo các cử chỉ, điệu bộ của đối phương, nhằm xây dựng lòng tin và khiến cho cả hai dường như có vẻ rất hòa hợp.

Theo GĐVN

 

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

Đang cập nhật dữ liệu !