6 bí mật của những cặp đôi hạnh phúc

Tất cả chúng ta đều là những người khác nhau nhưng vẫn có điều gì đó là mẫu số chung để gắn kết các cặp đôi hạnh phúc.

Trong hàng trăm năm qua, rất nhiều điều đã thay đổi trên thế giới, trong mỗi quốc gia, thế giới quan và các giá trị. Mỗi ngày, mỗi chúng ta đều bị tấn công bởi một luồng thông tin khổng lồ và điều này gây ra nhiều căng thẳng.

Thêm vào đó là lịch sử của nhiều thế hệ, những sai lầm trong giáo dục, sự thay đổi trong việc phân bổ chức năng và vai trò xã hội giữa nam và nữ, tất cả những yếu tố này sẽ có tác động không nhỏ đến cuộc sống của bạn.

Còn gì tuyệt vời hơn khi nhìn những người đã có thể sống bên nhau nhiều năm và giữ được sự ấm áp, vui vẻ. Nói chung, cố gắng tìm ra bí mật của họ từ một cặp vợ chồng hạnh phúc lâu năm không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.

Giống như nhiều người thành công trong lĩnh vực nào đó, rất khó có thể diễn đạt và phân tích sự thành công của họ vì điều này không phải là công thức, không phải là một thuật toán.

Thế nhưng vẫn có điều gì đó gắn kết họ như những quy tắc nhỏ hữu ích cho mọi mối quan hệ. Nhà tâm lý học người Nga Marina Kabirova đã xác định một số quy tắc chung cho những cặp đôi hạnh phúc như sau:

Luôn ủng hộ và trợ giúp lẫn nhau: Mối quan hệ giữa các cặp đôi cũng giống như một trò chơi đồng đội. Một cặp đôi sẽ tạo ra một liên minh mới gọi là “chúng ta”. Cho dù cả thế giới chống lại một người thì đối phương sẽ âm thầm đứng sau ủng hộ và trợ giúp cho người ấy.

Khi ở bên người ấy bạn có thể là chính mình: Cho dù các bạn có rất nhiều điểm chung nhưng mà trong một hoặc một vài khía cạnh nào đó các bạn sẽ có sự khác nhau.

Điều quan trọng là dù có bao nhiêu điểm không tương đồng nhưng khi ở bên nhau các bạn vẫn thấy thoải mái nhất, có thể là chính mình, cảm thấy an toàn, tự do thể hiện bản thân.

Xung đột và hiểu lầm là không thể tránh khỏi nhưng bằng cách chấp nhận nhau, chấp nhận những gì vốn có của đối phương, các bạn vẫn sẽ luôn hòa hợp và tìm thấy cái chung trong những điểm khác biệt.

Ở bên nhau không phải vì cảm thấy tồi tệ khi không có nhau mà bởi vì cảm thấy ở bên nhau tốt hơn là xa cách: Trong suy nghĩ của nhiều người, bắt đầu một gia đình, kết hôn, sinh con và về nguyên tắc, quan hệ đối tác lâu dài là một loạt các hạn chế và nghĩa vụ, như thể sống chung là lợi ích cá nhân, tự do và phải bỏ qua nhiều thứ quan trọng khác.

Tuy nhiên, các cặp đôi hạnh phúc không có những cái nhìn bi quan như vậy. Họ ở bên nhau đơn giản vì họ cảm thấy hạnh phúc và không bi lụy. Họ cần có nhau chứ không phải không thể thiếu người kia. Điều này sẽ mang đến sự thoải mái cho mối quan hệ, không gây ra sự ngột ngạt cho đối phương.

Luôn có cái nhìn tích cực về phía trước, không quan tâm đến những tiêu cực trong quá khứ: Quan trọng để có một cuộc sống hạnh phúc là tôn trọng và trân trọng lần nhau. Họ không để những cảm xúc tiêu cực trong quá khứ chi phối cuộc sống hiện tại. 

Cùng học cách thích nghi với những thay đổi của đối phương: Cuộc sống lứa đôi trải qua các giai đoạn hình thành và phát triển khác nhau.

Mỗi người trong số họ đều đẹp theo cách riêng của mình nhưng quá trình thay đổi không phải lúc nào cũng dễ dàng và việc chấp nhận điều này của đối phương càng khó hơn. Trong trường hợp này, thay đổi có thể làm cho hai bạn xa cách, dẫn đến những chuệch choạc.

Vì vậy, một cặp đôi hành phúc luôn biết cách điều tiết và thích nghi với những thay đổi từ cả hai. 

Hẹn hò bất cứ khi nào muốn: Không cần phải tuân theo một công thức rập khuôn. Không cần đợi đến ngày lễ tình nhân thì các bạn mới hẹn hò, mới đi chơi. Một cặp đôi hành phúc luôn có những buổi hẹn ngẫu hứng, điều này thậm chí gây bất ngờ và làm cho tình cảm thêm thi vị.

Hạ Thảo (theo Gazeta)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !