7 cuộc ly hôn tốn kém nhất lịch sử tỷ phú thế giới

Những cuộc ly hôn tốn kém nhất lịch sử của tỷ phú có thể kéo theo số tiền lên đến hàng triệu đô chưa kể các khoản phí pháp lý, thỏa thuận sau hôn nhân...

Trong thế giới của những tỷ phú, người nổi tiếng, những cuộc ly hôn có thể kéo theo số tiền lên đến hàng triệu đô. Các khoản phí pháp lý, thỏa thuận sau hôn nhân, ly hôn thực sự vô cùng tốn kém.

Jeff Bezos và MacKenzie Scott

Năm 2019, cuộc ly hôn 38 tỷ USD giữa nhà sáng lập Amazon và vợ được giới truyền thông gọi là cuộc ly hôn "tốn kém nhất thế giới". Jeff Bezos đã chia cho vợ cũ 4% cổ phần Amazon trị giá khoảng 35 tỷ USD vào lúc đó. Còn bản thân Jeff Bezos nắm giữ 75 % cổ phần Amazon và Blue Origin mà hai vợ chồng từng sở hữu.

Theo số liệu của Forbes hiện tại, bà MacKenzie là người phụ nữ giàu thứ 22 thế giới với khối tài sản 53 tỷ USD trong khi Bezos vẫn là người giàu nhất thế giới với khối tài sản 177 tỷ USD.

ly hon Giadinhonline (6)

Trước khi ly hôn, cặp tỷ phú từng được ngưỡng mộ với chuyện tình lâu năm. Năm 1992, Jeff và MacKenzie Scott hẹn hò khi bà Scott đang làm trợ lý cho chồng ở D.E. Shaw. Sau ba tháng tìm hiểu, họ kết hôn và chuyển đến Seattle, Washington vào năm 1994. Họ có bốn con chung.

Alec và Jocelyn Wildenstein

Cặp vợ chồng kết hôn năm 1978. Vì sợ mất tình cảm của chồng, Jocelyn Wildenstein quyết định phẫu thuật thẩm mỹ để có ngoại hình giống mèo vì chồng bà đặc biệt thích mèo. Tuy vậy, một tin đồn được lan truyền rằng vị tỷ phú đã hét lên kinh hãi khi nhìn thấy khuôn mặt mới của vợ và lập tức đệ đơn ly hôn.

Doanh nhân người Mỹ gốc Pháp và nhà buôn nghệ thuật Alec Wildenstein ly dị vợ Jocelyn Wildenstein năm 1999, sau 21 năm chung sống. Jocelyn đã nhận được 2,5 tỷ đô la trả trước và sau đó là 100 triệu đô la nữa mỗi năm trong 13 năm.

ly hon Giadinhonline (1)

Rupert và Anna Murdoch

Sau 32 năm chung sống, ông trùm truyền thông Rupert Murdoch và bà Anna Maria Mann, một nhà báo và tiểu thuyết gia người Scotland, đã ly hôn vào năm 1999. Bà Anna đã nói trên báo chí rằng Rupert Murdoch và Wendi Deng - người phiên dịch của ông hẹn hò từ rất lâu trước khi vụ ly hôn diễn ra. Bà Anna được cho là đã được nhận 1,7 tỷ USD từ chồng cũ, bao gồm 110 triệu tiền mặt sau thỏa thuận ly hôn.

ly hon Giadinhonline (1)

Bernie và Slavica Ecclestone

Ông trùm đường đua xe hơi Forrmula One (F1) - Bernie Ecclestone và cựu người mẫu Slavica kết thúc cuộc hôn nhân 24 năm vào năm 2009. Đây là vụ ly hôn đắt giá nhất từ trước đến nay vào thời điểm đó. Sau các cuộc thương lượng kéo dài, các luật sư đã quyết định khoản thanh toán khoảng 1,2 tỷ đô la. Sau đó, Slavica đã biến khoản thanh toán của mình thành một danh mục đầu tư thậm chí còn lớn hơn 1,6 tỷ đô la.

ly hon Giadinhonline (2)

Harold Hamm và Sue Ann Arnall

Năm 2012 chứng kiến cuộc ly hôn của Giám đốc điều hành Harold Hamm và vợ Sue Ann Hamm sau 24 năm chung sống. Ông trùm dầu mỏ đã chi số tiền khổng lồ trị giá 974,8 triệu đô la để giải quyết vụ ly hôn. Vào thời điểm đó, con số đó chiếm khoảng 5% tổng giá trị tài sản ròng của ông.

ly hon Giadinhonline (3)

Adnan và Soraya Khashoggi

Vào những năm 1980, Adnan là một trong những doanh nhân Ả Rập Xê Út giàu nhất thế giới, với khối tài sản ước tính hơn 4 tỷ USD. Đến năm 1979, sau năm năm thảo luận, cuộc ly hôn giữa Adnan Khashoggi và vợ mới chính thức kết thúc. Cả hai đồng ý về tấm séc để thuận tình ly hôn trị giá 874 triệu USD do Adnan đưa cho vợ cũ.

ly hon Giadinhonline (4)

Angelina Jolie và Brad Pitt

Cuộc đổ vỡ đã gây chấn động cho tất cả người hâm mộ trên thế giới. Vào năm 2005,  Brad đã chia tay với nữ diễn viên Jennifer Anniston và bắt đầu mối quan hệ với nữ chính của phim Mr and Ms Smith- Angelina Jolie, khi hai người đóng chung phim này.

Chỉ tính riêng chi phí pháp lý, cặp vợ chồng có 6 người con đã chi hơn 1 triệu đô la. Đây được coi là "một trong những vụ ly hôn đắt giá nhất trong lịch sử Hollywood."

ly hon Giadinhonline (5)

Mặc dù vẫn chưa đạt được thỏa thuận nhưng nhiều người cho rằng Brad đã đề nghị khoản tiền 100 triệu đô la cho Angelia.

Con trai 9 tuổi hỏi 1 câu nhói lòng, nữ ca sĩ đình đám thế giới trả lời ra sao mà được khen thông minh và tế nhị

Con trai 9 tuổi hỏi 1 câu nhói lòng, nữ ca sĩ đình đám thế giới trả lời ra sao mà được khen thông minh và tế nhị

Dù đôi lúc không biết giải thích rõ cho con trai hiểu vấn đề của bố mẹ nhưng cách trả lời của 'Họa mi nước Anh' vẫn được khen là thông minh, tế nhị.

Theo giadinhonline.vn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !