6 bữa sáng vừa ngon miệng, vừa giúp giảm cân

Chị em phụ nữ đang muốn giảm cân nhanh lại vẫn được ăn ngon miệng, đủ chất nên biết những cách kết hợp ăn sáng tuyệt vời sau đây.

Một bữa ăn giàu protein, chất xơ và chất béo lành mạnh giúp bạn có nguồn năng lượng dồi dào. Nếu bạn đảm bảo ăn sáng kiểu này, chúng còn giúp quá trình giảm cân được tăng tốc gấp đôi. Nhưng bạn có biết, đâu mới là bữa sáng đem lại những công dụng tuyệt vời như vậy?

6 bữa sáng ngon miệng

1. Cá hồi bơ

Bơ nổi tiếng với hàm lượng chất béo lành mạnh, nhưng bạn có biết rằng loại quả này cũng là một nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời? Nửa quả bơ chứa 7g chất xơ hoặc 25% giá trị chất dinh dưỡng được khuyến nghị hàng ngày.

6 bữa sáng vừa ngon miệng vừa giảm cân nhanh gấp đôi bình thường - Ảnh 1.

Một nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng phát hiện, thêm nửa quả bơ vào bữa trưa sẽ giúp bạn giảm thèm ăn đến 40% trong khoảng thời gian 3 giờ sau đó.

Tốt hơn nữa, bạn nên kết hợp bơ với cá hồi. Đây là một loại cá giàu axit béo omega-3 giúp chống viêm. Chúng cũng rất giàu protein, rất tốt để bạn giảm mỡ tăng cơ.

2. Yến mạch bơ hạt

Một nghiên cứu của Trường Đại học Dinh dưỡng Hoa Kỳ cho thấy, những người tham gia ăn bột yến mạch vào bữa sáng đều no lâu, giảm cảm giác thèm ăn và thực sự ăn ít calo hơn vào bữa ăn tiếp theo so với những người ăn ngũ cốc.

6 bữa sáng vừa ngon miệng vừa giảm cân nhanh gấp đôi bình thường - Ảnh 3.

Các chuyên gia tin rằng, đặc tính ngăn chặn cơn đói của bột yến mạch một phần là do hàm lượng chất xơ cao. Đặc biệt, chúng chứa chất xơ hòa tan được gọi là beta-glucan, có tác dụng làm chậm quá trình tiêu hóa của cơ thể, giúp no lâu hơn.

Thêm một vài thìa bơ hạt như bơ đậu phộng, bạn sẽ thêm 8g protein và chất béo lành mạnh để tăng gấp đôi công dụng no lâu của yến mạch. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ giúp bạn tăng tốc giảm cân gấp đôi.

3. Sữa chua quả mọng

Sữa chua giàu protein như sữa chua Hy Lạp hoặc sữa chua Iceland ăn kèm một hộp quả mọng sẽ giúp giảm cân nhanh hơn. Một đánh giá toàn diện được công bố trên Tạp chí Béo phì Quốc tế cho thấy, ăn sữa chua giúp chỉ số khối, trọng lượng cơ thể thấp hơn, vòng eo nhỏ hơn và lượng mỡ cũng ít hơn.

6 bữa sáng vừa ngon miệng vừa giảm cân nhanh gấp đôi bình thường - Ảnh 4.

Quả mọng là sự bổ sung hoàn hảo cho loại thực phẩm giàu protein này. Bởi lẽ, quả mâm xôi, việt quất, dâu tây... đều rất giàu chất chống oxy hóa flavonoid, có tác dụng duy trì cân nặng.

Một nghiên cứu của BMJ cũng cho thấy, ăn nhiều thực phẩm giàu chất chống oxy hóa này có thể góp phần duy trì cân nặng và ngăn ngừa béo phì.

4. Trứng sốt cay nóng

Theo một nghiên cứu của Tạp chí Quốc tế về Béo phì, dùng trứng ăn sáng được chứng minh có tác dụng giảm cân thay cho bữa sáng giàu carb như bánh mì tròn. Nêm trứng của bạn với một ít nước sốt cay nóng vừa tăng thêm vị khoái khẩu lại giúp giảm cân nhanh.

6 bữa sáng vừa ngon miệng vừa giảm cân nhanh gấp đôi bình thường - Ảnh 5.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Purdue cũng phát hiện, chỉ cần nửa thìa ớt đỏ là đủ để giảm cảm giác thèm ăn và đốt cháy nhiều calo hơn sau bữa ăn. Họ cho rằng, capsaicin, hợp chất có trong ớt có tác dụng truyền nhiệt, kích thích giảm cân ở cấp độ phân tử bằng cách thay đổi các protein quan trọng có trong chất béo.

5. Hạt chia rau lá xanh

Tăng lượng chất xơ sẽ làm nên điều kỳ diệu cho mục tiêu giảm cân của bạn. Trên thực tế, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy, những người tham gia tăng 4g chất xơ mỗi ngày thì trung bình giảm thêm 3kg trong vòng 6 tháng.

6 bữa sáng vừa ngon miệng vừa giảm cân nhanh gấp đôi bình thường - Ảnh 6.

Tuy nhiên làm sao để bổ sung thêm 4g chất xơ vào chế độ ăn? Các chuyên gia gợi ý, thêm hạt chia vào ly sinh tố rau xanh sẽ là gợi ý tăng tốc giảm cân lên gấp đôi vô cùng hiệu quả.

Một thìa hạt chia chứa 5g chất xơ. Ngoài việc cho trái cây, đừng quên ly sinh tố hạt chia này của bạn cần có cả rau xanh. Các loại rau xanh như rau bina và cải xoăn cực giàu chất dinh dưỡng. Chúng cũng chứa nhiều vitamin thiết yếu, chất chống oxy hóa và khoáng chất cần thiết giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng, giảm cân nhanh.

6. Bột protein trái cây đông lạnh

Kết hợp các loại quả mọng đông lạnh hỗ trợ giảm cân với thành phần đốt cháy chất béo mang tên bột protein, bạn sẽ có bữa sáng ngon miệng lại cực tốt để thải mỡ.

Các nghiên cứu luôn ủng hộ, việc tăng tỷ lệ protein trong chế độ ăn uống, giảm lượng carbs tinh chế, cùng với việc giảm tổng lượng calo tiêu thụ có thể hỗ trợ giảm cân và có lợi cho quá trình trao đổi chất.

6 bữa sáng vừa ngon miệng vừa giảm cân nhanh gấp đôi bình thường - Ảnh 7.

Vậy bạn còn chờ gì nữa? Lấy máy xay sinh tố và làm ngay một ly thơm ngon với sự kết hợp hoàn hảo của 2 nguyên liệu này.

4 thực phẩm tuyệt đối không nên ăn vào bữa sáng nếu không muốn uể oải, béo nhanh

1. Ngũ cốc ăn sáng có đường

Bắt đầu ngày mới với một bát ngũ cốc có thể khiến bạn cảm thấy đói ngay sau đó vì hầu hết ngũ cốc được làm bằng bột tinh chế, ít chất xơ. Thêm vào đó, chúng chứa nhiều đường và ít protein, khiến bạn béo nhanh.

2. Xúc xích

Xúc xích được làm từ thịt xay, mỡ, gia vị, hương liệu và chất kết dính. Chúng còn chứa nhiều natri có thể làm tăng huyết áp, gây yếu tim mạch. Nó cũng giàu chất béo bão hòa làm tăng cholesterol xấu.

6 bữa sáng vừa ngon miệng vừa giảm cân nhanh gấp đôi bình thường - Ảnh 8.

Các loại thịt đã qua chế biến như xúc xích cũng liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính và ung thư.

3. Bánh mì trắng

Bánh mì trắng tinh chế khiến lượng đường trong máu và mức năng lượng của bạn tăng nhanh rồi giảm xuống đột ngột. Tốt nhất, bạn nên thay bằng việc ăn bánh mì nguyên hạt để đảm bảo sức khỏe.

4. Bánh mì ngọt nướng

Những loại bánh này được làm từ ngũ cốc tinh chế, thiếu vitamin, khoáng chất và chất xơ.

Thay vào đó, hãy tự chế biến món bánh mì nướng lành mạnh của riêng bạn bằng cách nướng một miếng bánh mì nguyên cám, thêm một ít bơ hạt, rắc thêm các loại hạt như hạt chia, hạt lanh...

Theo phunuvietnam.vn

Chồng nấu cơm cữ vừa giàu dinh dưỡng vừa đẹp mắt chăm vợ sau sinh

Nhìn những mâm cơm cữ ngon, giàu dinh dưỡng lại đẹp mắt như thế này ít ai nghĩ rằng lại do chính người chồng thực hiện.

Ngắm không rời mắt những mẫu bánh mì tạo hình xinh xắn của mẹ đảm Bình Thuận

Bên cạnh làm bánh mì truyền thống tại nhà, trào lưu làm bánh mì tạo hình xinh xắn cũng được rất nhiều chị em nội trợ hưởng ứng.

Cách làm bánh ăn dặm 'siêu' xinh, mùi vị hấp dẫn của mẹ đảm Hà Nội

Những chiếc bánh ăn dặm với hình thù đáng yêu, hương vị hấp dẫn sẽ là món ăn tuyệt vời, làm phong phú thực đơn cho bé từ tuổi mọc răng.

'Bóng hồng' FBI chia sẻ 9 điều phụ nữ thành công không bao giờ làm

Larae Kuai, cựu nhân viên phản gián của FBI với 25 năm kinh nghiệm làm việc trong môi trường cạnh tranh tiết lộ những điều phụ nữ không làm nếu muốn thành công.

Những mẫu cơm bento cho bé 'siêu' dễ thương, chứa đựng tình yêu của người mẹ 31 tuổi

Bà mẹ đảm đưa cả thế giới động vật như ong vàng, cá voi, cừu, hổ, khủng long… vào những khay cơm bento cho bé con của mình khiến bao người ngưỡng mộ và muốn xin công thức, học hỏi cách làm.

Thực đơn hàng ngày cho gia đình 4 người đậm chất Quảng Ngãi

Một mẹ đảm Quảng Ngãi khéo léo nấu nướng đã tạo ra loạt thực đơn hàng ngày hấp dẫn, đặc biệt là các món ngon từ hải sản tươi sống.

Mẹo vặt giúp quần áo mềm mại không cần nước xả

Quần áo sau khi giặt luôn mềm mại mà không cần một loại nước xả nào là hoàn toàn có thể với những mẹo vặt dưới đây:

Loạt thực đơn hàng ngày đơn giản 'đâu ra đó' của chàng trai 9X xa quê

Một mình sống xa quê nên Việt Quốc (9X, hiện đang sinh sống và làm việc ở TP.HCM) đã tự vào bếp nấu nướng các bữa ăn cho mình với thực đơn hàng ngày phong phú.

Cách lấy ráy tai đúng, tránh gây hại cho thính giác

Việc làm sạch tai, lấy ráy tai tưởng chừng rất đơn giản nhưng nếu không thực hiện đúng cách sẽ gây hại cho đôi tai của bạn.

Mẹ đảm 9X chia sẻ loạt thực đơn bữa tối hấp dẫn chi phí chỉ hơn 100.000 đồng cho 5 người

Với số tiền chỉ 150-200 nghìn đồng mà nấu được những thực đơn phong phú thế này thì hẳn là ai cũng phải nể phục chủ nhân của những mâm cơm này rồi.

Đang cập nhật dữ liệu !